Khi bị nói xấu sau lưng đừng bận tâm vì họ chỉ là kẻ đứng sau, cả đời cũng chẳng thể bằng bạn

( PHUNUTODAY ) - Khi bị nói xấu sau lưng, thay vì tức giận, đôi co ba mặt một lời, hãy cứ ngẩng cao đầu mà sống. Bởi họ luôn là kẻ đến sau, cả đời cũng chẳng thể bằng bạn, cả về trí tuệ lẫn đạo đức.

1. Khi bị nói xấu sau lưng, thay vì tức giận, đôi co ba mặt một lời, hãy cứ ngẩng cao đầu mà sống. Bởi họ luôn là kẻ đến sau, cả đời cũng chẳng thể bằng bạn, cả về trí tuệ lẫn đạo đức.

2. Người đời luôn miệng gièm pha, hạ thấp những thứ "ngứa mắt" đó là việc của họ. Việc của bạn là sống cho chính mình. Ở đời, cứ hiên ngang mà ngẩng cao đầu, việc bạn làm chỉ cần không gây hại đến người khác và khiến bản thân hạnh phúc là đủ.

noi sau lung 2

3. Bị người mình tin tưởng nói xấu sau lưng, ăn cháo đá bát đừng tổn thương, dằn vặt, oán trách đối phương hay tự hối hận vì bản thân đã quá chân thành. Nhân vô thập toàn, lòng người muôn mặt. Mình tốt với họ, sẽ tự tạo ra phúc khí cho mình. Họ tệ với mình, sẽ phải nhận báo ứng của chính họ. 

4. Lời nói là của người khác, nhưng cuộc sống dù hạnh phúc hay bi kịch là do bạn tự tạo ra. Cuộc sống dẫu có bế tắc đến đâu, đừng đổ lỗi lên người khác. Mà hãy trách bản thân quá yếu mềm. Nên nhớ, mọi lời gièm pha, đàm tiếu của thiên hạ chị là lời ong tiếng ve. Để chúng kẹt lại ở tâm trí, bạn đang tự biến mình thành kẻ vô dụng. 

5. Sống trên đời, khi bắt đầu một mối quan hệ mới hãy nói xin chào. Khi kết thúc những mối quan hệ tệ bạc hãy nói tạm biệt. Có thành tâm, mới mới kết giao được với những người bạn tốt. Có dứt khoát, bạn mới thanh lọc được những mối quan hệ tiêu cực, rũ sạch muộn phiền và sống có ý nghĩa hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link