Cô Tô - hòn đảo hot nhất hè 2016 này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khung cảnh tưởng như trong mơ “cát trắng nắng vàng” này hoá ra là có thật, mà sự thật lại còn nằm trong tầm tay, ai cũng trải nghiệm được.

Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh nằm cách bến cảng Cái Rồng khoảng 3 tiếng đi tàu thường. Hòn đảo trong khoảng 5 năm trở lại đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích trong các dịp hè với các hoạt động trên biển, những buổi cắm trại đêm. Đảo Cô Tô vẫn còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong, cát mịn, dịch vụ chưa phát triển.

Đảo Cô Tô hòn đảo hot nhất hè 2016 này
Hòn đảo còn nguyên nét hoang sơ tuyệt đẹp

Di chuyển

Từ Hà Nội có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/ lượt. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Từ đây bắt xe buýt để vào cảng Cái Rồng. Nghỉ một đêm tại nhà nghỉ gần cảng để sáng sớm di chuyển bằng tàu ra đảo Cô Tô.

Có hai loại tàu ra đảo: Tàu cao tốc khởi hành lúc 13h các ngày trong tuần, thời gian 90 phút, giá khoảng 135.000 đồng/ lượt/người. Tàu gỗ khởi hành hàng ngày lúc 6h30 từ bến cảng vào đảo và 13h từ đảo ra, cứ đủ khách là chạy, đến Cô Tô tầm 3 tiếng.

Đi lại trên đảo: xe máy thuê 200.000 đồng/ngày, xe đạp hoặc xe ôm, taxi.

Đảo Cô Tô hòn đảo hot nhất hè 2016 này
Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì vẻ đẹp của Cô Tô khi đến đây

Những điểm chơi

Bãi Bắc Vàn ngay phía ngoài mặt vào của đảo, từ bên cầu cảng có thể thấy bãi tắm dài gần 15 km này chạy suốt về phía cuối đảo. Bãi tắm sóng lớn và có một con đường phi lao chạy dọc theo rất đẹp.

Bãi tắm Hồng Vàn nằm cách thị xã 8 km được xem là bãi biển đẹp nhất. Nước biển ở đây cực trong và xanh ngắt.

Bãi tắm Vàn Chải nằm tận cùng của đảo. Nơi đây đón hoàng hôn buông xuống là đẹp nhất và hãy nhớ quay lại khi trăng lên, thủy triều đã rút để lộ một bãi cát phẳng lì trải dài bất tận.

Hải đăng đảo Cô Tô nằm ở độ cao hơn một trăm mét so với mực nước biển,  từ đây có thể bao quát toàn đảo Cô Tô. Khi tham quan hải đăng, cần xin phép trưởng đồn để trèo lên ngọn hải đăng.

Đảo Cô Tô hòn đảo hot nhất hè 2016 này
Bạn có thấy bình yên không?

Cô Tô con, hòn đảo nhỏ nằm cách đảo Cô Tô khoảng nửa tiếng đi thuyền. Để ra đảo, bạn phải đặt tàu trước. Thuyền ra đảo khởi bến vào buổi sáng và trở lại trong ngày. Đảo không có dân sinh sống và không có nước ngọt nên nếu định làm một chuyến picnic tại đây, bạn phải chuẩn bị đủ đồ.

Đảo Thanh Lân cũng nằm gần đảo Cô Tô, có thuyền ra đảo vào buổi sáng. Đảo Thanh Lân có nhiều bãi tắm nhỏ đẹp, có thể đi và về trong ngày.

Bãi đá Cô Tô, một trong những điểm đẹp nhất đảo, nơi được nhiều bạn chọn để chụp ảnh cưới.

Tiệc BBQ và cắm trại trên biển là một trong các hoạt động được nhiều người yêu thích nhất.

Đảo Cô Tô hòn đảo hot nhất hè 2016 này
 
Điểm du lịch gần Hà Nội vừa đẹp vừa rẻ
Điểm du lịch gần Hà Nội vừa đẹp vừa rẻ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nên đi du lịch ở đâu gần Hà Nội. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để chuẩn bị cho chuyến đi nhé.
Cụ ông Nhật trồng cả một vườn hoa tặng người vợ mù
Cụ ông Nhật trồng cả một vườn hoa tặng người vợ mù
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nụ cười bắt đầu trở lại trên môi bà. Không thể nhìn thấy cả vườn hoa tâm huyết của ông Kuroki, nhưng bà cảm nhận được điều ông đã làm cho mình.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu