Khâm phục mẹ Việt biến ban công 15m2 thành vườn hoa đẹp như cổ tích

( PHUNUTODAY ) - Vốn là một người phụ nữ yêu hoa chị Linh Chi – một bà mẹ 1 con đang sinh sống tại Hà Nội đã biến ước mơ của mình thành hiện thật khi đã cố gắng sắp xếp khoảng diện tích nhỏ xinh ở ban công nhỏ thành một vườn hoa xinh xắn, đáng yêu để thỏa niềm đam mê của mình.

Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên, khi chỉ với 15m2, chị Linh Chi đã biến khoảng diện tích nhỏ nhắn này thành khu vườn đẹp như cổ tích, ấn tượng từ những chi tiết nhỏ nhất, bởi chị Chi vốn làm nghề thiết kế nội thất. Khoảng ban công tầng 4, nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất trong ngôi nhà đã được chị Linh Chi khéo léo thiết kế hàng rào treo những chậu cây, bên dưới được bố trí đặt những chậu hoa cỡ lớn và bộ bàn ghế xinh xắn.

ban-cong-vuon-hoa phunutoday

 

ban-cong-vuon-hoa1 phunutoday

 

Cũng ở khu vườn nhỏ xinh này, chị Linh Chi thường cùng cô con gái nhỏ của mình, lên chăm chút cho từng gốc cây, gốc hoa, cũng là nơi để bé thêm yêu thiên nhiên, học hỏi những điều giản dị mà ý nghĩa nhất về cuộc sống thường ngày.

ban-cong-vuon-hoa2 phunutoday

 

ban-cong-vuon-hoa3 phunutoday

 

ban-cong-vuon-hoa4 phunutoday

 

Hiện tại, khu vườn nhỏ xíu trên ban công nhà chị có tới 30 loài hoa với đủ các loại như dạ yến thảo, râm bụt, lồng đèn, đồng tiền, hoa trà, đậu biếc, hoa cúc, tóc thần vệ nữ, tổ quạ, triệu chuông… Thời gian gần đây, chị lại bị cuốn hút bởi các loài hồng ngoại nên chị cũng bắt đầu tập tành trồng thêm vài chậu hồng để khu vườn thêm đa dạng.

ban-cong-vuon-hoa5 phunutoday

 

ban-cong-vuon-hoa6 phunutoday

 

ban-cong-vuon-hoa7 phunutoday

 

Ban công tầng 18 ngập hoa khiến ai cũng phải lòng ở Hà Nội

Chị Nguyễn Hương Giang (Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu trồng hoa ở ban công chung cư vào năm 2011. Nhìn vườn hoa xinh xắn của chị, mọi người đều cảm nhận được sự tinh tế, chu đáo của người phụ nữ làm nghề kế toán nhưng lại rất lãng mạn.

ban-cong-vuon-hoa8 phunutoday

 

Diện tích ban công chỉ có 8m2, đặt được 20 chậu hoa. Ban đầu, chị Giang trồng hoa phong lan nhưng không thành công vì nhà hướng Tây nắng nóng. Bởi vậy, chị chuyển sang trồng dạ yến thảo, phong lữ, triệu chuông...

ban-cong-vuon-hoa9 phunutoday

 

ban-cong-vuon-hoa10 phunutoday

 

Chị Giang từng trồng rất nhiều loại như thanh tú, hoa hồng, đồng tiền, hướng dương, mõm sói, dừa cạn... nhưng chị thích và trồng nhiều nhất là dạ yến thảo. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT