Chuyện về vương triều hoang dâm, quái dị bậc nhất TQ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì mỹ nhân, vì thói hoang dâm vô độ bỏ mặc triều chính mà dẫn đến đất nước sụp đổ điều ấy không hề lạ đối với nhiều triều đại TQ xưa kia

Năm 562, sau khi Cao Trạm lên ngôi Hoàng đế được hơn 1 năm đã lập Cao Vỹ làm hoàng thái tử. Ba năm sau, Cao Trạm nhường ngôi lại cho Vỹ. Hai năm sau, năm 568, Cao Vỹ chính thức nắm quyền điều hành chính sự.

Lá gan nhỏ nhưng lại tàn bạo của vị vua hoang dâm vô độ

Dù là một vị hoàng đế đứng trên muôn dân nhưng Tề Hậu chủ lại có lá gan rất nhỏ. Ông ta không bao giờ dám nói chuyện thẳng với các đại thần. Bất cứ vị đại thần nào khi cần bẩm báo hoàng đế chỉ cần liếc nhìn vị vua “gan bé” này một chút thì ông ta sẽ lập tức nổi trận lôi đình. Thế nên các quan phải báo cáo thật ngắn gọn, và phải nhanh chóng rời đi để không “dọa” hoàng đế.

Chuyện về vương triều hoang dâm, quái dị bậc nhất TQ
Cao Vỹ ông vua thối nát

Nếu về lý mà nói, một vị vua nhát gan như vậy hẳn phải có một trái tim mềm yếu, nhưng hoàn toàn không phải vậy, hoàng đế Tề Hậu chủ là một kẻ rất tàn bạo. Tương truyền có người tố cáo với ông ta rằng em trai ông lợi dụng quyền hành đi giết người vô cớ. Các đại thần mong vị hoàng đế sẽ quản em mình. Nhưng không ngờ khi cho gọi em trai đến gặp, ông ta lại không hề hỏi han đến những tội ác của cậu em mà chỉ hỏi em ra ngoài thành chơi có trò gì hay ho không thì kể lại cho nghe. Ngự đệ bảo rằng  trò vui nhất chính là lấy một thùng bọ cạp có độc, sau đó cho một con khỉ vào trong thùng và ngồi ngắm bọ cạp cắn con khỉ.

Vị vua tàn bạo nghe vậy rất thích thú liền sai quan binh đi bắt thật nhiều bọ cạp bỏ vào trong một cái bồn tắm. Nhưng sinh vật bị bắt vào bồn không phải những con khỉ nữa mà chính là con người. Hôn quân bắt những người đàn ông trần truồng bỏ vào trong bồn tắm cho bọ cạp đốt và thích thú đứng bên ngoài thưởng thức tiếng la hét của họ. Sự độc ác và tàn bạo thật khiến người ta lạnh gáy và ghê tởm.

Hoàng đế bắt vợ khỏa thân trước hàng trăm người đàn ông

Trong số những phi tần của Cao Vỹ, nổi tiếng nhất chính là Phùng Thục phi. Phùng Thục phi tên thật là Phùng Tiểu Liên. Tiểu Liên xinh đẹp có tiếng, chỉ đứng thứ 5 sau “tứ đại mỹ nhân” Trung Hoa.

Sử chép, Tiểu Liên vốn là tì nữ của Mục Hoàng hậu. Tiểu Liên là người gian xảo và tinh ranh, nhưng cũng rất tài năng, đàn, múa, ca hát đều rất giỏi. Chính Tiểu Liên đã nghĩ ra cách để giúp chủ nhân của mình. Đó là để Mục Hoàng hậu đem mình tới dâng cho Hoàng đế dâm loạn và sẵn sàng làm tai mắt cho Mục Hoàng hậu tại hậu cung của Hoàng đế.

Đúng như lời của Phùng Tiểu Liên đã nói. Kể từ khi có được tỳ nữ họ Phùng, Cao Vỹ chẳng còn đoái hoài đến mỹ nữ nào nữa. Vị Hoàng đế thứ 5 triều Bắc Tề này hàng ngày bị hút hồn, tới mức ngẩn ngơ trước sắc đẹp không tì vết và tài ăn nói thông minh, giỏi đoán ý của tỳ nữ họ Phùng.

Chuyện về vương triều hoang dâm, quái dị bậc nhất TQ
Ảnh minh họa Phùng Tiểu Liên

Vì sủng ái, Cao Vỹ đã lập Phùng Tiểu Liên làm phi và được vị Hoàng đế triều Bắc Tề cho phép “ngồi thì cùng ghế, ra ngoài thì cùng xe”. Bên cạnh đó, không có bất cứ yêu cầu nào của mỹ nữ họ Phùng không được Cao Vỹ “chấp hành” một cách nhanh chóng và hoàn mỹ nhất.

