Khẩn: Một trường học có 159 ca test nhanh dương tính, chủ yếu là học sinh

( PHUNUTODAY ) - Một trường học ở huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam) vừa phát hiện 159 ca test nhanh dương tính với nCoV.

Theo thông tin từ UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam), ngày 27/10, trên địa àn vừa ghi nhận 159 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nam Trà My (chủ yếu là học sinh).

Ngoài ra, ngành y tế phát hiện tại Trường THCS Trà Mai và Tiểu học Kim Đồng có 4 học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang diễn biến vô cùng phức tạp, UBND huyện Nam Trà My đã có quyết định cho học sinh ở các trường có ca mắc Covid-19 nghỉ học từ ngày 26/10 cho đến khi có thông báo mới.

2

Hiện, Phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My cũng đang thực hiện theo Phương án 117 về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như chỉ đạo của tỉnh đối với các trường học còn lại trên địa bàn huyện bằng cách học trực tuyến.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nam Trà My, trong sáng 27/10, nhiều cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam được điều động lên huyện để giúp địa phương truy vết, truy tìm F0 nhưng bị mắc kẹt do Quốc lộ 40B đoạn qua xã Trà Don (huyện Nam Trà My) bị sạt lở nặng. Hiện, lực lượng chức năng đang tích cực thông tuyến, khắc phục điểm sạt lở.

Được biết, từ 18/7 đến nay, Quảng Nam đã ghi nhận 1.037 ca mắc Covid-19, trong đó có 187 ca cộng đồng, 566 trường hợp lây nhiễm thứ phát đã cách ly tập trung trước khi phát hiện, 201 ca xâm nhập từ các tỉnh và 83 ca nhập cảnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link