Kết quả xét nghiệm của tất cả nhân viên y tế Bệnh viện Nội tiết Trung ương liên quan bệnh nhân 1851

( PHUNUTODAY ) - Sáng 5/2, Bệnh viện Nội tiết Trung ương thông báo chính thức tình hình nhân viên liên quan bệnh nhân 1851 từng cùng người nhà tới khám bệnh.

Liên quan đến bệnh nhân 1851 ở Hải Dương từng cùng người nhà đến khám tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, bệnh viện đã chủ động liên hệ với người bệnh qua điện thoại, Trung tâm y tế Lai Cách, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương để xác minh thông tin.

Cùng với đó, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiến hành phun khử khuẩn các khu vực có liên quan nơi ca bệnh từng di chuyển. Tiến hành tổ chức rà soát lấy mẫu ngay trong đêm đối với tất cả các nhân viên y tế có liên quan với bệnh nhân 1851. Kết quả cho thấy: Tất cả nhân viên trên đều âm tính với Covid- 19.

ket_qua

Với việc thực hiện nghiêm túc các văn bản, chỉ thị, chỉ đạo, Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 và của Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh; đồng thời nhanh chóng phối hợp cùng Trung tâm Y tế Thanh Trì kịp thời xử lý khi có ca bệnh liên quan, đến nay chưa phát hiện nhân viên y tế, người lao động cùng người bệnh điều trị nội trú tại 2 cơ sở của bệnh viện mắc Covid-19. Bệnh viện vẫn triển khai hoạt động khám, chữa bệnh như bình thường tại cả 2 cơ sở.

Về bệnh nhân 1851 là nam, 44 tuổi, có địa chỉ tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, thành phố Hải Dương.

Ngày 31/1, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng sốt, ho, đau rát họng và khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nhiệm ngày 1-2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Thông tin dịch tễ đang tiếp tục được điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link