Hủy hành trình siêu xe 2012 vì Cường Đô la thua lỗ?

( PHUNUTODAY ) - Hành trình siêu xe 2012 cho rằng chương trình đã bị hủy hoàn toàn.

(Đời sống) - Một thành viên trong ban tổ chức Car & Passion tiết lộ, hành trình siêu xe 2012 sẽ phải lùi lại lần thứ 3 nhưng vẫn chưa rõ cụ thể tới khi nào. Tuy nhiên, lại có rất nhiều thành viên các diễn đàn và trang mạng xã hội có liên quan đến chương trình Car&Passion cho rằng chương trình không phải bị hoãn mà bị hủy hoàn toàn.

Hoãn hay hủy?

Hành trình "siêu xe và đam mê" hay còn gọi là Car & Passion 2011 đã được tổ chức rất thành công và làm thoả mãn những người mê siêu xe trên khắp Việt Nam.
 
Tiếp nối thành công đó thì Car & Passion 2012 đã được lên kế hoạch tổ chức vào đúng ngày giải phóng đất nước 30/4  nhưng sau đó, do một số lý do khách quan, ban tổ chức quyết định lùi thời gian và ấn định ngày khởi hành vào 25/8 và kết thúc ngày 30/8.
 
Nhưng cho đến ngày 30/8, theo đúng lịch trình là ngày kết thúc của Hành trình siêu xe lần 2, giới mê xe lại được phen thất vọng khi mọi thông tin về hành trình này đều im ắng. Hành trình đã bị hủy bỏ mà không thấy có các thông báo chính thức.
 
Một thành viên của ban tổ chức cho biết, lịch trình trong tháng 8 đã bị hủy và sẽ phải rời lại nhưng về thời điểm chính thức thì thành viên này cũng không rõ là khi nào. “Hành trình siêu xe lần 2 buộc phải rời lại vì một số vấn đề mà chúng tôi không thể tiết lộ được, còn về thời điểm cụ thể tôi cũng không nắm rõ. Muốn biết, phải hỏi anh Cường (Nguyễn Quốc Cường - biệt danh Cường 'đô la')”.

 

Hành trình Xe và Đam Mê (Car & Passion) không được diễn ra như dự kiến
Hành trình Xe và Đam Mê (Car & Passion) không được diễn ra như dự kiến

 

Giới mê xe tiếc nuối vì không được ngắm các siêu xe hội tụ trong năm nay
Giới mê xe tiếc nuối vì không được ngắm các siêu xe hội tụ trong năm nay

 

Ông Nguyễn Quốc Cường, biệt danh là Cường đôla, Phó tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai là một trong hai người giữ vị trí quan trọng nhất trong ban tổ chức Hành trình siêu xe 2012
Ông Nguyễn Quốc Cường, biệt danh là Cường đôla, Phó tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai là một trong hai người giữ vị trí quan trọng nhất trong ban tổ chức Hành trình siêu xe 2012

 

Trong khi đó, hôm nay, trên khắp các diễn đàn ô tô – xe máy đều bàn tán xôn xao về việc Hành trình siêu xe năm nay sẽ bị hủy hoàn toàn, nghĩa là không có chuyện thời điểm chỉ bị hoãn lại như ban tổ chức đưa ra.
 
Thành viên Jan Saker, diễn đàn Otosaigon dẫn nguồn từ một thành viên có tiếng trong giới siêu xe Việt Nam: "Car&Passion năm nay phải hủy do những khó khăn khách quan. Đành chờ đợi vào năm tới, khi mọi chuyện trở nên tươi sáng hơn. Cảm ơn Ban tổ chức đã cố gắng hết sức...".

"Ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron và "Siêu bò" Lamborghini Aventador (vàng) là 2 cái tên được chờ đợi nhất trong Car & Passion 2012
 
Vì Quốc Cường Gia Lai liên tiếp gặp khó khăn?
 
Nguyễn Quốc Cường, biệt danh là Cường đôla, Phó tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai là một trong hai người giữ vị trí quan trọng nhất trong ban tổ chức Hành trình siêu xe 2012.
 
