Khi bị bệnh phụ khoa bạn cần tránh điều gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay tỷ lệ chị em mắc các bệnh về phụ khoa tương đối nhiều nên đang trở thành nỗi lo. Vậy khi bị bệnh phụ khoa bạn cần tránh điều gì?

Khi bị bệnh phụ khoa bạn cần tránh điều gì?

Viêm nhiễm phụ khoa hay còn gọi là bệnh phụ khoa là trường hợp phổ biến xảy ra ở đa số phụ nữ chủ yếu do thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách khiến nấm và vi khuẩn, trùng roi,…tấn công gây ra các viêm nhiễm tại vùng kín. Ngoài các tác nhân khác thì chế độ sinh hoạt và ăn uống không khoa học cũng là một trong số các nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa và làm chúng trở nên tồi tệ hơn.

Sau đây, chúng tôi xin gửi đến các bạn một số lưu ý cần tránh khi bị mắc bệnh phụ khoa. Khi bị bệnh phụ khoa bạn cần tránh điều gì?

Nếu không biết kiêng khem, phòng tránh một số yếu tố gây hại thì mức độ viêm âm đạo của bạn có thể càng trở nên nặng hơn, "vùng kín" bị ngứa nhiều hơn. Bạn nên tránh một số yếu tố sau, đồng thời nên đi khám ở các cơ sở chuyên sản khoa để được bác sĩ kê đơn thích hợp, liệu trình hiệu quả.

Mô tả ảnh.
Khi bị bệnh phụ khoa bạn cần tránh điều gì?

- Tránh uống rượu, hút thuốc lá: Chất kích thích nicotin trong thuốc lá có thể làm cho lượng oxy trong máu giảm đi nên lượng máu cung cấp cho "vùng kín", từ đó dễ làm cho mất cân bằng bên trong "vùng kín". Hơn nữa, rượu lại làm cho "vùng kín" của người phụ nữ thường xuyên trong tình trạng nóng ẩm nên càng tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm phát triển, gây bệnh viêm âm đạo.

- Tránh ăn nhiều hải sản: Các loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua… có thể góp phần làm nóng, làm ẩm và làm cho âm hộ càng ngứa ngáy khó chịu, càng vi khuẩn gây viêm nhiễm cũng phát triển nhiều hơn.

- Tránh ăn đồ cay nóng: Thực phẩm cay, nóng sẽ làm tăng chất độc tích tụ trong cơ quan nội tạng, làm cho nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát, và tạo môi trường cho các vi khuẩn gây viêm âm đạo càng phát triển khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

- Tránh thức ăn ngọt, béo nhiều dầu mỡ: Các loại thực phẩm béo ngậy, nhiều dầu mỡ như mỡ, bơ, thịt lợn... và thực phẩm chứa hàm lượng đường cao như kẹo, chocolate, bánh kem… cũng khiến nhiệt độ ở vùng sinh dục cao hơn một chút nvà làm tăng lượng bài tiết âm đạo và ảnh hưởng lớn đến việc hỗ trợ điều trị viêm âm đạo.

Khi bị bệnh phụ khoa bạn cần tránh điều gì?

* Sinh hoạt

- Giữ cho vùng kín càng khô ráo càng tốt. Tránh mặc quần áo chật, quần ẩm ướt, không nên mặc đồ lót bó sát ngăn da tiếp xúc với không khí gây rối loạn tuần hoàn máu, thay quần lót thường xuyên.

- Vệ sinh sạch sẽ thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, trước và sau khi quan hệ tình

dục.

- Làm vệ sinh vùng sinh dục từ trước ra sau.

- Không nên tắm bằng bồn tắm.

- Không dùng nước bẩn có nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch để tắm rửa vệ sinh.

- Vì cân bằng hóa học của âm đạo rất nhạy cảm, nên cách tốt nhất là để âm đạo tự làm sạch thông qua tiết chất nhầy. Nước ấm, xà bông loại nhẹ không hương trong khi tắm là cách tốt nhất để làm sạch bộ phận sinh dục ngoài. Các loại xà bông, bột, xịt có mùi thơm có thể không cần thiết và có thể có hại.

- Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chọn lựa sản phẩm phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên những dung dịch sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo.

- Không thụt rửa âm đạo khi không có chỉ dẫn của thầy thuốc, vì việc thụt rửa dễ ảnh hưởng tới độ pH, cân bằng sinh lý âm đạo.

- Nên đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm. Khi đã mắc bệnh phải đi khám phụ khoa ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

- Một số cách phụ nữ hay dùng nhưng chưa được chứng minh là có hiệu quả:

+ Thụt rửa bằng giấm: trong khi nhiều phụ nữ tự thụt rửa sau kỳ kinh hoặc sau khi quan hệ tình dục nhưng thực sự không nên làm như vậy vì âm đạo có khả năng tự làm sạch. Thụt rửa có thể loại đi vi khuẩn có lợi ở thành âm đạo nên thực tế tình trạng của bạn có thể nặng hơn.

+ Các loại thuốc bán tự do khác có chứa kháng sinh histamine hoặc do thuốc tê tại chỗ chỉ làm mờ triệu chứng mà không điều trị được bệnh.

- Phòng ngừa cơ bản nhất là sử dụng bao cao su hạn chế sô lượng bạn tình, tránh thụt rửa và sử dụng các thuốc theo đơn để điều tri viêm âm đạo thậm chí ngay cả khi hết triệu chứng.

Nếu bạn quan hệ tình dục đều đặn điều gì sẽ xảy đến với cơ thể?
Nếu bạn quan hệ tình dục đều đặn điều gì sẽ xảy đến với cơ thể?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn quan hệ tình dục đều đặn điều gì sẽ xảy đến với cơ thể - cùng tìm hiểu để biết thêm thông tin cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn