Không ăn thực phẩm này lúc mang thai chắc chắn mẹ sẽ hối hận cả đời khi biết điều này

( PHUNUTODAY ) - Không ăn thực phẩm này lúc mang thai chắc chắn mẹ sẽ hối hận cả đời khi biết điều này - tìm hiểu và lưu lại ngay.

dau-den-tot-cho-ba-bau

 

Đỗ đen (đậu đen) là thực phẩm rất phổ biến ở nước ta. Có lẽ vì vậy mà chè đỗ đen đã trở thành món ăn quen thuộc cả mùa hè lẫn mùa đông. Đỗ đen được coi là một vị thuốc, một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Theo sách dinh dưỡng ghi lại, trong đỗ đen có chứa hàm lượng cao protein 24,4 g%, lipid 1,7 g%, glucid 53,3 g% và rất nhiều axit amin thiết yếu. Ngoài ra, đậu đen còn chứa rất nhiều vitamin quan trọng như vitamin A 5mg, B1 0,5mg, B2 0,21mg.

Ăn đậu đen rất tốt cho các bà bầu trong thai kỳ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu đen là loại thực phẩm giàu protein nhưng lại ít chất béo nên giúp chị em bầu tăng cường năng lượng, giảm đói nhưng lại không làm tăng cân. Ngoài ra, folate và vitamin B có trong đậu đen là hai loại khoáng chất rất cần thiết cho thai phụ – giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở não, dây thần kinh xương sống của thai nhi.

Còn theo y học cổ truyền, đỗ đen có vị ngọt, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, bổ gan, thận. Ăn đỗ đen sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa được bệnh táo bón, trĩ – những bệnh phổ biến khi mang thai.

Trong giai đoạn thai kỳ, các bà bầu thường cảm thấy khó chịu và nóng trong người. Và cơ thể còn mệt mỏi hơn với cái nắng nóng quá mức của mùa hè.  Một ly chè đậu đen mát lạnh và thơm bùi cho ngày hè này được xem là hợp lý và bổ dưỡng nhất cho các bà bầu. 

Giảm nguy cơ khuyết tật ở thai nhi

Ăn nhiều đậu đen trước khi mang thai và trong 3 tháng đầu của thai kì sẽ giảm đáng kể khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. Lý do là vì trong loại đậu này rất giàu vitamin B và axit folic - 2 loại khoáng chất có vai trò vô cùng cần thiết giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở não, dây thần kinh xương sống của em bé.

Giải nhiệt cho bà bầu

Theo Đông y, đỗ đen có tính mát, vị ngọt, giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, bổ gan thận,... Với các bà bầu thường hay bị "nóng trong", uống nước đậu đen là cách thanh nhiệt vô cùng hiệu quả, nhất là trong mùa hè nắng nóng. Ngoài ra, ăn đỗ đen còn giúp mẹ bầu thoát khỏi chứng táo bón và trĩ - 2 chứng bệnh vô cùng khó chịu thường gặp khi bầu bí.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link