Hương Giang bất ngờ xin lỗi cộng đồng LGBT vì phát ngôn sai 100% ở “Người ấy là ai”

( PHUNUTODAY ) - Dù là người chuyển giới nhưng Hương Giang Idol vẫn có nhiều thắc mắc về các định nghĩa trong cộng đồng LGBTIQ.

Mới đây, trên trang cá nhân của Hoa hậu Hương Giang bất ngờ có những chia sẻ xoay quanh vấn đề định nghĩa đúng về cộng đồng LGBT. Cô thừa nhận là bản thân cũng có nhiều thiếu xót và gửi lời xin lỗi đến mọi người trong cộng đồng nếu vì cô mà các bạn phải buồn.

Empty

Hương Giang xin lỗi cộng đồng LGBT vì phát ngôn sai 100% ở “Người ấy là ai”

Tuy nhiên bên cạnh lời xin lỗi, Hương Giang cũng đặt ra nhiều câu hỏi cho chuyên gia Huỳnh Minh Thảo về các định nghĩa đúng trong cộng đồng LGBTIQ+ mà cô vẫn đang thắc mắc.

"Em cảm ơn anh vì những đóng góp cho chương trình để chương trình tốt lên và thay đổi tiếp thu cẩn thận hơn với những khái niệm về cộng đồng LGBTIQ+. Để có thể trao đổi lại với chương trình chính xác hơn và để hiểu cặn kẽ về vấn đề này em cũng nhờ anh Thảo giải thích giúp em một vài câu hỏi em nghĩ bản thân vẫn băn khoăn và có thể đó là thiếu xót của em ạ.

Tuy nhiên em thắc mắc nếu như thế thì việc định nghĩa một cô gái transgirl straight cụ thể trong chương trình là Hà An đến với show để tìm một chàng trai Màu Xanh (straight và độc thân) sẽ chỉ yêu trai thẳng để tránh cho khán giả hiểu lầm là cô gái chọn chàng trai màu tím vẫn là đúng thì có thực sự sai 100% không ạ?", Hương Giang chia sẻ.

Empty

Nàng Hậu chia sẻ thêm về quan điểm của Trấn Thành trong chương trình: “Em không bênh bản thân, anh Trấn Thành hay chương trình nhưng với một người đàn ông đã có gia đình anh Thành giải nghĩa về một vấn đề em nghĩ rất nhiều người cũng sẽ thấy hoang mang như transgirl straight như thế em nghĩ là có sự cố gắng và hoàn toàn anh Thành không mặc định tới việc transles hay các xu hướng tính dục khác.

Theo em cũng để khán giả hiểu nữ chính chuyển giới của chương trình hoàn toàn là một người phụ nữ 100% giống như các cô gái khác tới với chương trình là tìm chàng trai màu xanh chứ không phải màu tím. Có thể các từ dùng như chỉ có thể hoặc bắt buộc dễ gây hiểu lầm và nhạy cảm cho mọi người em và chương trình chắc chắn sẽ cẩn thận hơn với các khái niệm".

Về phía Huỳnh Minh Thảo - Chuyên gia làm về thúc đẩy quyền LGBTQ nổi tiếng tại Việt Nam đã có những ý kiến về quan điểm của 2 vị host trong chương trình: “Người chuyển giới nữ chỉ yêu trai thẳng chứ không yêu màu tím (ý là người trong cộng đồng LGBTQ), và Hương Giang đồng ý. Thông tin này 100% là sai nha mọi người. Người chuyển giới nữ có thể yêu trai thẳng, gái thẳng, song tính, chuyển giới, vô tính, toàn tính... như tất cả mọi giới khác. Chỉ quan trọng ở xu hướng tính dục của từng người hướng về ai thôi nha và xu hướng này là khác nhau ở mỗi người. Chuyện về bản dạng giới và xu hướng tính dục cũng độc lập hoàn toàn. Không có chuyện bản dạng giới này là sẽ có xu hướng tính dục kia đâu nghen”- Huỳnh Minh Thảo lên tiếng.

Empty
Empty

Huỳnh Minh Thảo - Chuyên gia làm về thúc đẩy quyền LGBTQ nổi tiếng tại Việt Nam 

Được biết, trong tập 7 “Người ấy là ai” mới đây, Hương Giang và MC Trấn Thành bất ngờ có một vài quan điểm về người chuyển giới. Theo Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 cho rằng người chuyển giới chỉ yêu đàn ông là trai thẳng, rất có để yêu một người Gay: "Nhiều người tưởng người chuyển giới thuộc LGBT thì có thể yêu được người trong cộng đồng LGBT, nhưng thực ra không phải. Người chuyển giới yêu đàn ông là trai thẳng, rất khó để yêu gay" và nhận được sự đồng tình của Trấn Thành.

Empty

Hương Giang và Trấn Thành cho rằng chuyển giới nữ chỉ yêu trai thẳng

Trước đó, quan điểm của Hương Giang và Trấn Thành đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của Hoài Sa. Theo Hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam cho biết “Chuyển giới nữ, họ nghĩ họ là nữ nhưng yêu ai đó là quyền của họ. Họ vẫn có thể yêu màu tím như Transguy hoặc Bisexual,...".

Empty

Với lập luận của Hoài Sa nhiều người bày tỏ sự đồng tình về kiến thức trong cộng đồng LGBTIQ của cô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link