Đầu bếp nói: Luộc trứng toàn bị nứt vỏ, khó bóc lại không ngon chỉ vì thiếu đúng 1 bước

( PHUNUTODAY ) - Hóa ra chỉ cần chiêu đơn giản nhưng ít người biết này là món trứng luộc của bạn luôn ngon, thơm phức, không bao giờ nứt và cực dễ bóc vỏ.

Một trong những món ăn quen thuộc từ trứng là trứng luộc. Tuy nhiên nhiều người cứ luộc trứng là nứt, sát vỏ, khó bóc… do đó đầu bếp đã mách, khi luộc trứng, không nên luộc trực tiếp vào nồi. 

Empty

Vậy phải luộc trứng cụ thể như thế nào, các bạn có thể tham khảo mẹo dưới đây.

1. Ngâm trứng vào nước trước khi luộc

Rửa sạch trứng. Lúc này không cho trứng vào nồi trực tiếp mà trước đó hãy ngâm trứng trong nước 30 phút, nhất là trứng vừa lấy ra khỏi tủ lạnh. Nếu bạn luộc trứng trực tiếp thì chênh lệch nhiệt độ sẽ rất lớn, gây ra nứt vỏ. 

Trứng mà nứt vỏ sẽ gây ra tình trạng, lòng trắng lòi ra ngoài, nước ngấm vào bên trong, ăn trứng sẽ bị nhạt. 

Việc ngâm trứng vào nước trước để tăng nhiệt độ của trứng, sau đó luộc trứng để trứng chín tốt hơn, giúp vỏ trứng không bị nứt, trứng chín cũng đều hơn.

2. Thêm muối hoặc giấm ăn

Trứng sau khi ngâm xong, cho vào nồi, đổ nước lạnh vào, sau đó thêm một chút muối hoặc giấm trắng vào nước luộc trứng.

Trứng sau khi đường gà đẻ thường sẽ dính chất bẩn, phân của gà cùng nhiều bụi bẩn khác. Do đó, trước khi luộc cần rửa sạch trứng. Khi rửa, dùng dẻ rửa bát hoặc miếng bọt biển cọ nhẹ nhàng là được. Rửa lại với nước rồi chuẩn bị luộc.

61157E55-7D17-46A2-BA0B-ECEFD22CF9AB

Cho trứng vào nồi, thêm nước xâm xấp mặt trứng. Lưu ý luộc trứng không cho quá nhiều trứng vào nồi, xếp chồng chéo lên nhau làm trứng chín không đều.

Sau đó thêm một ít muối và 1 thìa giấm trắng vào. Đun sôi, hạ lửa luộc liu riu từ 7-10 phút, tùy theo kích cỡ quả trứng gà. Khoảng thời gian này vừa đủ để trứng chín tới.

Nếu bạn lấy trứng gà từ trong tủ lạnh ra cũng không nên luộc ngay mà cần để nguội trước khi luộc thì trứng mới chín đều.

Hết thời gian, vớt trứng ra ngâm vào bát nước lạnh cho nguội rồi bạn chỉ việc bóc vỏ trứng và thưởng thức. Giấm và muối trong quá trình luộc sẽ giúp không bị nứt vỏ, lại dễ bóc vỏ, mà trứng ăn cũng thơm hơn. Đặc biệt, giấm cũng làm vỏ trứng mềm hơn, đây là lý do trứng dễ bóc vỏ.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link