Kéo lưới, ngư dân bất ngờ phát hiện "báu vật" nặng 60kg, trị giá 57 tỷ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi truy tìm nguồn gốc thứ mùi lạ, người đàn ông đã phát hiện một khối nôn của cá voi với kích thước rất lớn trên mặt nước

Mới đây, ngư dân Khalid Al Sinani bất ngờ phát hiện một khối chất nôn cá voi có trọng lượng hơn 60kg, mắc vào lưới đánh cá của mình ở ngoài khơi bờ biển Qurayat, Oman. Các chuyên gia dự đoán nó sẽ được bán với giá hơn 2,5 triệu USD (tương đương 57 tỷ đồng).

Chia sẻ với các phương tiện truyền thông địa phương, anh Khalid cho biết: "Tôi đang trên đường trở về nhà thì ngửi thấy một mùi rất ghê từ xa". Và sau khi truy tìm nguồn gốc thứ mùi lạ kia, người đàn ông đã phát hiện một khối nôn của cá voi với kích thước rất lớn trên mặt nước.

"Tôi đã dùng dây thừng để gom nó lại. Khối nôn nặng hơn 60kg trong khi thuyền của tôi dài có 6m".

n - phunutoday

Ngư dân Khalid Al Sinani  với được khối chất nôn cá voi nặng 60kg.

Anh Khalid cho biết anh dự định sẽ từ bỏ nghề đánh cá và tận hưởng một cuộc sống xa hoa. Anh cũng đã từ chối các nhà sản xuất nước hoa địa phương đề nghị mua khối chất nôn này với giá 26.000 USD/kg, vì anh muốn bán nó với giá cao hơn.

“Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này suốt 20 năm qua khi tôi bắt đầu đánh cá cùng với bố”, Khalid nói.

c - phunutoday

 Khối nôn cá voi được coi là “vàng nổi” và có giá rất cao trong ngành sản xuất nước hoa  (Ảnh: internet).

Được biết, chất nôn cá voi được hình thành trong ruột để bảo vệ hệ tiêu hóa của chúng khỏi những vật thể nhọn như đầu mực. Nó có thể được thải ra ngoài qua miệng hay đường tiêu hóa trước khi nổi lên mặt nước và dạt vào bờ.

Chất này được coi là “vàng nổi” và có giá rất cao trong ngành sản xuất nước hoa vì nó tạo ra phản ứng hóa học giúp hương thơm kéo dài hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link