Kẽm đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với việc mang thai của phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Kẽm là một nguyên tố quan trọng đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng việc thiếu kẽm ở phụ nữ có thể dẫn đến việc khó mang thai hơn

Trong thời gian mang thai, các bà bầu đều được khuyên nên bổ sung kẽm vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bởi kẽm được xem là vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, không chỉ trong thời gian mang thai, mà trước đó mẹ cũng cần duy trị một lượng sắt ổn định trong cơ thể để tăng khả năng thụ thai.

kem 2

Thiếu kẽm hạn chế khả năng thụ thai

Trong nghiên cứu vừa được công bố,  các nhà nghiên cứu đã tiếp cận một phương pháp mới và tập trung vào giai đoạn tiền antral, trong đó đề cập đến giai đoạn trước giai đoạn antral khi nang vẫn đang phát triển. Giai đoạn tiền antral bắt đầu 90 ngày trước khi trứng có thể rụng trứng.

Tác giả chính James Hester, tại Đại học bang Pennsylvania cho biết: “Nghiên cứu trước đây cho thấy mức kẽm rất quan trọng trong nang, nhưng không ai đã thử nghiệm ảnh hưởng của việc thiếu kẽm đến sự tăng trưởng của nang.”

kem 3

Các nhà nghiên cứu thu thập các nang trứng từ chuột, nuôi dưỡng chúng trong hai môi trường khác nhau và bắt chước cách buồng trứng trong quá trình trưởng thành, một với các mức kẽm bình thường và một với mức độ thiếu hụt.

Phát hiện nổi bật nhất là lượng kẽm không đủ làm giảm khả năng phân chia của tế bào trứng, một bước cần thiết giúp việc thụ tinh thành công. Lỗi này tồn tại ngay cả sau khi kẽm được thêm vào môi trường nuôi dưỡng.

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hoocmon và duy trì sức khỏe buồng trứng

Theo nghiên cứu kẽm thường được coi là khoáng chất quan trọng nhất của các vi chất dinh dưỡng. Các khoáng chất hỗ trợ trong việc điều chỉnh hoóc môn, phân chia tế bào trong quá trình phát triển trứng và duy trì một môi trường sức khỏe trong buồng trứng.  

kem 4

Bên cạnh đó, thiếu kẽm cũng được phát hiện làm gián đoạn sự phát triển tế bào nang, dẫn đến việc trứng nhỏ hơn và ít tế bào soma hơn 

hàm lượng kẽm thấp ức chế khả năng tạo ra trứng của cơ thể có khả năng thụ tinh. Đồng thời, những ảnh hưởng có hại của sự thiếu hụt kẽm bắt đầu sớm hơn nhiều so với những gì mọi người vẫn nghĩ, và những tác hại này khó có thể ngăn chặn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn