Huyền Chip sẽ như "Bà Tưng"?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thật đáng khen cho những cơ quan quản lý về văn hóa, đời sống tính thần, văn thể mĩ của đất nước khi dám mạnh tay để loại bỏ những sản phẩm bị coi là sexy, bạo lực hay gian dối.

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao vì những nghi án Huyền Chip không trung thực trong cuốn sách của mình viết theo dạng nhật kí hành trình. Nhiều độc giả đã chỉ ra khá nhiều điểm không hợp lý của cuốn sách này và cho rằng Huyền Chip đã "nổ" và nói dối trong cuốn sách của mình.

Trong đó, một độc giả tên T.N.T đã gửi bản kiến nghị dài 21 trang với những điều mà mình cho là bất hợp lý của cuốn sách gửi tới Cục xuất bản yêu cầu kiểm tra lại thông tin về cuốn sách mà Huyền Chip viết và đình chỉ xuất bản cuốn sách trên.

Huyền Chip có thể bị đình chỉ xuất bản sách vì nói quá?

Trong bản kiến nghị trên, độc giả T.N.T nhấn mạnh đến hệ thống các vấn đề "nghiêm trọng về mặt nội dung, tư tưởng của cuốn sách". Hệ thống các vấn đề được độc giả này nêu gồm: Tuyên truyền cho vượt biên trái phép, cư trú bất hợp pháp, lao động bất hợp pháp, làm giả giấy tờ, trốn vé.

Ngay sau đó, Cục Xuất bản đã có công văn gửi đến NXB Văn học và Quảng Văn Books để hai đơn vị xuất bản và phát hành cuốn sách trên chịu trách nhiệm giải quyết theo đúng quy định.  Bên phía nhà xuất bản, ông Nguyễn Anh Vũ cũng cho biết sẽ làm việc cụ thể với tác giả về việc này.

Ông Anh Vũ cho biết thêm: "Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của độc giả. Sách là một loại hàng hóa, thậm chí là một loại hàng hóa đặc biệt và đòi hỏi sự khắt khe hơn về cả hình thức lẫn chất lượng so với hàng hóa thông thường. Đảm bảo chất lượng, độ chân thực trong nội dung cuốn sách và bảo vệ quyền lợi của độc giả là trách nhiệm và nghĩa vụ của NXB".

Phải chăng, Cục Xuất bản sẽ học theo Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Cục Điện ảnh mạnh tay với những gì bị coi là sexy, gian dối hay bạo lực trong xã hội để đình chỉ xuất bản cuốn sách của Huyền Chip?

Trước đó, ngày 7/8, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VH,TT&DL - đã ký công văn gửi Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành trên cả nước yêu cầu tạm dừng cấp phép biểu diễn, kể cả trong quán bar, cho “Bà Tưng” - Lê Thị Huyền Anh.

Lý do mà "Bà Tưng" bị tạm dừng biểu diễn là vì trong suốt thời gian qua, những hình ảnh của cô gái này xuất hiện đầy phản cảm và gây ý kiến trái chiều trong công luận. Cô gái này xuất hiện gây sốc với những đoạn video phản cảm cả về nội dung và cách diễn đạt hay hình ảnh sexy phản cảm.

"Bà Tưng" bị đình chỉ diễn vì hình ảnh phản cảm tràn lan

Cũng như Cục NTBD, Cục Điện ảnh đã chính thức cấm chiếu với bộ phim được công chúng chú ý là Bụi đời chợ Lớn.

Hội đồng Trung ương Thẩm định phim truyện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết luận: Phim “Bụi đời Chợ Lớn” vi phạm Luật Điện ảnh; thể hiện nhiều cảnh các băng nhóm xã hội đen “dàn trận” ngang nhiên, chém giết không ghê tay, hỗn loạn bằng dao, kiếm, mã tấu… máu me vương khắp nơi mà không hề có sự can thiệp của chính quyền, người dân hay bất lỳ lực lượng xã hội nào… và yêu cầu nhà sản xuất (Hãng phim Chánh Phương và Công ty Galaxy) phải sửa tổng thể bộ phim.

Nhà sản xuất sau đó có sửa lại một phần khi cắt bỏ bớt các cảnh bạo lực, quay thêm một số cảnh nhưng vẫn không được Hội đồng Trung ương Thẩm định phim chuyện của Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch cấp phép phổ biến. Quyết định này nhận được sự đồng tình của khá nhiều người sau khi xem bản phim bị tung lên mạng.

Thật đáng khen cho những cơ quan quản lý về văn hóa, đời sống tính thần, văn thể mĩ của đất nước khi dám mạnh tay để loại bỏ những sản phẩm bị coi là sexy, bạo lực hay gian dối...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn