Israel thử thành công hệ thống khủng hơn Vòm Sắt

18:29, Thứ hai 26/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Theo AP ngày 26/11, Israel đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới Davids Sling, giúp nước này tiến gần hơn tới khả năng có thể đánh chặn mọi tên lửa của đối phương.

Ảnh nóng) - Theo AP ngày 26/11, Israel đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới Davids Sling, giúp nước này tiến gần hơn tới khả năng có thể đánh chặn mọi tên lửa của đối phương. 

Theo AP ngày 26/11, Israel đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới Davids Sling, giúp nước này tiến gần hơn tới khả năng có thể đánh chặn mọi tên lửa của đối phương.
Theo AP ngày 26/11, Israel đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới Davids Sling, giúp nước này tiến gần hơn tới khả năng có thể đánh chặn mọi tên lửa của đối phương.

 

Hệ thống này có khả năng đánh chặn các mục tiêu có tầm bắn xa hơn những quả rocket   mà hệ thống Iron Dome (Vòm sắt) bắn hạ trong cuộc xung đột mới đây giữa Israel và Hamas. (Ảnh hệ thống Iron Dome).
Hệ thống này có khả năng đánh chặn các mục tiêu có tầm bắn xa hơn những quả rocket mà hệ thống Iron Dome (Vòm sắt) bắn hạ trong cuộc xung đột mới đây giữa Israel và Hamas. (Ảnh hệ thống Iron Dome).

 

David’s Sling được bắn thử nghiệm tại một địa điểm bí mật nằm ở sa mạc tại miền Nam Israel.
David’s Sling được bắn thử nghiệm tại một địa điểm bí mật nằm ở sa mạc tại miền Nam Israel.

 

Thông báo của Bộ Quốc phòng Israel cho biết hệ thống David’s Sling đã chặn đứng một tên lửa Stunner ngay trong lần bắn đầu tiên tại cuộc thử nghiệm bí mật diễn ra hôm 20-11.
Thông báo của Bộ Quốc phòng Israel cho biết hệ thống David’s Sling đã chặn đứng một tên lửa Stunner ngay trong lần bắn đầu tiên tại cuộc thử nghiệm bí mật diễn ra hôm 20-11.

 

Theo kế hoạch ban đầu, hệ thống sẽ được thử nghiệm vào năm 2013. Tuy nhiên, lịch trình này được đẩy nhanh do “tình hình khẩn cấp chung”   ở khu vực. Các quan chức quốc Israel dự báo hệ thống sẽ đi vào hoạt động trong năm 2014. Dự kiến tới năm 2014, kho vũ khí phòng thủ biên   giới của Israel có thể đánh bại được các tên lửa Fajr, Fateh 100, M 600 và Zelzal thường được Hezbollah ở Lebanon mà Tel Aviv gọi là một   mối đe dọa cho an ninh quốc gia thường sử dụng.
Theo kế hoạch ban đầu, hệ thống sẽ được thử nghiệm vào năm 2013. Tuy nhiên, lịch trình này được đẩy nhanh do “tình hình khẩn cấp chung” ở khu vực. Các quan chức quốc Israel dự báo hệ thống sẽ đi vào hoạt động trong năm 2014. Dự kiến tới năm 2014, kho vũ khí phòng thủ biên giới của Israel có thể đánh bại được các tên lửa Fajr, Fateh 100, M 600 và Zelzal thường được Hezbollah ở Lebanon mà Tel Aviv gọi là một mối đe dọa cho an ninh quốc gia thường sử dụng.

 

Hệ thống David’s Sling hay còn được gọi là Magic Wand, được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa Rafael của Israel và Raytheon của Mỹ.   Nó có thể đánh chặn các tên lửa có tầm xa từ 40km đến 300km với 16 bệ phóng. David’s Sling sử dụng công nghệ tương tự như hệ thống   Iron Dome. Israel cho biết Iron Dome có tỉ lệ thành công lên đến 90% khi chặn được 421 rốc két phóng từ Dải Gaza trong 8 ngày giao tranh   vừa qua.
Hệ thống David’s Sling hay còn được gọi là Magic Wand, được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa Rafael của Israel và Raytheon của Mỹ. Nó có thể đánh chặn các tên lửa có tầm xa từ 40km đến 300km với 16 bệ phóng. David’s Sling sử dụng công nghệ tương tự như hệ thống Iron Dome. Israel cho biết Iron Dome có tỉ lệ thành công lên đến 90% khi chặn được 421 rốc két phóng từ Dải Gaza trong 8 ngày giao tranh vừa qua.

 

David’s Sling được thiết kế để lấp đầy khoảng trống giữa hai hệ thống phòng không tầm ngắn Iron Dome và tầm xa Arrow 2 của Không quân   nước này. Dự kiến, David’s Sling và Arrow 2 sẽ được triển khai vào năm 2016. (Ảnh hệ thống Arrow 2)
David’s Sling được thiết kế để lấp đầy khoảng trống giữa hai hệ thống phòng không tầm ngắn Iron Dome và tầm xa Arrow 2 của Không quân nước này. Dự kiến, David’s Sling và Arrow 2 sẽ được triển khai vào năm 2016. (Ảnh hệ thống Arrow 2)

 

 Thông báo trên cho biết thêm với vụ thử thành công này, Tổ chức Phòng thủ tên lửa Israel và Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ đã hoàn tất giai   đoạn 1 trong chương trình phát triển Hệ thống Vũ khí David’s Sling. Nếu việc phát triển diễn ra đúng như kế hoạch, hệ thống có thể đánh chặn   bất kỳ vật thể nào bắn từ vị trí cách nó ít nhất 70 km.  Chi phí phát triển 1 tên lửa đánh chặn dùng cho hệ thống ước tính khoảng 1 triệu USD.
Thông báo trên cho biết thêm với vụ thử thành công này, Tổ chức Phòng thủ tên lửa Israel và Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ đã hoàn tất giai đoạn 1 trong chương trình phát triển Hệ thống Vũ khí David’s Sling. Nếu việc phát triển diễn ra đúng như kế hoạch, hệ thống có thể đánh chặn bất kỳ vật thể nào bắn từ vị trí cách nó ít nhất 70 km. Chi phí phát triển 1 tên lửa đánh chặn dùng cho hệ thống ước tính khoảng 1 triệu USD.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak cho biết David’s Sling sẽ là một sự bổ sung quan trọng cho chương trình phòng thủ tên lửa nhiều   lớp của nước này. Hệ thống mới này do 2 tập đoàn Rafael của Israel và Raytheon của Mỹ nghiên cứu chế tạo nhằm lấp vào khoảng trống   giữa hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn Iron Dome và hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm xa Arrow. Ngoài ra, David’s Sling cũng có   thể hoạt động như là hệ thống dự phòng cho Arrow.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak cho biết David’s Sling sẽ là một sự bổ sung quan trọng cho chương trình phòng thủ tên lửa nhiều lớp của nước này. Hệ thống mới này do 2 tập đoàn Rafael của Israel và Raytheon của Mỹ nghiên cứu chế tạo nhằm lấp vào khoảng trống giữa hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn Iron Dome và hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm xa Arrow. Ngoài ra, David’s Sling cũng có thể hoạt động như là hệ thống dự phòng cho Arrow.
  • Lê Nguyễn (Tổng hợp) 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc