Thông tin mới nhất về virus Zika: Một thai phụ nhiễm virus Zika đã sinh con

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong 4 thai phụ bị nhiễm Zika trên địa bàn thành phố, được ngành y tế đưa vào diện theo dõi đến hết thai kỳ và cả sau khi sinh.

Mới đây, trong cuộc họp Ban chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, virus Zika vào chiều 14/11, ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó GĐ Sở Y tế TP.HCM xác nhận, một thai phụ nhiễm virus Zika ở TP.HCM đã sinh con và đứa trẻ hoàn toàn bình thường, không xuất hiện các di chứng của tật đầu nhỏ.

1 - phunutoday

Thai phụ nhiễm virus Zika ở TP.HCM đã sinh con và đứa trẻ hoàn toàn bình thường (Ảnh minh họa). (Ảnh: Health24).

Ông Hưng cho biết, đây là một trong 4 thai phụ bị nhiễm Zika trên địa bàn thành phố, được ngành y tế đưa vào diện theo dõi đến hết thai kỳ và cả sau khi sinh.

Ngoài ra, ông Hưng cũng cho biết thêm, theo số liệu mới nhất, ngành y tế TP ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus Zika, nâng tổng số ca mắc lên 38, phân bố tại 13/24 quận huyện.

Trong 3 ca mới này, có 2 ca ở quận 2 (Cát Lái và Bình Khánh), ca còn lại ở phường 25, quận Bình Thạnh.

"Tỉ lệ mẫu dương tính với virus Zika trên tổng số mẫu xét nghiệm ngày càng giảm" – ông Hưng nói và cho biết, trước là 26% giờ còn 8% số mẫu dương tính với Zika.

Theo ông Nguyễn Hữu Hưng, hiệu quả phát động phong trào vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng kèm phun hóa chất diệt muỗi ở ổ dịch và vùng nguy cơ đã cho thấy có hiệu quả ban đầu, không những giảm số ca mắc Zika mà còn giảm số ca mắc sốt xuất huyết.

Thời gian tới, TP tiếp tục tầm soát những trường hợp mới mắc để xử lý kịp thời và tập trung tổ chức xử lý ổ dịch do virus Zika và sốt xuất huyết hiệu quả bao gồm diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi, không để ổ dịch lan rộng.

2 - phunutoday

  Diệt lăng quăng kèm phun hóa chất diệt muỗi ở ổ dịch và vùng nguy cơ.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 14/11, ngành y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ghi nhận 1 trường hợp nam thanh niên 19 tuổi ngụ thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành nhiễm virus Zika.

Theo Sở y tế tỉnh này, trước thời điểm phát hiện mắc bệnh, nam thanh niên đã đi TP.HCM thăm bạn gái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link