Kẻ lợi dụng, đạo đức giả thường nói 3 câu này trên môi nên tránh xa càng sớm càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Với người thường trực 3 câu này trên môi, tốt nhất là tránh xa, không nên thân thiết bởi đa phần họ đều có lời nói không đi đôi với hành động, người đạo đức giả.

Khi tiếp xúc với một người, chỉ qua một vài cuộc trò chuyện đơn giản, không dễ để nhìn ra tính cách thực sự của một người. Trên thế giới này có nhiều người tốt, thật thà nhưng cũng có rất nhiều người diễn kịch rất giỏi. Họ tỏ ra rất tử tế trước mặt bạn, khiến bạn tin rằng họ tử tế nhưng không phải vậy. Đằng sau họ là những toan tính hoàn toàn khác xa với những lời họ nói ra. Với người thường trực 3 câu này trên môi, tốt nhất là tránh xa, không nên thân thiết bởi đa phần họ đều có lời nói không đi đôi với hành động, người đạo đức giả.

1. "Tôi ở đây tất cả cũng là vì lợi ích của riêng bạn"

Có một số người, khi gặp phải vấn đề thường rất ích kỷ, chỉ xem xét đến cảm xúc và lợi ích của riêng mình. Tuy nhiên trước mặt bạn, họ lại tỏ ra rất ân cần. Những gì họ nói khiến người khác dễ lầm tưởng là họ đang nghĩ cho mình, tất cả cũng là vì mong muốn điều tốt đẹp nhất sẽ đến. Khi bạn còn đang băn khoăn, họ sẽ nhanh chóng trấn an và ân cần nói với bạn: "Tôi ở đây tất cả cũng là vì lợi ích của riêng bạn".

ke-loi-dung-dao-duc-gia-thuong-hay-noi-3-cau-nay-tren-moi-tranh-xa-cang-som-cang-tot_1

Đây là câu nói được khá nhiều người thích nghe, cảm giác được trấn an và có đồng minh cùng tiến cùng lùi. Tuy nhiên bản thân người nói vốn là ích kỷ, thích áp đặt ý kiến của mình cho người khác, muốn người khác nghe theo sự sắp đặt của mình. Họ khiến bạn bối rối không biết phải cư xử sao cho ổn, vì sợ phật lòng mà đành làm theo đúng ý đối phương. 

Những người luôn muốn sắp đặt cuộc sống của người khác thường không tốt chút nào. Gặp phải người như vậy, hãy tránh xa càng sớm càng tốt, đừng để bản thân trở thành bàn đạp cho ai đó. Họ muốn hướng bạn theo suy nghĩ của họ để làm vật lót đường cho những toan tính riêng của họ mà thôi.

2. "Tôi chỉ nói với mình bạn điều này"

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta cũng gặp phải trường hợp như vậy. Sẽ có người bất chợt nói với bạn một điều gì đó, khi bạn còn chưa kịp phản ứng đã nhanh nhẹn thêm vào một câu: “Chuyện này tôi chỉ nói cho mình bạn thôi đấy".

ke-loi-dung-dao-duc-gia-thuong-hay-noi-3-cau-nay-tren-moi-tranh-xa-cang-som-cang-tot_3

Khi đó, chúng ta có xu hướng tin rằng người đó thực sự chỉ nói với mình, ngoài ra không có bất kỳ ai khác. Với suy nghĩ này, chúng ta có thể dễ dàng chọn tin tưởng họ, tin rằng bản thân ắt hẳn phải có một vị trí rất quan trọng trong trái tim của đối phương và chẳng ngần ngại chia sẻ một số bí mật trong lòng. Tuy nhiên, người đó có thể mang bí mật của bạn đi công khai kể khắp nơi không chút nề hà. Đến khi bạn biết thì mọi việc e rằng đã đi quá xa.

Vì vậy, khi gặp phải người hay nói câu này, bạn nhất định cần thận trọng, có thể họ quá tin tưởng bạn, nhưng cũng có thể đang câu dẫn bạn đến mối quan hệ khăng khít hơn để lấy thông tin có từ bạn. Bạn có thể lắng nghe điều họ gọi là "bí mật" nhưng đừng dễ dàng chia sẻ bí mật của mình, biến đó trở thành điểm yếu người khác có thể nắm bắt.

3. "Tôi đây tiện giúp chứ không được lợi lộc gì" 

Đối với những người không phải thân thiết, chúng ta thường ít khi tìm đến họ để tìm sự giúp đỡ cũng như tiết lộ về tình trạng mình đang gặp phải. Tuy nhiên, có một số người mà bạn quen luôn biết cách khiến bạn ảo tưởng rằng mối quan hệ giữa hai người đang rất tốt đẹp.

ke-loi-dung-dao-duc-gia-thuong-hay-noi-3-cau-nay-tren-moi-tranh-xa-cang-som-cang-tot_2

Khi đối phương biết được nhu cầu của bạn, họ sẽ chủ động đến tìm bạn và nói rằng họ có thể giúp bạn. Dù bạn muốn từ chối, người đó vẫn nhất quyết nói rằng: "Tôi đây là nhân tiện giúp chứ không được lợi lộc gì". Trước tình huống này bạn trở nên khó xử, nếu tiếp tục từ chối, bạn thấy sẽ khiến tình hình trở nên rối ren hơn. Nếu bạn nhận lời, nhất định kế hoạch của đối phương đã đạt được. Họ nhất định phải có lợi ích nào đó thu được chứ hoàn toàn không phải "tiện giúp" như những gì đã nói. Đối với những người như vậy, bạn thực sự không cần lãng phí thời gian và công sức kết thân, chẳng những không thu được lợi ích gì mà còn bị người khác lợi dụng.

Tâm hại người không nên có nhưng tâm phòng người nhất định phải có. Bước vào mối quan hệ với một người, đừng chỉ lắng nghe những gì họ nói mà hãy quan sát hành vi của họ. Chỉ bằng cách kết hợp lời nói và việc làm của một người, chúng ta mới có thể biết được về tính cách thực sự của người đó quyết định đó là mối quan hệ xã giao hay tâm giao.

Theo:  xevathethao.vn copy link