Người phụ nữ 62 tuổi "mang thai" bộ xương trắng suốt 38 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sĩ đã không tin vào mắt mình khi phát hiện bộ xương em bé trong bụng một phụ nữ suốt 38 năm.

Đó là trường hợp của bà Jyoti Kumar 62 tuổi sống tại Madhya Pradesh, Ấn Độ. Cụ thể, Jyoti mang thai lần đầu vào năm 1978 khi mới 24 tuổi. Khi đó bác bác sĩ nói rằng đây là thai ngoài tử cung và đứa trẻ có rất ít cơ hội sống sót. Tuy nhiên do sợ hãi, người phụ nữ không dám phẫu thuật nên đã bỏ về và tự điều trị. Điều đáng nói là sau đó Jyoti không còn cảm thấy đau bụng nữa nên tưởng rằng cái thai đã được giải quyết.

Mô tả ảnh.
Người phụ nữ 62 tuổi “mang thai” bộ xương trắng suốt 38 năm.

Dù vậy sau 38 năm, bà Jyoti bắt đầu bị đau bụng âm ỉ. Sau 2 tháng, cơn đau vẫn không chấm dứt nên bà đến khám ở Nagpur. Ban đầu, các bác sĩ nghĩ rằng đây là dấu hiệu của ung thư. Nhưng sau đó, kết quả chụp CT của bà Jyoti lại cho thấy khối u hình thành từ lớp vôi cứng.

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, mọi người mới vỡ lẽ thứ trong bụng người phụ nữ 62 tuổi này bao nhiêu năm qua là một bộ xương trẻ em. Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành phẫu thuật để lấy bộ xương, giờ đã nằm gọn trong một túi vôi hóa ra khỏi cơ thể bà Jyoti. Túi này nằm giữa bàng quan, ruột và tử cung nên đã chèn ép lên các cơ quan này, đồng thời gây ra cơn đau đường tiết niệu cho bà này.

Trong quá khứ từng có trường hợp tương tự xảy ra ở Bỉ, nhưng chỉ với thời gian 18 năm. Đến nay bà Jyoti là trường hợp “mang thai ngoài tử cung” lâu nhất thế giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT