Tên vua hoang dâm và kế hoạch kinh thiên động địa của các cung nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được tuyển chọn vào hậu cung, các cung nữ đều có dung mạo như hoa, nhưng có ai thấu được nỗi thống khổ của thân trâu ngựa chốn thâm cung.

Theo Wikipedia, vua Minh Thế Tông, niên hiệu Gia Tĩnh, tên thật là Chu Hậu Thông, là vị hoàng đế thứ 12 của triều Minh. Ông lên ngôi lúc 15 tuổi và cầm quyền suốt 45 năm, trở thành một trong những ông vua trị vì lâu nhất ở Trung Quốc. Theo đánh giá của chính sử, trong nửa đầu thời gian cầm quyền, vua Gia Tĩnh đã tiến hành cải cách, chăm lo quốc sự đưa đất nước đi lên. Cũng chính vì thế, trong đoạn mở đầu Truyện Kiều, thi hào Nguyễn Du đã viết: “Vào năm Gia Tĩnh nhà Minh, Bốn phương phẳng lặng hai kinh vững vàng”. Đến 18 năm cuối thì Gia Tĩnh bỏ bê chính sự và không buồn thiết triều.

Tuy là người trị vì khá lâu và trong hơn 20 năm đầu trị vì ông là một vua sáng đối với chính sự nhưng ít ai biết cũng đúng lúc ở đỉnh cao phong độ đó ông lại là nạn nhân của một vụ mưu sát có một không hai. Đó là bị chính cung tần mỹ nữ của mình xông vào phòng ngủ định giết hại. Ông ta nổi tiếng là vị hoàng đế hoang dâm trong lịch sử cổ đại Trung Quốc, trong mấy chục năm không hề thượng triều, việc triều chính bỏ bê, quan lại thối nát. Vốn là người sùng Đạo giáo, suốt ngày ông ta chỉ ru rú trong cung, quỳ lạy cầu khấn, uống tiên đan ôm giấc mộng trường sinh bất lão.

Tên vua hoang dâm và kế hoạch kinh thiên động địa của các cung nữ
Minh Thế Tông hoàng đế

Ông ta còn nổi tiếng hoang dâm vô độ. Cung nữ trong hậu cung của ông ta lên đến hàng nghìn người, đa phần đều là con gái nhà lành được các quan lại địa phương tiến cống. Số thiếu nữ này chỉ cần tiến cung sẽ mất hoàn toàn liên lạc với gia đình. Cả cuộc đời sống chết không biết trước.

Không những thế, các nàng còn phải chịu đựng mọi sự dày vò, hạnh hạ vô cùng khiếp sợ. Chính vì thế, tỉ lệ cung nữ tử vong dưới thời Chu Hậu Thông cũng là cao nhất, lên đến 20%. Điều đáng thương nhất nguyên nhân tử vong không phải vì phạm tội, mà chỉ cần chút sơ suất nhỏ trong khi hầu hạ chủ nhân đều có thể bị đánh chết không thương tiếc.

Ngay đến những phi tần đôi khi cũng chịu những trận đòn thù vô lý từ sự nổi giận của hoàng thượng. Chính vì thế, rất nhiều cung nữ nuôi lòng thù hận với Chu Hậu Thông. Nhưng có lẽ có gan làm chuyện động trời, mưu sát hoàng thượng chỉ có cung nữ tên Dương Kim Anh.

Dương Kim Anh là thị nữ của Đoan phi Tào Thị. Nàng là người tính tình rất bộc trực, khí khái và nóng nảy. Đoan phi là người dung mạo đoan trang, giỏi ca múa nên trở thành sủng phi của Chu Hậu Thông. Những lúc Chu Hậu Thông đột nhiên bị động kinh thì nàng cũng khó tránh tai ương.

Thân là nô tài nên Dương Kim Anh đã nhiều lần chịu tội thay cho Đoan phi, trong lòng ấm ức, hận thù Chu Hậu Thông vô cùng. Cuối cùng, nàng đã cả gan lên kế hoạch mưu sát Chu Hậu Thông. Nàng âm thầm móc nối với một số chị em thân thiết có chung mối thù như mình, quyết tâm lên kế hoạch giăng lưới giết chết hoàng thượng.

Cho dù thời nào hay là ai thì việc mưu sát hoàng đế đều là việc vô cùng nghiêm trọng. Vậy mà 16 cung nữ tuổi đều rất trẻ mới tròn 16 dám lên kế hoạch làm chuyện động trời đó.

Tên vua hoang dâm và kế hoạch kinh thiên động địa của các cung nữ

Tranh minh họa cảnh vua Minh Thế Tông và các cung nữ.

Khi nhận được ám hiệu của Ninh tần, các nàng cung nữ đã vào tẩm cung dùng dây thừng thắt cổ Chu Hậu Thông. Tuy ông ta có tỉnh giấc kêu cứu, nhưng một sợi dây thừng chặn vào mồm ông ta. Một nàng cung nữ còn cả gan quỳ trên người Chu Hậu Thông thít chặt đoạn dây thừng với tất cả lòng thù hận của mình.

Nhưng đáng tiếc thay, các cung nữ không biết thắt nút thừng đúng cách, nên đã tạo ra nốt chết khiến dây thừng không thể thít chặt. Trong lúc mọi người đang hoảng loạn chưa biết làm thế nào thì bên ngoài đội cứu giá đã đến. Người đến cứu giá chính là hoàng hậu Phương thị.

Không ngờ trong 16 cung nữ đi thích sát hoàng thượng, có cung nữ tên Trương Kim Liên. Khi cả đội vào cung hành thích, nàng ấy đi cuối cùng đột nhiên cảm thấy sợ hãi nên đã chạy đến chỗ hoàng hậu trình báo.

Ngay hôm sau, Dương Kim Anh và đám chị em của mình bị giết hại tàn khốc tại khu chợ phía Tây phường Tứ Bài bên ngoài Tây An Môn. Cùng lúc trong cung Đoan phi Tào thị và Ninh tần bí mật bị xử tội chết.

Sự việc là một tai nạn lớn trong đời vua Gia Tĩnh và phải mất hai tháng nhà vua mới có thể hồi phục. Trong khi đó hoàng hậu đã điều tra ra kẻ chủ mưu là Vương Ninh. Biết khó thoát tội chết, Vương Ninh đã lôi tất cả những kẻ mà thường ngày thị ta căm hận cho liên lụy. Vương Ninh đã khai man rằng Tào Đoan có liên quan, rằng Tào Đoan biết rõ âm mưu đồng thời có tham dự vào. Nhân đó hoàng hậu ra lệnh đem những kẻ tham gia vụ việc cùng gia tộc của họ xử tử hết.

Khi sắp hành hình, Tào Đoan gào thét oan uổng, chửi bới Vương Ninh là ngậm máu phun người nhưng Vương Ninh lúc đó chẳng để tâm cái chết sắp đến, thị cười nhạt một tiếng tỏ ra đắc ý vì đã trả được thù.

Câu chuyện này cũng chỉ là một trong rất nhiều vụ việc kinh hoàng ở chốn hậu cung thời phong kiến. Ở đó chỉ có một ông vua trong khi có tới hàng chục hàng trăm người phụ nữ tuổi xuân phơi phới khao khát hạnh phúc. Đó là đầu dây mối nhợ cho tất cả những bi kịch oan khuất phía trong bức tường thành đẹp đẽ và kín đáo của cấm cung.

Số phận bi thảm của 2 vị hoàng hậu từ kỹ nữ…rồi đi ăn xin
Số phận bi thảm của 2 vị hoàng hậu từ kỹ nữ…rồi đi ăn xin
(Khám phá) - (Phunutoday) - Việc một thái hậu và một hoàng hậu mở kỹ viện làm kỹ nữ đã trở thành chuyện kinh thiên động địa có một không hai trong lịch sử cổ đại.
Số phận những công chúa cuối cùng của hoàng tộc TQ
Số phận những công chúa cuối cùng của hoàng tộc TQ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sinh ra trong gia đình hoàng tộc, cứ tưởng cuộc sống, tình yêu luôn là màu hồng... nào ngờ có những nàng công chúa quá bất hạnh.
Số phận những công chúa cuối cùng của hoàng tộc TQ
Số phận những công chúa cuối cùng của hoàng tộc TQ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sinh ra trong gia đình hoàng tộc, cứ tưởng cuộc sống, tình yêu luôn là màu hồng... nào ngờ có những nàng công chúa quá bất hạnh.
Chuyện đời sóng gió của hoàng hậu “6 lần lập, 5 lần phế”
Chuyện đời sóng gió của hoàng hậu “6 lần lập, 5 lần phế”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dương Hiến Dung trở thành người phụ nữ duy nhất trong lịch sử Trung Quốc bị “5 lần phế và 6 lần lập” là hoàng hậu…
Tần Thủy Hoàng và 3 chuyện bí ẩn trước khi ông qua đời
Tần Thủy Hoàng và 3 chuyện bí ẩn trước khi ông qua đời
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bí mật nhà vua băng hà khi đang ở ngoài hoàng cung sau đó cũng được người thân tín giữ kín.
Mỹ nhân duy nhất trong lịch sử trở thành hoàng hậu của 2 nước
Mỹ nhân duy nhất trong lịch sử trở thành hoàng hậu của 2 nước
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tuyệt sắc giai nhân Dương Hiến Dung xinh đẹp là thế vậy mà cuộc đời của nàng thật khổ đau, trở thành "nước cờ" của những kẻ có quyền xưa kia

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT