Khi người già rút tiền từ ngân hàng: Bạn phải làm ngay 3 điều này nếu không tiền gửi có thể biến mất

( PHUNUTODAY ) - Sau khi rút tiền từ ngân hàng, phải chú ý 3 điều này, nếu không tiền gửi của bạn có thể biến mất.

Mặc dù mức độ bao phủ của thanh toán điện tử hiện nay rất rộng nhưng một số người cao tuổi không rành về điện thoại thông minh và sử dụng không thành thạo thanh toán điện tử vẫn tiếp tục sử dụng thanh toán bằng tiền mặt, họ phải đến cây ATM để rút tiền. Sau khi rút tiền từ ngân hàng, phải chú ý 3 điều này, nếu không tiền gửi của bạn có thể biến mất.

Đầu tiên, hãy đếm tiền trước khi về

Hầu hết mọi người đến máy ATM hoặc quầy để rút tiền, lấy thẻ ngân hàng và rời đi ngay mà không cần đếm số tiền. Nếu máy bị hỏng, nếu số tiền rút ít hơn hoặc nhiều hơn, nó sẽ gây ra một số rắc rối cho chúng ta. Nếu chưa đếm, về đến nhà thấy còn ít tiền, đến ngân hàng đòi lại thì ngân hàng sẽ không nhận. Ngân hàng sẽ không trả tiền cho bạn.

sau-khi-nguoi-gia-rut-tien-tu-ngan-hang-ban-phai-lam-ngay-3-dieu-nay-neu-khong-co-the-tien-gui-se-bien-mat_1

Nhưng nếu máy bị lỗi và máy ATM phun ra rất nhiều tiền, nếu bạn trực tiếp lấy đi, rất có thể bị coi là chiếm hữu trái phép, lúc đó ngân hàng sẽ thu hồi.

Do đó, khi chúng ta rút tiền tại ngân hàng, chúng ta phải kiểm tra số tiền và kiểm tra xem có tiền giả hoặc bị hư hỏng hay không. Và khi check thì tốt nhất là úp mặt vào camera của ngân hàng, để còn làm bằng chứng cho mình.

Trong trường hợp tiền bị hỏng, bị làm giả, bạn cũng có thể nhấn vào nút “Liên hệ khẩn cấp với nhân viên”, nếu đang trong giờ làm việc, nhân viên ngân hàng sẽ ra tận nơi để xử lý giúp bạn. Nếu không có người trực vào cuối tuần, bạn có thể gọi đến đường dây nóng dịch vụ được cung cấp trên máy và nhân viên chăm sóc khách hàng cũng có thể giúp bạn.

Thứ hai, in hóa đơn

Nhiều người thấy việc in hóa đơn rườm rà và vô ích. Nếu nghĩ vậy thì bạn đã nhầm, vì mỗi lần chúng ta rút tiền thì số tiền trên thẻ ngân hàng sẽ thay đổi.

Nếu bạn rút 5 triệu, nhưng không in ra, ngân hàng sẽ trừ 7 triệu từ bạn mà bạn không biết điều đó. Sau này mới biết số tiền đó là sai thì khi đến ngân hàng kiểm tra sẽ mất nhiều thời gian và cũng không có giấy xác nhận, bản thân sẽ thực sự bị lỗ nặng.

sau-khi-nguoi-gia-rut-tien-tu-ngan-hang-ban-phai-lam-ngay-3-dieu-nay-neu-khong-co-the-tien-gui-se-bien-mat_8

Nếu bạn in hóa đơn ra, bạn có thể chứng minh số tiền bạn đã rút và số tiền còn lại là bao nhiêu, điều đó được ghi rõ ràng trên hóa đơn và ngân hàng không có cách nào từ chối.

Cũng cần lưu ý rằng sau khi hóa đơn này được in ra, đừng tùy tiện vứt bỏ chúng. Trên hóa đơn cũng có rất nhiều thông tin thẻ ngân hàng, nếu tội phạm lấy được thông tin thẻ ngân hàng thì rất có thể thẻ ngân hàng sẽ bị đánh cắp.

Thứ ba, đặt lịch hẹn trước

Hầu hết mọi người có nhu cầu sử dụng tiền mặt thường đến trực tiếp ngân hàng để rút. Nhưng đôi khi ngay cả khi bạn có tiền trong thẻ, bạn sẽ không thể lấy được tiền. Ví dụ, nếu bạn muốn rút hơn 50.000 triệu tiền mặt, bạn không thể rút nếu không đặt lịch hẹn trước và không mang theo chứng minh thư.

sau-khi-nguoi-gia-rut-tien-tu-ngan-hang-ban-phai-lam-ngay-3-dieu-nay-neu-khong-co-the-tien-gui-se-bien-mat_9

Không phải ngân hàng không có tiền mà là ngân hàng phải đăng ký trước cho số tiền lớn này. Người trung niên và người già cần gấp nhiều tiền phải nhớ đặt lịch hẹn trước, nếu không sẽ rất lãng phí thời gian. Ngoài ra, nếu số tiền đã rút chỉ được sử dụng hàng ngày, thì không nên rút quá nhiều một lần. Xét cho cùng, việc giữ một lượng lớn tiền mặt ở nhà là không an toàn, chúng ta có thể rút đủ cho một tháng hoặc tại một khoảng thời gian nào đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link