Đứa trẻ vẽ hình mẹ dưới nền gạch rồi lặng lẽ nằm xuống làm ai cũng xót xa

( PHUNUTODAY ) - Sau khi cặm cụi vẽ hình ảnh của mẹ dưới nền gạch thì cậu bé đã nằm xuống, mong được mẹ âu yếm.

Mới đây, một đoạn phim ngắn ghi lại khoảnh khắc một cậu bé vẽ hình mẹ trên nền gạch rồi lặng lẽ nằm xuống khiến bao người cay mắt.

Đoạn phim ngắn này được đăng tải trên youtube với tiêu đề “Chalk” (Tạm dịch là “Nét phấn”). Được biết, đoạn phim dài 2 phút này dựa trên câu chuyện có thật về một cậu bé tại Iraq và do Navin Kumar người Ấn Độ thực hiện.

Đoạn phim ngắn cậu bé vẽ mẹ trên nền gạch rồi nằm xuống.

Theo đó, sau khi tìm thấy những viên phấn đủ sắc màu trong ngăn kéo ở thư viện thì cậu bé đã lặng lẽ đem ra một góc sân. Sau đó, cậu bé đã ngồi xuống nền gạch rồi lấy những viên phấn ra để vẽ. Hành động của cậu bé đã khiến người bảo vệ phải chú ý và dõi theo.

Khi bức vẽ của cậu bé hoàn thành, người bảo vệ lại càng bất ngờ hơn. Theo đó, dưới nền gạch là hình một người phụ nữ, quàng khăn đỏ. Người phụ nữ mà cậu bé vẽ là người mẹ trong trí tưởng tượng của em. Và điều khiến người bảo vệ không khỏi xúc động là khoảnh khắc cậu bé lặng lẽ nằm xuống nền gạch, giữa hình vẽ người phụ nữ đó. Có lẽ, cậu bé rất nhớ mẹ và muốn được nằm trong vòng tay của mẹ biết bao.

Hình ảnh khiến ai nấy đều cay mắt.

Hình ảnh khiến ai nấy đều cay mắt.

Kết thúc đoạn phim là một thông điệp vô cùng ý nghĩa và sâu sắc: “Không phải đứa trẻ nào cũng có diễm phúc được lớn lên trong vòng tay của mẹ”. 

Dù cả đoạn phim không có lời thoại, nhưng giai điệu cùng những hình ảnh đã khiến ai nấy xem xong đều lặng người và xúc động.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn