Hốt hoảng đi giải hạn đầu năm (II)

( PHUNUTODAY ) - Ông thầy nói, hình nhân sẽ được đốt rồi rắc nước thánh lên. Bệnh của vợ ông Hưng sẽ tự khắc khỏi vì nước thánh sẽ giúp vợ ông được cứu khỏi những âm hồn đang lởn vởn bên cạnh.

(Phunutoday) - Sau khi bấm tuổi, thầy nói năm nay Thủy bị sao Văn Hán chiếu mạng. Đây là sao tai tinh, chỉ về tật ách, xấu vào tháng hai và  tháng tám âm lịch, nữ không tốt về thai sản. Ngoài ra còn phải đề phòng chuyện qua sự, trong nhà  không yên, khó nuôi súc vật.
[links()]
Mày râu cũng cuống cuồng tìm thầy

Ngày nay, không chỉ có các bà, các chị quan tâm  đến chuyện bói toán mà cánh mày râu cũng có những người hết sức sùng tín, hễ đến đầu năm mới là vội vã đến thầy xem quẻ.

Anh H (Phủ Lý, Hà Nam) là một điển hình. Người ta nói anh sùng tín còn hơn cả đàn bà. Sở dĩ như vậy là vì lúc xưa H vốn chỉ là chân xe ôm chạy chở khách kiếm vài đồng qua ngày nhưng bỗng dưng, lô đất anh mua từ lâu lại nằm vào địa phận quy hoạch nên được giá.

Sau khi bán đi, H mạnh dạn kinh doanh. Làm đâu trúng đó nên chỉ trong vòng 3 năm, H đã trở thành tỉ phú. Lần ấy, anh đưa cô bạn đi xem bói rồi vui miệng cũng nhờ thầy xem cho.

Nghe thầy phán rằng anh được như bây giờ đều là nhờ có các cụ phù hộ nên phải chăm chỉ hương khói, chùa chiền để hưởng lộc. Ngẫm ra thấy nhiều cái đúng với hoàn cảnh của mình nên H tin ngay. Kể từ ấy, anh chăm chỉ đi chùa, đi lễ.

Tháng riêng năm nào, H cũng dừng lại hết các công việc để đi chùa khấn vái khắp tứ phương. Năm nay, trước khi bắt đầu hành trình quen thuộc của mình, H lại đến thầy xin quẻ đầu năm.

Nghe thầy phán lộc sắp đi, anh sắp gặp hạn nặng tới mức khuynh gia bại sản thì H hốt hoảng lắm. Thầy nói tổ tiên nổi dậy vì H được ăn lộc mà không biết cách cúng bái.

Đầu tiên, H phải tìm được cho thầy mười thiếu nữ  vừa tròn 16 tuổi, còn là trinh nữ để bưng lễ. Tiếp đến, anh phải cho làm 49 cành lộc bằng vàng và bằng bạc để cúng tổ tiên. Trong toàn bộ quá trình làm lễ, H không được phép nhìn bất cứ thứ gì.

Để đảm bảo điều này được thực hiện đúng, thầy yêu cầu H phải bịt mắt bằng dải lụa đỏ được tẩm nước bùa do thầy đã chuẩn bị sẵn. H phải mua 50 triệu tiền vàng để đốt cho tổ tiên vì “anh được hưởng lộc trần thì anh phải cho người âm hưởng lộc âm với chứ. Cứ ăn một mình thì âm làm sao mà yên được”.

Thầy nói H phải li hôn với vợ cũ và cưới vợ mới, hợp cung, hợp mệnh với mình. Vợ cũ có nhiều âm binh đi theo nên ảnh hưởng đến chuyện làm ăn của H. Điều này là H sững người. Vợ chồng anh xưa nay vốn rất hòa thuận, yêu thương nhau. Nay đùng một phát thầy bảo bỏ thì H không biết phải xử trí thế nào.

Nhưng gia tài hiện giờ nếu bị mất hết thì H không chịu được. Bàn bạc với vợ, hai người quyết định để thầy tìm vợ mới cho H, sẽ làm cưới xin đàng hoàng nhưng đó sẽ chỉ là vợ trên danh nghĩa. Còn H sẽ vẫn ở với vợ cũ.

Thầy nghe trình bày từ phía H, gật gù phán: “Không lừa các ngài theo kiểu ấy được. Thôi thì về bảo vợ, đi phẫu thuật chỉnh lại gò má, bỏ tướng cao số đi thì vẫn được ở với vợ mà không phải làm đám cưới với người khác”.

Vợ H đành chịu đau đi gò lại xương má nhưng vì cơ địa không thích ứng được với hóa chất tiêm vào người nên gây ra biến chứng. Hiện tại, vợ anh vẫn đang nằm trong viện để điều trị. H vẫn ngược xuôi đi chùa khắp nơi vì anh ngây thơ tin rằng phẫu thuật của vợ không thành công là bởi các cụ quở.

Vợ  chồng cầu cúng xin con

Vợ chồng Thủy Tú vốn chẳng tin vào chuyện bói toán nhưng hai người lấy nhau đã hơn mười năm, không sinh được một mụn con nào, đi khám không ra bệnh thì  anh chị buộc phải nghe lời mẹ đến nhà thầy xin phá hạn.

Sau khi bấm tuổi, thầy nói năm nay Thủy bị sao Văn Hán chiếu mạng. Đây là sao tai tinh, chỉ về tật ách, xấu vào tháng hai và  tháng tám âm lịch, nữ không tốt về thai sản. Ngoài ra còn phải đề phòng chuyện qua sự, trong nhà  không yên, khó nuôi súc vật.

Thầy yêu cầu hai vợ chồng 29 âm lịch hàng tháng phải làm lễ cúng, viết bài vị màu đỏ: “Nam Phương Bính Đinh Hỏa Đức Tinh Quân”. Thắp 15 ngọn đèn quay về hướng chính Đông để cúng, lạy 15 lạy. Cúng từ 9 đến 11 giờ đêm bởi lúc đó là quãng thời gian sao lên sáng nhất.

Đó mới chỉ là thủ tục qua loa về việc giải hạn. Việc chính là việc làm sao đuổi được hạn đi để Thủy có thể mang thai. Sau khi dò lá, thầy nói cụ tổ của nhà Tú là địa chủ cường hào, ngày trước giết nhiều người mà toàn giết bằng cách dã man và giết phải người vô tội.

Người ta kêu oan lên trên nên giờ con cháu phải trả nợ cho cụ tổ. Điều đó đồng nghĩa với việc hễ mầm thai vừa xuất hiện trong người Thủy thì đã bị người âm làm phép cho bị chết. Hai vợ chồng nghe xong, toát mồ hôi, vội vã hỏi thầy cách làm lễ.

Thầy sau một hồi ra chiều khó khăn cũng phán rằng “nhà chị chỉ hợp với màu vàng. Kị nhất màu đỏ. Về nhà bỏ hết đồ màu đỏ đi cho tôi”.

Vì gia đình phải gánh nợ cho cụ tổ nên phải siêng làm phúc, thầy nói vợ chồng Thủy Tú phải nhận một đứa con nuôi tuổi Thìn để đứa con này sẽ gánh hạn hộ đứa con sau này của anh chị. Thầy còn cho Thủy một túi tro nói là lộc trời, về nhà pha vào nước để uống, mỗi ngày hai lần.

Thầy yêu cầu được đến nhà Thủy Tú để xem xét cách sắp xếp phong thủy, xem có gì phạm vào bề trên hay không. Vừa đến nhà thầy  đã nói: “Hướng nhà xấu quá. Chỉ hại chủ  mà không giúp chủ”. Nghe lời thầy, hai vợ chồng Thủy cho bịt cửa chính vào và mở một cửa ngách theo đúng hướng mà thầy căn dặn.

Tiếp đến, toàn bộ tường lót được sơn lại bằng màu vàng. Gian thờ được chuyển vào phòng của anh chị vì “ở đây hướng mới đẹp”. Bát hương được yêu cầu bốc lại vì thiếu cốt. Chỉnh sửa xong đâu đấy, thầy ghi danh sách những thứ cần cho lễ đầu năm:

99 quả trứng gà sống, 2 cân muối trắng, hai nồi cháo trắng, 1000 bộ quần áo dành cho chúng sinh cùng rất nhiều hoa quả và tiền vàng. Khi thầy làm lễ, hai vợ chồng phải đội mâm đợi thầy. Lễ kéo dài năm tiếng.

Thầy ra về và dặn dò: “Đừng lo lắng gì cả, năm nay thể nào cũng có tin vui”. Giờ thì hai vợ chồng Thủy Tú vẫn đang thấp thỏm ngồi đợi tin vui vì “thầy đã đảm bảo như thế rồi cơ mà”.

Mướt mải đi chùa đầu năm

Cũng rất tin chuyện bói toán nhưng không bao giờ ông Hưng (Kim Mã, Hà Nội) nhờ các thầy giải hạn  đầu năm cho mình. Ông thường làm lễ giải hạn  ở chùa. Càng nhiều chùa thì hạn càng được giải nhiều. Bắt đầu từ mùng năm âm lịch, ông Hưng sẽ rời nhà bắt đầu đi chùa.

Ở chùa nào ông cũng ghi tên xin dâng sao giải hạn cho mình và gia đình. Tuy nhiên, năm nay dù vẫn đi chùa nhưng ông lại nhờ một thầy bói đi cùng mình để thầy làm lễ cho vì khi dò bảng, ông thấy năm nay, cả năm người nhà ông đều bị sao xấu chiếu, toàn là hạn lớn, tai ương, tai ách.

Vợ ông bị sao Kế Đô chiếu. Đây là sao hung tinh, kị tháng ba, tháng chín. Chủ về ám muội, thị phi, đau khổ, hao tài, tốn của, họa vô đơn chí, trong gia đình có việc mờ ám. Thầy dặn cần phải cúng giải hạn hàng tháng vào ngày 18 âm lịch, ngày sao Kế Đô giáng trần.

Khi cúng, viết bài vị màu vàng, thắp hai mươi ngọn nến, lạy hai mươi lạy về  hướng Tây. Cúng lễ lúc 9 giờ đến 11 giờ  đêm. Theo đó, vợ ông không được phép gặp chồng trong đúng một năm ròng để cho sao xấu đi hết.

Mặc cho vợ nói không tin nhưng ông Hưng khăng khăng làm như  lời thầy nói. Ông thay sim điện thoại, theo thầy đi chùa và tuyệt đối không liên lạc với vợ. Các con cũng không được biết bố mình đi đâu. Chỉ biết bố đang theo thầy đi giải hạn.

Năm nào ông Hưng cũng đi đúng 132 chùa vì số  132 là số hợp với mệnh của ông. Vừa  đi vừa khấn vái cũng mất của ông hàng nửa năm. Thầy nói, sau khi hoàn thành việc đi chùa thì phải vào nhà thầy đội lễ để xin lộc, trừ  hạn.

Đó là kế hoạch “làm việc” của cả năm nay của ông Hưng nhưng đến mùng 7 âm, các con đã gọi điện cho bố báo mẹ bệnh, đang nằm viện. Ông Hưng cuống cuồng lo nhưng thầy lại dặn nhất định không được gặp vợ nên ông đành nghe ngóng tin vợ từ các con và giục thầy làm lễ khác giải hạn cho vợ.

Thầy cho đặt một hình nhân theo đúng kích thước của người thật. Hình nhân dùng tóc người thật làm tóc, đánh phấn, bôi son, mặc quần áo đúng theo như vợ ông Hưng vẫn thường mặc.

Ông thầy nói, hình nhân sẽ được đốt rồi rắc nước thánh lên. Bệnh của vợ ông Hưng sẽ tự khắc khỏi vì nước thánh sẽ giúp vợ ông được cứu khỏi những âm hồn đang lởn vởn bên cạnh.

Lễ đã làm xong, bệnh tình của vợ ông vẫn chưa thuyên giảm. Bà một mực đòi gặp chồng, chồng thì một mực tìm cách tránh vợ. Việc giải hạn nhà ông Hưng chưa biết có ứng nghiệm không nhưng tiền của trong nhà ông đã đi ra khỏi nhà không hề ít.

Chuyện hốt hoảng đi giải hạn đầu năm )

  • Đan Anh
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn