Kẻ giết thai phụ 8 tháng lĩnh án chung thân

( PHUNUTODAY ) - Vụ giết thai phụ 8 tháng ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình gây chấn động dư luận thời gian qua; cái kết cho "yêu nữ" dã man giết thai phụ này là bản án tù chung thân.

(Phunutoday) - Vụ giết thai phụ 8 tháng ở huyện Bố Trach, tỉnh Quảng Bình thời gian qua đã khiến dư luận vô cùng quan tâm. Cái kết cho "yêu nữ" dã man giết thai phụ này là bản án tù chung thân. Mức án này vừa được Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình tuyên án.
[links()]

Kẻ giết thai phụ 8 tháng bằng 95 nhát dao đứng trước vành móng ngựa (Ảnh 24h)


 Đầu giờ chiều ngày 13/1, TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên mức án tù chung thân đối với Hồ Nhật Linh về tội “giết người” và 7 năm tù giam về tội “cướp tài sản”. Tổng hợp mức hình phạt của hai tội là mức án tù chung thân. Đồng thời, Hồ Nhật Linh phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 199.550.000 đồng.

Sáng ngày 13/1, phiên tòa xét xử diễn ra trong không khí căng thẳng và ồn ào. Bất chấp mưa gió, đông đảo người dân đến trước cổng Nhà văn hoá Trung tâm huyện Bố Trạch, Quảng Bình để tham dự phiên toà xử kẻ giết thai phụ 8 tháng.

Theo cáo trạng của Viện KSND Quảng Bình, bị cáo Hồ Nhật Linh (SN 1993) do mâu thuẫn tình ái từ trước với Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993, mang thai 8 tháng, cùng ở thị trấn Hoàn Lão, H. Bố Trạch) nên khoảng 19 giờ ngày 22/10/2011, Linh dùng số điện thoại mới mua gọi điện thoại mạo tên T.V (bạn của Nhung) hẹn gặp. Tưởng thật nên Nhung đồng ý gặp, còn Linh thì lấy một cái đục thợ mộc cất vào chỗ kẹp hành lý trên xe máy đưa Nhung đến thôn Đại Phương, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.
 

Hàng trăm người đội mưa đội gió tới tham dự phiên xét xử (Ảnh 24h)


Tại đây, hai bên lời qua tiếng lại, Linh đã cầm đục đâm liên tiếp vào lưng Nhung khiến Nhung quỵ xuống đường kêu la. Chưa dừng lại, Linh đạp Nhung xuống mương rồi nhảy xuống tiếp tục cầm đục đâm cho đến khi Nhung không kêu la được nữa. Sau đó, Linh lấy 2 nhẫn vàng và 1 hoa tai của Nhung bỏ vào túi quần, để cái đục vào xe máy rồi chạy về.

Kết luận giám định pháp y tử thi cho biết Nhung bị đâm 95 nhát trên cơ thể và chết do suy tuần hoàn cấp.

Gần đây nhất, dư luận vừa bàng hoàng và phẫn nộ theo dõi 2 ngày xét xử kẻ giết người "máu lạnh" Lê Văn Luyện  trong vụ thảm sát  tiệm vàng Ngọc Bích, tại Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang.

Ngay sáng ngày 10/01/2012, từ rất sớm đã có rất nhiều người có mặt trước cổng Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang để theo dõi phiên toàn xét xử Lê Văn Luyện. Rất đông người nhà của anh Trịnh Thành Ngọc (nạn nhân bị sát hại cùng vợ con) có mặt cùng những khẩu hiệu, bức ảnh về thương tích và cái chết thương tâm của gia đình anh Ngọc nhằm. Và câu hỏi thu hút nhiều sự quan tâm nhất của dư luận vẫn là bản án nào dành cho tội ác của Luyện?

Toà tuyên án Lê Văn Luyện 18 năm tù giam. Mức án này đã khiến người nhà nạn nhân và nhân dân vô cùng bức xúc. Họ quyết định tiếp tục kháng cáo lên những cơ quan cao hơn, kể cả là gửi đơn đến Quốc hội và Chủ tịch nước. Với gia đình nạn nhân, một kẻ quá độc ác và dã man như Luyện thì không thể được xử quá nhẹ như vậy. 18 năm tù là không xứng đáng với tội trạng, không công bằng với những mạng người đã chết và bị thương.

  • Cát Tường
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn