Cách cứu dữ liệu khi smartphone bị vỡ màn hình, liệt cảm ứng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu chẳng may làm rơi smartphone và bị bể màn hình, người dùng sẽ không thể thao tác và sao chép dữ liệu ra ngoài. Làm cách nào để khắc phục vấn

Trong quá trình sử dụng, việc làm rơi điện thoại là không thể tránh khỏi, nếu may mắn thì chỉ bị trầy xước, nếu không may thì là vỡ màn hình liệt cảm ứng. Việc vỡ màn hình hay không dùng được cảm ứng sẽ khiến bạn không thể mở khóa thiết bị cũng như không truy cập được dữ liệu trên máy.

Kiểm tra xem máy có hỗ trợ kết nối OTG

Ngoài chức năng sạc pin, cổng micro USB còn cho phép bạn kết nối các thiết bị ngoại vi, truyền tải hình ảnh, âm thanh trên smartphone lên màn hình lớn.

Cách cứu dữ liệu khi smartphone bị vỡ màn hình, liệt cảm ứng
 

Để kiểm tra xem thiết bị có hỗ trợ kết nối OTG, bạn hãy cài đặt ứng dụng USB OTG Checker tại địa chỉ https://goo.gl/FcFaFU. Sau đó làm theo các bước hướng dẫn, nếu thấy xuất hiện thông báo Your Device OS Support USB OTG nghĩa là smartphone có hỗ trợ kết nối OTG.

Dùng phần mềm Android Control Program

Đầu tiên, bạn hãy tải về phần mềm Android Control Program tương ứng với hệ điều hành đang sử dụng. Một khi kết nối điện thoại với máy tính, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để điều khiển, truy cập dữ liệu trên smartphone…

Khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy khởi động lại máy tính, sau đó kết nối chiếc smartphone bị bể màn hình với máy tính bằng cọng cáp USB.

Cách cứu dữ liệu khi smartphone bị vỡ màn hình, liệt cảm ứng
 

Ngay lập tức, bạn có thể sử dụng chuột và bàn phím máy tính để mở khóa điện thoại, đồng thời chuyển tất cả dữ liệu quan trọng sang một nơi khác an toàn hơn.

Ngoài ra, ứng dụng này còn rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tự mình khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

Sử dụng cáp OTG đúng chuẩn

Nếu đang sử dụng điện thoại Android với cổng micro USB, bạn chỉ cần mua cọng cáp USB OTG (Type A) thông thường để chuyển cổng micro USB thành USB. Tiếp theo, bạn hãy gắn USB Hub vào để chia một cổng USB thành nhiều cổng, sau đó kết nối chuột, USB, bàn phím hoặc ổ cứng để chuyển dữ liệu ra ngoài. 

Cuối cùng, bạn chỉ cần sử dụng chuột và sao chép dữ liệu trên máy ra các thiết bị lưu trữ gắn ngoài hoặc đẩy lên đám mây. 

Trường hợp màn hình của điện thoại bị vỡ nhưng vẫn còn hoạt động

Đây là tình trạng phổ biến nhất khi điện thoại gặp sự cố. Bạn đã làm vỡ màn hình điện thoại, nhưng thiết bị vẫn hoạt động, màn hình vẫn hoạt động bình thường hoặc một phần. Trong mọi trường hợp, bạn cần làm mọi cách để mở khóa thiết bị (nếu điện thoại thông minh của bạn được trang bị cảm biến dấu vân tay thì bạn không phải làm động tác này).  Nếu không được mở khóa, bạn không thể phục hồi dữ liệu của bạn bằng tay.

Vào trường hợp đó, bạn làm như sau :

• Kết nối điện thoại thông minh của bạn với máy tính thông qua cáp USB

• Mở Windows File Explorer và vào thư mục "PC"

• Mở khóa điện thoại thông minh

• Xác nhận rằng tùy chọn lưu trữ tất dữ liệu đã được kích hoạt. Biểu tượng thường được nhìn thấy trong các thông báo.

• Nhấp vào biểu tượng của điện thoại thông minh để khám phá nội dung

• Chọn thư mục "Lưu trữ nội bộ"

• Sao chép và dán các thư mục và tập tin mà bạn muốn khôi phục vào một thư mục trên máy tính của bạn.

10 rắc rối thường gặp với iPhone và cách giải quyết nhanh chóng
10 rắc rối thường gặp với iPhone và cách giải quyết nhanh chóng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với những mẹo thú vị dưới đây bạn sẽ cảm thấy dùng iphone “sung sướng” hơn bao giờ hết.
Soi kỹ chi tiết này ở máy ATM nếu không bị mất tiền oan
Soi kỹ chi tiết này ở máy ATM nếu không bị mất tiền oan
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hãy cẩn trọng khi đi rút tiền ở ATM, hiện nay có rất nhiều thủ đoạn tinh vi để sẵn sàng lừa đảo, hãy “móc túi” bạn mà bạn không hề hay biết.
Phát hiện xương sọ trong chiếc rương 1000 năm của Đức Phật
Phát hiện xương sọ trong chiếc rương 1000 năm của Đức Phật
(Khám phá) - (Phunutoday) -Một phần hài cốt được giấu kín bên trong một chiếc rương vàng 1.000 tuổi ở Trung Quốc có thể giúp các nhà khảo cổ học được "khai sáng" nhiều điều
Bộ ảnh
Bộ ảnh "siêu đẹp" về đáy đại dương mà bạn chưa biết tới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với bộ ảnh sau đây bạn sẽ được nhìn tận mắt về đáy đại dương và hiểu nhiều hơn về "cuộc sống" dưới đây.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu