Khăn mùa hè vừa nhớt vừa hôi: Đừng giặt xà phòng, ngâm cùng thứ này là sạch thơm như mới

( PHUNUTODAY ) - Nếu sờ vào khăn có cảm giác trơn trượt, nguyên nhân có thể là do dầu và mồ hôi trên da bám lại trên khăn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Khi vi khuẩn phát triển mạnh, khăn sẽ trở nên mềm, nhớt và bốc mùi hôi.

Trên thực tế, khăn mặt của bạn bẩn hơn những gì mà bạn tưởng tượng rất nhiều. Đây là nơi trú ngụ, sinh sản của vi khuẩn và nấm, chứa đầy tế bào da chết, nước bọt. Thêm vào đó, bất kể một vi khuẩn nào trong bồn cầu nhà vệ sinh cũng có thể bị khuếch tán và bám vào chiếc khăn mặt của bạn.

Đặc biệt, khăn mặt trong mùa hè luôn trong tình trạng nhớt và có mùi hôi, rất mất vệ sinh. Tuy vậy, đừng vội vứt chiếc khăn mặt này đi, chúng tôi sẽ dạy bạn một số mẹo nhỏ, chiếc khăn sẽ trắng sạch như mới.

Empty

Sử dụng giấm và baking soda

Đặt khăn vào máy giặt của bạn cùng với 1 chén giấm trắng. Bắt đầu một chu trình giặt trên thiết lập nước nóng nhất mà máy của bạn cung cấp. Sau khi hoàn tất chu trình giặt, hãy để khăn trong máy giặt. Rắc 1/2 chén baking soda lên khăn và bắt đầu chu trình giặt nước nóng thứ hai.

Sau khi giặt xong lần thứ hai, hãy đảm bảo phơi khô khăn của bạn. Bạn có thể đặt chúng trong máy sấy, treo chúng trên dây phơi...

Phương pháp này sử dụng giấm trắng và baking soda để hòa tan tất cả sự tích tụ gây ra vấn đề ẩn trong khăn của bạn. Giấm chứa axit axetic, giúp phá vỡ các khoáng chất và hòa tan tất cả các loại bụi bẩn. Và baking soda có tính kiềm trong tự nhiên, giúp trung hòa mùi hôi trong khi hòa tan bụi bẩn và dầu mỡ.

Sử dụng muối hạt

Hòa loãng muối hạt với nước ấm, ngâm khăn trong dung dịch khoảng 10 phút rồi vò kỹ. Giặt lại khăn mặt bằng xà phòng, sau đó xả và vò kỹ với nước lạnh. Đun sôi nước rồi thả khăn vào luộc trong 10 phút để khử sạch vi khuẩn, vắt khăn khô rồi phơi khăn ở nơi thoáng mát, có ánh sáng mặt trời.

Empty

Nước vo gạo

Khi khăn bị dính, nếu có nước vo gạo ở nhà thì bạn có thể dùng để giặt sạch khăn. Do trong nước vo gạo có nhiều thành phần có thể đánh tan vết dầu nên sau khi ngâm và giặt bằng nước vo gạo, khăn sẽ trở nên mềm mại và thân thiện với làn da.

Ngâm khăn mặt bị nhớt trong nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó đem giặt lại với xà phòng là bạn có thể loại bỏ hoàn toàn vết bẩn cũng như mùi hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link