Nhiều lần, Cao Vỹ định phế bỏ Mục Hoàng hậu, lập Phùng Tiểu Liên làm Hoàng hậu. Song Phùng Tiểu Liên cũng là người biết trước biết sau, kiên quyết không đồng ý.

Cao Vỹ quá si mê làn da trắng như ngọc và vóc dáng thon thả cực kỳ hút hồn của Tiểu Liên. Dã sử chép rằng, mùa đông, Tiểu Liên giống như một cái chăn bông ấm áp. Còn mùa hè, làn da của Tiểu Liên nõn nà, trơn mượt giống như một viên ngọc quý.

Chính vì thế, Cao Vỹ chẳng khi nào muốn rời tay. Ngay cả lúc lâm triều, Cao Vỹ cũng ôm mỹ nhân họ Phùng trong lòng, hoặc đặt trên đùi, để vừa nghe chính sự vừa được ngắm nhìn và trò chuyện với người đẹp.

Song sự dâm loạn của Hoàng đế này chưa dừng lại ở đó. Để “chơi khăm” và chấm dứt sự đàm tiếu của các quan, Cao Vỹ còn nảy ra ý nghĩ quái đản. Ông vua dâm loạn này đã ra lệnh cho Phùng Tiểu Liên ngay giữa triều đình cởi bỏ hết quần áo, khỏa thân nằm trên một chiếc bàn lớn. Sau đó bắt các quan xếp thành hai hàng lần lượt từng người bước lên chiêm ngưỡng sắc đẹp và thân thể mỹ nhân.

Chính vì hành động dâm loạn có 1 -0-2 trong lịch sử này mà Cao Vỹ được mệnh danh là Hoàng đế dâm loạn bậc nhất Trung Quốc. Cũng vì dâm loạn và không quan tâm đến triều chính nên vị vua trẻ tuổi này chỉ ngồi trên ngai vàng gần 10 năm. Và năm 577, Cao Vỹ bị quân Bắc Chu xử tử. Khi đó, vị Hoàng đế triều Bắc Tề mới chỉ 21 tuổi.

Còn Phùng Tiểu Liên sau này cũng là chiến lời phẩm của quân Bắc Chu rồi lại muốn quà dâng lên hết người này đến kẻ khác, cuộc sống cũng chẳng hạnh phúc gì. Đến cuối đời quá uất ức vì bị bao nhiêu người đó kỵ, hãm hại Tiểu Liên đã tự vẫn.

Cuộc đời thăng trầm của hoàng hậu xấu xí nhất Trung Hoa
Cuộc đời thăng trầm của hoàng hậu xấu xí nhất Trung Hoa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong các triều đại phong kiến Trung Quốc duy nhất trong đó có một hoàng hậu mang huyết thống châu Phi. Bà là Lý Lăng Dung, vợ của Tư Mã Dục.
Chuyện tình trắc trở của Lưu Bị và 4 người vợ xinh đẹp tuyệt trần
Chuyện tình trắc trở của Lưu Bị và 4 người vợ xinh đẹp tuyệt trần
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lưu Bị có bốn vị phu nhân. người hi sinh quên mình, người tấm thân cao quý, người lại là quả phụ. Vậy ai mới là hiền thê đích thực của ông?
Hoàng đế quái dị, hoạn nam nhân  “ép” làm vợ của mình
Hoàng đế quái dị, hoạn nam nhân “ép” làm vợ của mình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hoàng đế Nero thiến cậu bé tên Sporus rồi lấy về làm vợ là một trong những điều bất ngờ về các bậc đế vương trong lịch sử.
3 chiếc ấn báu ‘ngọc tỷ truyền quốc’ vua chúa Việt Nam (P.1
3 chiếc ấn báu ‘ngọc tỷ truyền quốc’ vua chúa Việt Nam (P.1
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các ấn tín của nhà Nguyễn được chia làm hai loại: Loại ấn bằng vàng gọi là "kim bửu tỷ" hay "kim tỷ" và loại ấn bằng ngọc hay còn gọi là "ngọc tỷ
Đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn xưa và những điều còn chưa biết
Đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn xưa và những điều còn chưa biết
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người con gái xinh đẹp ấy đã để lại dấu ấn vào lòng không biết bao nhiêu người cái thời thập kỷ 80 đấy, đến bây giờ nhớ lại là một cảm xúc mãnh l
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT