3 món ăn dặm tưởng chừng bổ dưỡng, nhưng sau khi bác sĩ biết được chỉ ngán ngẩm lắc đầu

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 món ăn dặm tưởng chừng bổ dưỡng cho trẻ, thế nhưng lại chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng thấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nước ép trái cây

3-mon-an-damme-cu-ngo-bo-duong-nen-lam-dung-nhung-bac-si-666d00077a4988eba635-1581924363-804-width640height480

Nhiều chị em quan niệm nước ép trái cây có giá trị dinh dưỡng cao nên bổ sung cho trẻ mỗi ngày. Thế nhưng, gần như toàn bộ chất xơ quan trọng đã được loại bỏ trong quá trình xay ép, khiến trái cây mất đi phần lớn giá trị dinh dưỡng. Thế nên, thay vì cho trẻ uống nước ép trái cây mẹ hãy cho bé dùng sinh tố theo một khẩu phần hợp lý.

Nước rau 

3-mon-an-damme-cu-ngo-bo-duong-nen-lam-dung-nhung-bac-si-bat-mi-5-bi-quyet-sieu-don-gian-de-rau-cu-luoc-luo-1581924426-443-width660height371

Nhiều chị em cho rằng rau xay nhuyễn sẽ khó tiêu hóa hoặc trẻ không thích ăn. Vậy nên, nhiều chị em thường cho rau vào nước và đun sôi để trẻ uống nước, vì cho rằng toàn bộ dưỡng chất của rau đã được hòa tan vào nước. Thế nhưng, khoảng 90% chất dinh dưỡng vẫn sẽ còn lại trong rau. Nên cách làm của mẹ cũng chẳng mấy hiệu quả. 

Cháo trắng

3-mon-an-damme-cu-ngo-bo-duong-nen-lam-dung-nhung-bac-si-maxresdefault-1581924363-212-width1280height720

Nhiều chị em quan niệm cháo trắng là thực phẩm lành tính nhất nên thường cố ép trẻ ăn thật nhiều. Thế nhưng, phần trăm dinh dưỡng có trong cháo trắng khá thấp, ngoại trừ tinh bột và nước. Nên nếu chỉ ăn cháo trắng không, trẻ sẽ thiếu hụt dinh dưỡng. Đặc biệt, trong cháo chứa một lượng nước lớn nên trẻ sẽ cảm thấy no sau khi ăn, ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sữa. 

Một số lưu ý cho trẻ ăn dặm đúng cách:

- Lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng và phù hợp cơ địa với trẻ. Thực phẩm được lựa chọn phải mềm và dễ tiêu để bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ. Tuyệt đối không nên lựa chọn thực phẩm cay nóng, khó tiêu, có năng lượng thấp.

- Những trẻ chậm tăng cân, suy dinh dưỡng nên cho trẻ ăn dặm với thực phẩm chứa nhiều đạm như: trứng, thịt, cá,...

- Chú ý đến sự đa dạng của thực phẩm hàng ngày. 

- Cung cấp đủ nước và hoa quả hàng ngày cho trẻ.

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn