Trứng ăn cùng thứ này cực hại sức khỏe, không tốt cho dạ dày, rất nhiều người làm sai mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thứ không nên ăn chung với trứng mà bạn cần lưu ý:

Thịt ngỗng, thịt thỏ

Trứng không thể kết hợp cùng thịt ngỗng và thịt thỏ. Theo các chuyên gia thì cả thịt thỏ, thịt ngỗng và trứng đều có tính hàn và chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi kết hợp cùng nhau sẽ sinh ra những phản ứng kích thích tiêu hóa, tạo thành chứng tiêu chảy.

Đường

Empty

Sau khi được nấu chín trứng, axit amin trong trứng và đường kết hợp với nhau hình thành chất glycosyl lysine phá vỡ các thành phần axit amin. Hơn nữa, chất này cũng khó hấp thụ, tính độc, có thể làm đông máu.

Hồng

Hồng ăn cùng với trứng hoặc ăn ngay sau khi ăn trứng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm, có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Lỡ ăn hồng sau khi ăn trứng, bạn nên uống ngay một cốc nước muối pha loãng (200 ml nước và 20 g muối). Nếu không bị buồn nôn, hãy uống nhiều lần để nôn hết chất độc hại trong cơ thể. Bạn cũng có thể dùng gừng tươi nghiền nát hòa với nước ấm để uống. Trường hợp cần thiết, bạn uống thuốc nhuận tràng để đào thải chất độc một cách nhanh nhất.

Sữa đậu nành

Empty

Nhiều người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ đạm trong cơ thể.

Không nên cho bột ngọt vào trứng

Nhiều bà nội trợ có thói quen cho bột ngọt vào khi đánh trứng để chuẩn bị làm món trứng chiên.

Về mặt dinh dưỡng, đây là một sai lầm. Ở nhiệt độ cao, các chất natri, acid glutamic, chất clo hóa… trong trứng kết hợp và tạo thành muối natri của acid glutamic. Chất này cũng là thành phần chủ yếu của bột ngọt.

Do vậy, việc cho thêm bột ngọt khi chế biến trứng sẽ làm phá vỡ kết cấu của các nguyên tử muối natri tự nhiên, từ đó làm giảm hàm lượng dinh dưỡng của trứng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn