Bạn đã biết cách làm trắng da vừa nhanh vừa hiệu quả lại an an toàn bằng nước vo gạo?

( PHUNUTODAY ) - Nước vo gạo được chị em mệnh danh là "nước thần" trong công cuộc làm đẹp da...

Mỗi ngày vo gạo nấu cơm hầu hết mọi người đều đổ nước vo gạo đi mà không biết rằng thứ nước này chứa rất vitamin tốt cho da. Lấy nước vo gạo để làm đẹp đã được các bà các mẹ từ thời xưa truyền lại và đến bây giờ giữa một "biển" hóa mỹ phẩm mới nó vẫn nhận được niềm tin và sự yêu thích bởi sự lành tính cũng như hiệu quả nhanh.

bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn các bước dùng nước vo gạo để làm đẹp da như thế nào cho đúng cách, hiệu quả và an toàn nhất.

lam-dep-nuoc-vo-gao1

Lấy nước vo gạo đúng cách

Trước hết bạn phải biết cách lấy nước vo gạo sao cho đúng cách. Bạn không thể vừa vo gạo nước đầu đã lập tức lấy nước đó đi rửa mặt như vậy rất dễ gây ra hiện tượng kích ứng da, gây dị ứng và thậm chí là mụn viêm.

- Đổ bỏ nước vo gạo đầu tiên và lấy nước vo gạo lần thứ 2 rồi cho vào trong 1 chiếc bát to sạch, để nơi thoáng mát hoặc tốt nhất là để trong ngăn mát tủ lạnh từ 4-5 tiếng.

- Sau khi để trong tủ mát, nước gạo sẽ có hiện tượng nước đục lắng xuống và nổi ở trên là phần nước trong. Bạn hãy gạn hết phần nước trong đi chỉ giữ lấy phần nước đục. Bởi phần nước đục chứa nhiều vitamin tốt còn phần nước trong không có tác dụng gì.

Lưu ý bạn phải sử dụng nước vo gạo trong ngày vì để lâu nước vo gạo sẽ nhiễm chua không hề tốt cho da.

Sử dụng nước vo gạo làm đẹp đúng cách

Rửa mặt

lam-dep-nuoc-vo-gao

Mỗi ngày bạn có thể rửa mặt với phần nước gạo này 2 lần bởi dưỡng chất ở nước vo gạo sẽ hydrat hóa da, dưỡng ẩm cho da và tẩy tế bào chết da mặt tự nhiên giúp da sáng và trắng lên từng ngày

Với những nàng da khô : chỉ nên rửa với nước gạo và tráng mặt bằng nước mát, tránh nước ấm bởi nước ấm dễ gây khô da.

Với những nàng da dầu mụn : thì trước khi rửa mặt hãy cho 1 thìa cafe nước cốt chanh vào bát nước gạo. Khi kết hợp chanh cùng nước vo gạo sẽ vừa giúp kháng khuẩn kháng viêm cho da lại vừa dưỡng da giảm thâm mụn, giúp da sáng màu hơn rất nhiều lần.

Dưỡng da toàn thân

Bạn còn có thể dùng nước vo gạo để tắm hàng ngày.

lam-dep-nuoc-vo-gao2

Nếu kiên trì với cách làm này sẽ giúp da bạn trắng sáng và cải thiện trông thấy. Dùng nước vo gạo đã lấy phần nước lắng màu trắng đục thoa lên người, để gia tăng hiệu quả bạn cũng có thể thoa nước vo gạo thêm 1 hoặc 2 lớp nữa và đợi cho khi nào chúng khô lại và tắm sạch sẽ lại bằng nước mát.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn