Bắc Giang xuất hiện chùm lây nhiễm: Từ 2 F0 trở về từ Hà Nội, đã có ít nhất 15 trường hợp dương tính

( PHUNUTODAY ) - Địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 15000 người và đã có kết quả của 5.531 mẫu trong đó có 15 mẫu đơn dương tính và 3 mẫu gộp dương tính.

Theo Sức khỏe & Đời sống, báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, 2 ca mắc Covid-19 cộng đồng vừa phát sinh là NTK (sinh năm 1985) và NTT (sinh năm 2017, con của bệnh nhân NTK). 2 F0 này (địa chỉ tại thôn Hạ, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên) có yếu tố dịch tễ là tiếp xúc với F0 ở Tổ 2, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, sau đó về địa phương ngày 17/10/2021.

Ngay khi phát hiện 2 mẹ con mắc Covid-19 cộng đồng, lực lượng y tế tỉnh Bắc Giang đã thần tốc lấy mẫu xét nghiệm cho 14.450 người (bao gồm các đối tượng các F1, người dân Thượng Lan và học sinh trường THPT số 2 Việt Yên).

Lực lượng chức năng đã truy vết được 166 trường hợp F1 và 274 trường hợp F2.

Lực lượng y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 15.000 người dân ở xã Thượng Lan, huyện Việt Yên.

Lực lượng y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 15.000 người dân ở xã Thượng Lan, huyện Việt Yên.

Theo báo Tin tức, hiện đã có kết quả của 5.531 mẫu trong đó có 15 mẫu đơn dương tính và 3 mẫu gộp dương tính; còn 6.500 mẫu đang chờ kết quả.

Trước diễn biến phức tạp của ổ dịch, huyện Việt Yên đã thành lập Tổ công tác hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại xã Thượng Lan. Lực lượng chức năng địa phương đã triển khai công tác khoanh vùng, phong tỏa tại thôn Hạ, xã Thượng Lan; đồng thời tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh và dừng các hoạt động tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu cho đến khi có thông báo mới.

Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện hỗ trợ các lực lượng của xã Thượng Lan triển khai kiểm soát tại các chốt ra vào trên địa bàn.

Ngành Y tế địa phương tiếp tục thần tốc điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan và tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng có liên quan đến ổ dịch tại Thượng Lan và các trường hợp tiếp xúc có nguy cơ.

Theo Sức khỏe & Đời sống, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đánh giá đây là điểm dịch khá phức tạp, liên quan đến nhiều cán bộ huyện, xã, thôn; liên quan đến nhiều trường học, đến nhiều công nhân và các hoạt động tập trung, tiếp xúc đông người trong những ngày qua của cả lãnh đạo huyện, xã, thôn... Ngoài ra, việc phát hiện ca F0 ở Hà Nội chậm (là nguồn lây của điểm dịch này) nên có nguy cơ lây nhiễm rộng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link