Phụ nữ trước khi lấy chồng cần phải “nằm lòng” những điều này để tránh thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - Chúng đặc biệt cần thiết và hữu ích đối với các cặp đôi đang nghĩ tới nắm tay tiến vào lễ đường...

Có những điều chị em cần nắm rõ trước khi về nhà chồng để cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ hơn

Hãy tìm hiểu phong tục gia đình chồng

Bố mẹ chúng ta vẫn thường hay dạy rằng nhập gia tùy tục. Sau khi kết hôn bạn hãy tìm hiểu về những vấn đề như:

Gia đạo nhà chồng.

Tập quán, thói quen sinh hoạt của từng người trong gia đình nhà chồng để có thể hòa nhập một cách tốt nhất.

Gần gũi với mọi người

Nên gần gũi và tâm sự với mẹ, chị em gái của chồng để tìm được tiếng nói chung.

Hãy quan tâm, cư xử tế nhị, ân cần với tất cả mọi người trong gia đình nhà chồng.

Tuyệt đối không so bì hơn thua với mọi người.

con-gai-lay-chong phunutoday.vn

 Cần giữ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu êm đẹp

Hỏi đối phương những vấn đề riêng tư

Nếu thật sự dành tình cảm và quan tâm đến nhau, bạn chắc chắn sẽ có cả tá thắc mắc về người bạn đời của mình. Những câu hỏi riêng tư sẽ giúp cho mối liên kết giữa hai người thêm phần khăng khít, chẳng hạn như "Lần cuối anh/em rơi nước mắt trước mặt người khác là khi nào?", hay "Điều gì trong cuộc sống khiến anh/em cảm thấy biết ơn?",... Hai bạn hãy cùng nhau đến một quán cà phê yên tĩnh, mở "danh sách" câu hỏi đã lên sẵn và bắt đầu tìm hiểu về "thế giới" bí ẩn, vô tận trong trái tim, tâm trí người kia. 

Tìm cho mình một công việc ổn định

Thời buổi hiện đại, tiêu chuẩn đặt ra cho một người phụ nữ không chỉ là “đảm việc nhà” mà còn phải giỏi việc ngoài xã hội. Cho dù công việc của bạn không mang về thật nhiều tiền nhưng chính sự tự chủ, ý thức được trách nhiệm cá nhân đó sẽ tạo cho bạn một giá trị riêng. Chỉ như vậy bạn mới có tiếng nói, có chỗ đứng trong lòng vị hôn phu và trong mắt gia đình chồng.

Bày tỏ sự quan tâm đối với sở thích của bạn đời

Điều này không có nghĩa là bạn phải thực sự thích hay giả vờ thích những thứ mà vợ hoặc chồng của mình có hứng thú. Bạn chỉ cần đừng nhún vai, lắc đầu ngao ngán khi người bạn đời nói về một điều gì đó liên quan đến sở thích của anh/cô ấy (ví dụ như bóng đá đối với đàn ông và shopping với phụ nữ). Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng những câu nói và tông giọng mang tính quan tâm và khích lệ khi nói với người kia về thứ khiến họ đam mê. Hãy nhớ: chỉ cần bày tỏ rằng mình quan tâm một cách thiện chí là đủ.

Cùng nhau "du hí"

Đôi khi việc tiến hành một chuyến du lịch theo đúng nghĩa thường khá khó khăn bởi có rất nhiều vấn đề xoay quanh chi phí và thời gian. Dù vậy nếu thực sự muốn, các bạn vẫn có thể làm điều đó thường xuyên. Cùng ghé thăm một thành phố gần nơi bạn sống để thay đổi không khí là một ý tưởng không tồi. Hai bạn cũng có thể nắm tay nhau đi bộ trên con đường ngay trong thành phố mình ở hay lái xe đến đến một nơi xa chỉ để nếm thử món ăn của một nhà hàng mới mở,... - những chuyến "du lịch" này sẽ làm mỗi người cảm nhận được rằng đối phương thực sự muốn dành thời gian cho mình.

Giao tiếp bằng ánh mắt khi làm "chuyện ấy"

con-gai-lay-chong1 phunutoday.vn

 

Theo các nhà tình dục học, việc trao đổi ánh mắt trong khi quan hệ có thể khiến hai bạn cảm thấy thiếu tự nhiên song nó thực sự là một phần quan trọng giúp hai người liên kết sâu sắc với nhau trên giường. Từ bây giờ, khi chỉ có hai người với nhau, bạn hãy chủ động "tìm" hình bóng của mình trong mắt đối phương. Điều này sẽ giúp gây dựng niềm tin và sự đồng điệu giữa hai người cả trong đời sống tình dục lẫn cuộc sống thường nhật. 

Tìm hiểu thói quen, sở thích, những điều cấm kỵ bên nhà chồng

Chịu khó thường xuyên lui tới thăm hỏi, gặp mặt gia đình, họ hàng nhà chàng hoặc hỏi trực tiếp chàng để có thể tìm hiểu, nắm bắt những thói quen, sở thích của từng người bên đó. Như vậy vừa gây dựng được thiện cảm, vừa không bị bỡ ngỡ hoặc mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi về làm dâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link