"Tóm gọn" 12 tấn đùi gà tây hun khói quá hạn 1 năm đang được "sửa date" chuẩn bị tung ra thị trường Tết

( PHUNUTODAY ) - Toàn bộ số đùi gà tây hun khói nhập khẩu từ Hàn Quốc bị bắt đều không có giấy tờ nhập khẩu chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Thông tin ban đầu, trưa 30/12, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường thực hiện kế hoạch kiểm tra tại kho đông lạnh An Việt thuộc Công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh.

Tại đây, lực lượng chứa năng phát hiện 25 tấn đùi gà hun khói ghi nhãn mác Hàn Quốc. Lô hàng này không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trong số đó, có 12 tấn hàng đã hết hạn sử dụng từ ngày 9/3/2019, đang được chủ cơ sở dán lại mác, hạn sử dụng đến ngày 1/3/2020.

Ước tính, toàn bộ lô hàng có giá trị khoảng 5 tỷ đồng.

Kho hàng chứa đùi ga tây xông khói Hàn Quốc hết hạn.

Kho hàng chứa đùi ga tây xông khói Hàn Quốc hết hạn.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra, chủ kho đã cất giấu số sản phẩm hết hạn trong kho hoa quả và dùng các kệ để che lấp. Tuy nhiên vì số hàng quá lớn, người chủ đã không thể cất giấu toàn bố lượng sản phẩm hết hạn.

Đánh giá bằng cảm quan, các sản phẩm đùi gà tây hun khói này được đóng trong thùng carton rách nát, có dấu hiệu chảy nước và bốc mùi hôi thối.

Cận cảnh một sản phẩm đùi gà tây xông khói.

Cận cảnh một sản phẩm đùi gà tây xông khói.

Các thùng hàng chảy nước và được ghi lại hạn sử dụng.

Các thùng hàng chảy nước và được ghi lại hạn sử dụng.

Khoảng 1 nửa lô hàng có hai hạn sử dụng được dán đè lên nhau. Những sản phẩm đã được thay đổi "date" thành công sẽ được gắn chữ "đã lọc" để chuẩn bị chuyển ra thị trường.

Toàn bộ số hàng trên đã bị tịch thu. Cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ địa chỉa mà cơ sở này phân phối sản phẩm, qua đó xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tại Việt Nam, đùi gà tây hun khói Hàn Quốc là một trong những món ăn được ưa chuộng, đặc biệt là vào dịp Tết. Hiện sản phẩm này có giá bán dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/đùi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn