7 loại hoa nên trồng trong vườn để mang đến thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hoa và cây còn ngụ ý một lời cầu phúc tốt đẹp nhằm đem đến tài lộc, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Trong phong thủy, hoa tượng trưng cho sự giàu có, khát vọng mạnh mẽ, thành công và cảm xúc tích cực. Dưới đây là 7 loại hoa nên trồng trong vườn mang đến thịnh vượng cho gia đình bạn

Các loài hoa là biểu tượng cho sự sống và sự sinh sản. Từ hoa phát triển thành quả, sau đó từ quả lại nên hạt nên hoa còn đại diện cho chu kỳ sinh, sống, chết và tái sinh. Trồng hoặc trưng những loại hoa này sẽ giúp bạn phát triển tinh thần, dễ thành công hơn.

Hoa đồng tiền

7 Loại hoa nên trồng trong vườn để mang đến thịnh vượng
 

Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc rực rỡ để bạn lựa chọn. Nhiều người tin rằng chính sắc màu tươi tắn và cái tên trùng hợp ngẫu nhiên của loài hoa này chính là một điềm may mang đến tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ cũng như mọi thành viên trong nhà, nhất là khi nó được dùng để trang hoàng nhà cửa trong những ngày Tết. 

Hoa dâm bụt đỏ

7 Loại hoa nên trồng trong vườn để mang đến thịnh vượng
 

Dâm bụt đỏ là quốc hoa của Malaysia, Haiti và Hàn Quốc. Trong Phật giáo và Ấn Độ giáo, đây là loài hoa tiềm ẩn năng lượng bảo vệ và trẻ hóa của các nữ thần. Ở Hawaii và Tahiti, hoa dâm bụt đỏ còn mang ý nghĩa về hôn nhân, cách cài hoa có thể tiết lộ một người phụ nữ còn độc thân hay đã kết hôn. Tại châu Á, cánh hoa dâm bụt ngâm trong nước nóng được dùng như một thức trà giàu vitamin C, giúp giảm sự tích tụ cholesterol trong động mạch. Rễ cây dâm bụt được sử dụng để điều trị ho, rụng và bạc tóc. Hoa dâm bụt còn được chiết thành tinh dầu dùng cho tóc.

Hoa phong lan

7 Loại hoa nên trồng trong vườn để mang đến thịnh vượng
 

Từ xa xưa, người Hy Lạp cổ đại đã dùng hoa lan để vinh danh cho những thành tựu to lớn của các vị anh hùng. Về sau, khi hoa lan phổ biến ở Anh quốc thời nữ hoàng Victoria, phong lan đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế. Vì lẽ đó, nhiều người tin rằng trưng phong lan trong những ngày Tết sẽ mang đến sự khang thịnh và giàu sang cho gia chủ trong năm mới. Ngoài ra, lan cũng là một vị thuốc nên nó giúp mọi người tránh khỏi bệnh tật và sống an nhàn, khỏe mạnh.

Cúc vạn thọ

7 Loại hoa nên trồng trong vườn để mang đến thịnh vượng
 

Đây là loại hoa nên trồng trong vườn vì ý nghĩa của vạn thọ là tượng trưng cho sự giàu có và nó làm vui lòng nhiều vị thần của cải. Hoa còn được dùng để dâng Đức mẹ Maria trong Thiên chúa giáo. Hoa có thể dùng làm dược liệu trị nhiều bệnh, chữa viêm da, làm thuốc nhuộm vải. Cúc vạn thọ là loài hoa độc đáo có mỗi cánh là một bông hoa. Mỗi lần nở như một trăm bông hoa cùng nở. Hoa có nhiều màu nhưng màu vàng và cam đậm giúp tăng cường năng lượng của sự giàu có, thịnh vượng.

Hoa súng nở về đêm

7 Loại hoa nên trồng trong vườn để mang đến thịnh vượng
 

Quốc hoa của Bangladesh có hai giống hoa màu trắng và hồng, nở vào ban ngày hoặc ban đêm. Hoa súng hồng nở vào ban đêm có tính linh thiêng của mặt trăng và sức mạnh của nữ thần Dakini. Hoa súng giúp làm đẹp cho ngôi nhà, tăng khả năng thu hút, sức hấp dẫn và mang lại danh tiếng cho gia chủ

Hoa lay ơn

7 Loại hoa nên trồng trong vườn để mang đến thịnh vượng
 

Dáng vươn cao mạnh mẽ, sắc màu đỏ vàng tươi tắn và bền đẹp trong thời gian dài là những ưu điểm vượt trội của hoa lay ơn. Người sành về hoa và cây cảnh còn gọi lay ơn với cái tên mỹ miều “kiếm lan” bởi dáng vươn cao của nó mạnh mẽ như thể lưỡi kiếm. Đây là loài hoa mang lại nhiều may mắn cho những ai đang tìm kiếm một nửa còn lại của mình. Vì vậy, nếu bạn định cầu lộc duyên trong năm tới, đừng quên loài hoa may mắn này nhé!

Hoa lài

7 Loại hoa nên trồng trong vườn để mang đến thịnh vượng
 

Danh sách các loại hoa nên trồng trong vườn còn có hoa lài, đây là quốc hoa của Indonesia, Pakistan, Hawaii và Philippines. Thời cổ đại, hoa lài được trồng nhiều trong các khu vườn hoàng gia. Hoa lài được đánh giá cao về khả năng phục hồi sinh khí và hương thơm tinh tế, thường dùng làm dược liệu và có ý nghĩa tinh thần trong các nghi lễ tôn giáo.

7 loại cây trồng trong nhà sẽ mát hơn cả điều hòa
7 loại cây trồng trong nhà sẽ mát hơn cả điều hòa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mùa hè nóng nực sẽ tan biến ngay trong căn nhà bạn, chỉ còn cảm giác dễ chịu và thoáng mát hơn nhờ trồng những loại cây dưới đây.
Những vật phẩm phong thủy đã mua phải biết dùng đúng cách
Những vật phẩm phong thủy đã mua phải biết dùng đúng cách
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vật phẩm phong thủy thường thấy trong nhiều gia đình, nhưng mua về đặt tùy tiện, không chỉ không phát huy được tác dụng, mà còn rước xui xẻ đến.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu