Khám phá Phú Quốc: Trải nghiệm mới mẻ không cần máy bay

( PHUNUTODAY ) - Khách du lịch có thể khám phá Phú Quốc trong "mùa tuyệt vời nhất" qua các phương án di chuyển tiện lợi và tiết kiệm như đi tàu cao tốc hoặc phà.

Di chuyển thuận lợi với tàu thủy, phà

Mặc dù việc bay đến Phú Quốc là phổ biến, nhưng cư dân ở Nam Bộ và miền Tây nay có thể thuận tiện chọn lựa hành trình bằng tàu hoặc phà cao tốc, với thời gian di chuyển được tối ưu hóa.

Đường biển đến Phú Quốc dành cho du khách bắt đầu từ hai cảng chính là Hà Tiên và Rạch Giá ở tỉnh Kiên Giang.

Đối với tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, có bốn công ty vận hành tàu cao tốc, với thời gian di chuyển trung bình là 2,5 giờ. Mức giá vé dao động từ 230.000 đến 340.000 đồng mỗi lượt, tùy thuộc vào từng công ty và loại vé cho người lớn hay trẻ em. Có đến 13 chuyến tàu xuất phát từ Rạch Giá đi Phú Quốc mỗi ngày, từ 7h00 đến 13h10, và ngược lại từ 6h30 đến 13h30.

Tàu cao tốc Rạch Giá - Phú Quốc

Tàu cao tốc Rạch Giá - Phú Quốc

Trong khi đó, tuyến Hà Tiên - Phú Quốc có thời gian di chuyển ngắn hơn, chỉ từ 1 đến 2 giờ, bằng hai dịch vụ tàu khác nhau. Giá vé cho tuyến này nằm trong khoảng từ 160.000 đến 230.000 đồng mỗi lượt, tùy thuộc vào hãng và loại vé. Chuyến tàu từ Hà Tiên đến Phú Quốc khởi hành từ 7h10 đến 13h30 và chiều ngược lại bắt đầu từ 6h50 đến 15h mỗi ngày.

Du khách có nhu cầu chở theo ô tô hay xe máy khi đến đảo có thể sử dụng dịch vụ phà Thạnh Thới, vận hành từ cảng Hà Tiên và Rạch Giá. Khoảng thời gian để di chuyển là xấp xỉ 3 giờ. Vé phà cho hành trình từ Rạch Giá đến Phú Quốc có giá từ 260.000 đồng đến 400.000 đồng mỗi lượt và từ Hà Tiên đến Phú Quốc, giá vé nằm trong khoảng 125.000 đồng đến 185.000 đồng mỗi lượt. Mỗi ngày có đến 8 chuyến phà khứ hồi giữa Hà Tiên và Phú Quốc và 2 chuyến giữa Rạch Giá và Phú Quốc.

Với chi phí phải chăng và nhiều lựa chọn về thời gian, hành trình đường biển đến đảo Phú Quốc đã nhận được nhiều đề xuất từ du khách và các đại lý du lịch trên các diễn đàn gần đây. Việc thả mình vào hải trình khám phá giữa lòng đại dương, tận hưởng cảnh quan biển trời bao la cũng là một trải nghiệm thú vị, khiến cho việc di chuyển bằng đường biển trở thành sự chọn lựa hàng đầu của nhiều du khách mong muốn khám phá đảo Ngọc.

Du khách có nhu cầu chở theo ô tô hay xe máy khi đến đảo có thể sử dụng dịch vụ phà Thạnh Thới

Du khách có nhu cầu chở theo ô tô hay xe máy khi đến đảo có thể sử dụng dịch vụ phà Thạnh Thới

Một kỳ nghỉ, triệu niềm vui

Phú Quốc đang trải qua thời kỳ đắt giá của mùa du lịch, với thời tiết mát mẻ, cảnh quan lộng lẫy và hàng loạt sự kiện cùng các chương trình giải trí diễn ra không ngừng nghỉ, mang đến kỳ nghỉ ngập tràn niềm vui trên hòn đảo xinh đẹp này.

Bên cạnh những hoạt động quen thuộc như: chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của Phú Quốc từ cáp treo đến đảo Hòn Thơm, thỏa sức vui chơi tại Aquatopia - công viên nước hàng đầu châu Á, trải nghiệm cảm giác phiêu lưu trên tàu lượn Mộc Xà Thịnh Nộ, dạo bước dưới biển sâu, lặn ngắm san hô tại Eco Beach; giờ đây, những người mê du lịch còn được tận hưởng không gian giải trí tuyệt vời với những điểm check-in xinh đẹp và các màn trình diễn nghệ thuật đẳng cấp tại Sunset Town - Thị trấn Hoàng hôn.

Đảo Hòn Thơm - Phú Quốc

Đảo Hòn Thơm - Phú Quốc

Ban ngày, du khách có thể thảnh thơi tại các quán cafe có tầm nhìn hướng biển, chụp ảnh tại những góc độc đáo của "thị trấn" mang phong cách Ý, hoặc ghé thăm bãi biển Bãi Kem mộng mơ để tận hưởng, tham gia các môn thể thao nước hấp dẫn.

Từ lúc hoàng hôn buông xuống cho tới đêm muộn, Sunset Town - miền đất của tình yêu và nghệ thuật - dành cho du khách một "thực đơn tinh thần" phong phú. Nơi đây, bạn có thể hòa mình vào không gian lãng mạn khi dạo bước trên Cầu Hôn, ngắm nhìn hoàng hôn tím biếc hay thót tim với những màn nhào lộn đẳng cấp trong show "Love Hurricane - Vòng xoáy tình yêu".

Kế tiếp, các show diễn độc đáo sẽ làm du khách quên lối về. Đối với những ai yêu mến văn hóa truyền thống, sẽ không thể bỏ qua màn trình diễn Rối Việt tại bãi biển Hoàng hôn, hay nhạc kịch đường phố Loảng Xoảng Show, phản ánh cuộc sống của ngư dân làng chài.

Hoàng hôn Phú Quốc - Nơi ngắm hoàng hôn đệp nhất cả nước

Hoàng hôn Phú Quốc - Nơi ngắm hoàng hôn đệp nhất cả nước

Những người thích sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ sẽ thích thú với "Kiss of The Sea - Nụ hôn của biển cả", một màn trình diễn đẳng cấp với ánh sáng, nước, lazer và vũ công quốc tế. Tiếp theo là màn pháo hoa nghệ thuật "thêu hoa dệt gấm" trên bầu trời đêm Phú Quốc.

Và để kết thúc chuyến đi "triệu niềm vui", chợ đêm sáng tạo Vui Phết bên biển sẽ là nơi lý tưởng để du khách khám phá, thưởng thức ẩm thực, mua sắm và "quẩy" đến bình minh.

Với sự đa dạng trong phương tiện di chuyển, trải nghiệm giải trí và lựa chọn lưu trú, Phú Quốc ngày càng khẳng định vị thế của mình, xứng đáng là "Điểm đến tốt nhất thế giới năm 2024" do Travel Lemming - trang web hướng dẫn du lịch quốc tế uy tín - bình chọn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link