Khắc Việt và Đàm Vĩnh Hưng bức xúc với nhóm du khách có thái độ 'không biết điều'

( PHUNUTODAY ) - Nam ca nhạc sĩ bóng gió cho rằng, những người này có nguy cơ mang dịch bệnh về nhà nhưng không biết điều khi không chấp hành nghiêm túc quy định của nhà nước.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại châu Âu, Mỹ, nhiều gia đình có người thân tại vùng dịch muốn cho con em về nước ngay thời điểm này. Khi lượng lớn công dân ồ ạt về nước sẽ khiến cho công tác quản lý chống lây nhiễm trong cở sở cách ly chịu nhiều áp lực và khó khăn hơn. Cụ thể, Việt kiều về nước khi nhập cảnh sẽ được kiểm tra sức khỏe ngay tại sân bay và được đưa về khu tập trung cách ly. Tuy nhiên, do lượng hành khách trở về từ châu Âu khá lớn dẫn đến hiện trạng quá tải với hàng ngàn người xếp hàng nhập cảnh, kiểm tra sức khỏe khiến mọi hoạt động diễn ra khá chậm.

Vừa qua, một đoạn clip nữ hành khách từ Ba Lan về nước tránh dịch làm náo loạn sân bay, trách móc bánh mỳ Việt Nam dở đã khiến nhiều cư dân mạng vô cùng bức xúc. Cụ thể, do phải chờ quá lâu, người phụ nữ kích động đám đông tại sân bay Nội Bài đòi được đưa cách ly sớm hoặc tự về nhà cách ly, gây nên tình trạng hỗn loạn.

khac-viet-15672394358551269064022

 Khắc Việt 'bóng gió' nhóm Việt kiều về nước trốn dịch nhưng không biết điều

Trên trang cá nhân của mình, Khắc Việt đã chia sẻ một đoạn status khá dài ‘đá xéo’ những Việt Kiều này khi về nước tránh dịch Covid-19 nhưng lại có thái độ trịch thượng, tự cao gây huyên náo tại sân bay.

Trên fanpage chính thức Khắc Việt bóng gió câu chuyện theo cách rất tinh tế. Anh viết:

"Ở quê em làm Nông, sang nước ngoài em làm Neo, Nail, em thành Việt Kiều.

Sang Tây mấy năm, em chê đồ ăn Việt Nam độc hại, khí hậu ô nhiễm ở thế này không thở được, con người không văn minh, y tế sao bằng được nước ngoài.

Dịch đến cả thế giới, bên tây thì em chả biết gọi số nào để kiềm tra y tế, nếu có bị thì cũng sợ không dám báo, vì chữa đắt quá.

Bên Ta thì chữa chả mất tiền, ho 1 cái có người đến bế luôn đi chăm luôn, đồ ăn chả sợ thiếu, nhiều quá còn đang phải đi giải cứu đây này.

Thế là em mò về Tổ Quốc, để nhỡ có bị sao thì rút cho an toàn, ngày đi phải nhớ đến ngày về...

Câu chuyện luyên thuyên, nhưng lại là câu chuyện thật ....

Tổ Quốc luôn chào đón, những điều tử tế, những việc làm tử tế, những con người tử tế, vẫn luôn hiện diện, tại đất nước, nhỏ bé nhưng rất phi thường và vẫn luôn đầy tình người này...".

Có thể thấy, Khắc Việt mỉa mai một số người khi sướng thì không nhớ đến quê hương, tỏ ra cao sang vì trở thành công dân ngoại quốc nhưng khi dịch bệnh bùng phát lại phải về quê nhà vì chi phí chữa bệnh ở nước ngoài khá cao. Vậy mà vẫn không ít người yêu sách, làm mình làm mẩy tại sân bay khiến bao người khó xử và vất vả ở khâu kiểm duyệt.

dam

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đồng quan điểm với Khắc Việt

Đồng quan điểm với Khắc Việt, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng lên tiếng thẳng thắn. Anh kêu gọi sự tự giác và ý thức vì những nhân viên tại sân bay hiện đang quá tải và vô cùng áp lực giữa những ngày dịch bệnh:

"Mong và rất mong ai ai cũng ý thức và cảm thông cho bao nhiu con nguời đang phục tùng ngoài sân bay. Họ đã đối diện với quá nhiều căng thẳng rồi, cũng vì muốn góp phần bảo vệ cho người dân phía bên trong này được an toàn và dễ kiểm soát hơn, họ đã phải chấp nhận đưa mặt ra để đối diện với biết bao nhiêu sự rủi ro ngoài đó! Nhiêu đó là cũng đủ dễ nổi cáu hoặc stress rồi! Xin đừng có ai làm khó va gây náo loạn thêm ngoài sân bay nữa! Họ điên mất! Hãy ngoan va dễ thương bạn ơi!

Đã từng có rất rất nhìu ca rồi! Chửi bới, gây gỗ, cắn xé, ăn vạ...

Chưa bao giờ có một ca nào thành công.

Chưa bao giờ thôi bị xã hội lên án.

Chưa bao giờ bạn sẽ là người chiến thắng.

Hãy tin mình".

Ở nước ngoài các sân bay luôn có một đội ngũ "được đào tạo chuyên nghiệp" để gặp bạn trong phòng riêng khi mà bạn có vấn đề tại sân bay. Họ có thể khiến bạn xanh mặt và đái trong quần ngay tại chỗ mà không cần một giây phút vũ lực nào! Việt Nam mình quá tốt, quá hiền và lịch sự".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link