Tuy nhiên, trước khi chương trình diễn ra, hàng loạt tin không tốt về Công ty CP Quốc Cường Gia Lai liên tục được tung ra, như công ty làm ăn thua lỗ, đang phải gánh khoản nợ cả nghìn tỷ, cổ phiếu liên tục giảm mạnh, trái phiếu chuyển đổi ế ẩm, bị kiện… Liệu những thông tin đó có phải là lý do "tạm hoãn" chương trình?
Công ty Quốc Cường Gia Lai
Công ty Quốc Cường Gia Lai
 
Doanh nghiệp này gần đây rơi vào tình trạng khá bi đát khi mà thị trường bất động sản trầm lắng. Tính tới cuối quý II/2012 vốn điều lệ của Quốc Cường Gia Lai đạt gần 1.271 tỷ đồng,lượng hàng tồn kho là 3.469,3 tỷ đồng (chiếm 61% tài sàn), khối nợ ngắn hạn lên tới gần 1.966,7 tỷ đồng và dư tiền mặt cực thấp chỉ có 16,9 tỷ đồng, trong đó tiền mặt đạt 2,3 tỷ đồng, tiền gửi ngân hàng 14,6 tỷ đồng.
 
Tổng nợ phải trả là 3.061,6 tỷ đồng, tăng so đầu năm (2.961,3 tỷ đồng) trong đó nợ ngắn hạn là 1.966,7 tỷ đồng, gần gấp đôi nợ dài hạn.
 
Sau khi trừ các khoản chi phí khác và thuế thu nhập doanh nghiệp, trong quý II, công ty lãi 2,4 tỷ đồng, Cộng dồn nửa đầu năm, QCG vẫn ghi nhận lỗ 1,4 tỷ đồng trong quý II/2012 và gần 40 tỷ trong năm 2011.
 
Quốc Cường Gia Lai đang đối diện với nguy cơ mất thanh khoản, đặc biệt sau khi 70% trong tổng số 195 tỷ đồng trái phiếu không được các đồng ý chuyển đổi sang cổ phiếu hồi cuối tháng 5.
 
Phần lớn các nhà đầu tư không muốn chuyển đổi thành cổ phiếu do giá QCG liên tục tụt dốc và công ty làm ăn thua lỗ.
 
Giá cổ phiếu của công ty có tên gọi QCG trên sàn giao dịch cũng giảm mạnh xuống dưới 10.000 đồng/CP (Trong khi mức giá chào sàn của QCG là 42.500đ/CP).
 
Việc nợ nần của Quốc Cường Gia Lai cũng là một trong những đề tài làm xôn xao dư luận thời gian qua. Nhiều nguồn tin cho biết Quốc Cường Gia Lai đang nợ tới cả nghìn tỷ đồng.
 
Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí hồi tháng 6 vừa qua, bà Nguyễn Thị Như Loan cho biết nợ tài trợ bất động sản mà Công ty đang gánh là hơn 700 tỷ đồng, chủ yếu là nợ tài trợ dự án Phước Kiểng, Còn lại khoảng 200 tỷ đồng là những khoản nợ vay để xây dựng các dự án chung cư.

 

Bà ngu
Bà Nguyễn Thị Như Loan và Nguyễn Quốc Cường
 
Tháng 7/2012 công ty CP Quốc Cường Gia Lai còn bị hàng chục khách hàng kiện ra tòa vì công ty này đã thu tiền, giao sổ đỏ hơn một năm nay nhưng đến giờ vẫn không giao đất để họ làm nhà tại dự án khu dân cư Trung Nghĩa ở TP Đà Nẵng.
 
Quá nhiều áp lực từ nhiều phía khiến công ty buộc phải bán bất động sản giá rẻ để giảm nợ: "Giống như các doanh nghiệp bất động sản khác, Quốc Cường Gia Lai cũng đang phải tìm cách chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ một số dự án.
 
Chuyển nhượng thời điểm này thì phải chịu giá thấp hơn so với trước đây, nhưng Quốc Cường Gia Lai vẫn phải bán để giảm dư nợ và tránh áp lực lãi vay." - bà Nguyễn Thị loan cho biết.
 
Theo nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai thì thù lao cho Chủ tịch HĐQT - bà Nguyễn Thị Như Loan là 7 triệu đồng mỗi tháng. Các thành viên của HĐQT, trong đó có ông Nguyễn Quốc Cường (con trai bà Loan) được nhận 3 triệu đồng mỗi tháng.
 
Trong hoàn cảnh công ty đang ở lúc khó khăn chồng chất, liệu ông Nguyễn Quốc Cường có thể an tâm thong dong trên các siêu xe ngắm cảnh và tổ chức các chương trình từ thiện?
 
Hà Hồ đam mê siêu xe hơn Cường đô la?

 

  • Ngọc Lê (Tổng hợp)
[links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn