Kỳ lạ em bé nửa người nửa ếch

21:00, Chủ nhật 08/02/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau 13 tháng mang thai, người phụ nữ đã sinh ra hai đứa trẻ nhưng một trong 2 có hình dang nửa người nửa ếch.

Trường hợp kỳ lạ nói trên là của một phụ nữ sống tại bang Ekiti, Nigeria. Cụ thể, sau 13 tháng mang thai, người mẹ đã sinh ra 2 đứa con. Thế nhưng điều khiến cô này và mọi người trong ra đình sốc nặng là bởi một trong 2 đứa trẻ đã bị dị tật bẩm sinh với hình dang nửa người nửa ếch.

Mô tả ảnh.
Em bé nửa người nửa ếch.

Theo lý giải của các bác sỹ, bé sơ sinh có hình dạng kỳ lạ này đã mắc một căn bệnh lạ dẫn tới khuyết hẳn bộ não. Theo đó, đứa trẻ vẫn cử động bình thường do còn một bộ phận não nhỏ dẫn truyền dây thần kinh tới cột sống. Tuy nhiên do thiếu hẳn phần não lớn, trông đứa trẻ dị dạng nửa người nửa ếch.

Theo người mẹ của đứa trẻ, trong suốt quá trình mang thai, các bác sĩ siêu âm cho biết thai nhi trong bụng cô vẫn phát triển bình thường và không có biểu hiện gì lạ.

Hiện nguyên nhân dẫn tới căn bệnh lạ này vẫn chưa được lý giải cặn kẽ. Họ đổ lỗi cho sự đột biến trong quá trình di truyền từ mẹ sang con hoặc do thiếu hụt TEAD2, yếu tố điều khiển quá trình tổng hợp protein của tế bào. Thế nhưng đây là chứng bệnh hiếm gặp. Tính ra, tỷ lệ trẻ em mắc phải căn bệnh khiếm khuyết não chỉ có 0,1% trên tổng dân số thế giới.

Bé sơ sinh nửa người nửa ếch, đầu hình trái tim
Bé sơ sinh nửa người nửa ếch, đầu hình trái tim hay một mắt… là những em bé kỳ lạ nhất hành tinh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT