Khi chồng ám ảnh với mối tình cũ của vợ

( PHUNUTODAY ) - au lần nghi ngờ vô cớ ấy, anh Khoa vẫn không tin tưởng tuyệt đối vào vợ.

Ghen là biểu hiện của tình yêu. Nó sẽ là thứ gia vị rất cần thiết cho cuộc sống gia đình để duy trì tình cảm của hai vợ chồng, nhưng đồng thời nó cũng là con dao 2 lưỡi, có thể giết chết cuộc hôn nhân, phá vỡ hạnh phúc gia đình nếu một trong hai người không nhận ra giới hạn của nó.
[links()]
Để rồi đến lúc hạnh phúc gần mất đi họ mới biết trân trọng. Câu chuyện của gia đình anh Khoa, chị Tình chính là một ví dụ điển hình.

“Nếu đã không tin thì mình… chia tay”

Là 1 thành viên trong hội phụ nữ phường, có nhiều kinh nghiệm trong việc chị tư vấn và giúp rất nhiều gia đình hàn gắn tình cảm nên chị Thanh được coi là “người hòa giải” của cả phường.

Tâm sự về trường hợp của vợ chồng anh Khoa chị Tình, chị Thanh cho biết: “Từ trước tới giờ, hai vợ chồng anh Khoa vẫn có tiếng là thuận vợ thuận chồng, yêu thương nhau hết mực, chưa thấy 2 vợ chồng to tiếng với nhau bao giờ.

Cũng chỉ vì quá yêu vợ nên thành ra anh Khoa mắc bệnh đa nghi quá đà, khiến 2 vợ chồng này sinh mâu thuẫn. Nếu một trong 2 người không chịu nhịn, kết cục có thể sẽ là chia tay”.

Là một kỹ sư công nghệ thông tin, không được điển trai cho lắm, nhưng anh Khoa lại có nhiều tài lẻ. Dù thế, tình yêu đến với anh cũng hơi muộn so với bạn bè cùng trang lứa.

 Mãi đến năm cuối đại học anh mới gặp và yêu chị Tình, cũng là sinh viên năm cuối trường luật – một người con gái xinh đẹp, hiền hậu, nết na, mang vẻ đẹp của người phụ nữ Á đông.

 Phải mất gần 1 năm, anh Khoa mới giành được chị Tình trong tay 1 đối thủ nặng kí, đó là Tuấn, một người học cùng trường với chị Tình và cũng đang theo đuổi chị. Nhưng rồi giữa 2 người, chị Tình cảm nhận được tình yêu chân thành của anh Khoa và đã chọn anh làm chồng.

Sau khi ra trường 2 năm và có công việc ổn định tại Hà Nội, hai người bước vào cuộc hôn nhân mĩ mãn, trong niềm vui và sự chúc phúc của tất cả mọi người. Thế nhưng sau khi lấy nhau được một thời gian, cuộc sống của 2 người bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn.

 Mỗi người một việc, anh Khoa thì làm cả ngày tại công ty, còn chị Tình cũng đi suốt ngày, công việc bận rộn khiến tình cảm của 2 người có phần giảm sút.

 Thêm nữa, là luật sư nên chị Tình có những mối quan hệ khiến anh Khoa phát bực vì không được chia sẻ, thành ra mắc bệnh đa nghi, ghen tuông vô cớ.

Một lần, thấy Tuấn gọi điện hỏi thăm chị Tình, từ đó anh nghi ngờ chị vẫn còn liên lạc với người tình cũ.

 Một hôm, thấy chị ăn mặc diện và buổi sáng khi chưa tỉnh dạy, anh có nghe lơ mơ cuộc hẹn của chị với vị khách đó tại quán cà phê, anh Khoa nghi ngờ người đó là Tuấn.

Và anh đã nghỉ làm để đi theo dõi chị. Khi tới điểm hện, anh mới ngớ người vì đó là người mà chị Tình đang là luật sư bào chữa.

 “Vì tôi xấu trai, bất tài, cô thì xinh đẹp, giỏi dang nên tôi không có quyển ghen tuông chứ gì?.

Màn kịch hòa giải chuyện ly hôn khi người chồng ám ảnh với mối tình cũ của vợ. Ảnh minh họa

Khi chưa kịp về thì anh bị chị Tình phát hiện, ngượng cháy mặt, không biết lấy lý do gì để biện hộ cho việc trùng hợp có mặt tại quán cà phê, anh Khoa gãi đầu: “À, bạn anh hẹn tới đây mà tìm mãi không thấy, em cứ làm việc đi, anh đi tìm bạn tiếp”.

Là 1 luật sư, một phụ nữ sắc sảo và hiểu chồng nên chị Tình nhận ra lời nói của anh một cách dễ dàng, rồi chị cũng cho qua vì không muốn làm to chuyện.

Sau lần nghi ngờ vô cớ ấy, anh Khoa vẫn không tin tưởng tuyệt đối vào vợ. Thậm chí nhiều lần vì ghen, anh Khoa thẳng thừng đòi chị Tình cho kiểm tra điện thoại, hộp tin nhắn, các cuộc gọi đến và đi rồi hỏi này hỏi kia khiến chị Tình có cảm giác như bị “hỏi cung”.

Tưởng chồng chỉ ghen chốc lát nên chị im lặng để anh làm cho qua chuyện. Nhưng rồi, chị càng im lặng thì anh Khoa càng nói nhiều: “Chắc cô lại giấu tôi chuyện gì nên mới không nói được câu nào chứ gì, tôi tưởng cô là luật sư nói nhiều lắm cơ mà”.

Biết chồng lại ghen nên chị Tình đành nhịn, qua 1 đêm là mọi chuyên lại bình thường.

Sau đó, mọi chuyện như vậy cứ diễn ra thường xuyên khiến chị Tình vô cùng mệt mỏi, công việc thì bận rộn, về nhà anh Khoa không những không chia sẻ, trái lại còn hoạnh họe, tra tấn chị bằng những sự nghi ngờ, ghen tuông vô cớ.

Hôm ấy, vì công việc không được như ý nên chị Tình có phần hơi nóng tính và đã xích mích với chồng.

Cũng như mọi hôm, chị vừa mới về tới nhà thì anh Khoa đã lôi điện thoại từ trong túi chị ra bắt đầu kiểm tra danh sách các số điện thoại liên lạc trong ngày, nhưng hôm nay thì chị bỗng giật lại và nói: “Nếu anh không tin tôi thì  mình chia tay.

 Yêu nhau 2 năm, sống với nhau chứng ấy thời gian mà anh còn không tin tôi, sống mất lòng tin như thế thì chia tay sẽ tốt hơn. Cả hai đỡ phải mệt mỏi, đau đầu. Ngày xưa khi mới yêu anh nói tin tôi tuyệt đối, sao giờ anh lại trở nên như thế này?”

Sau những phút ngạc nhiên về thái độ cư xử khác ngày thường của vơ, anh Khoa bình tĩnh và cũng biện minh cho hành động của mình: “Vì tôi xấu trai, bất tài, cô thì xinh đẹp, giỏi dang nên tôi không có quyển ghen tuông chứ gì?.

Cô muốn thì cứ đi đi, không phải quan tâm tới cái gia đình này nữa.” Dù tức giận nhưng chị Tình vẫn chịu đừng vì hiểu chồng và không muốn đổ thêm dầu vào lửa. Thế rồi 2 vợ chồng lại xảy ra “chiến tranh lạnh”.

“Dù là người có sức chịu đựng tốt, nhưng đến một lúc nào đó, nếu vượt qua giới hạn ngọn lửa âm ỉ đang cháy ấy sẽ bùng lên.

Ở trường hợp của gia đình anh Khoa, chị Tình cư xử như vậy là điều dễ hiểu. Nhưng chị ấy đã biết dừng lại đúng lúc. Nếu không làm vậy, có lẽ mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn.” – Chị Thanh chia sẻ.

Màn kịch hoàn hảo

Dù biết nhiều lần anh Khoa ghen tuông cũng chỉ vì quá yêu vợ, nhưng chị Tình thật sự cảm thấy bực mình khi không thể khuyên nhủ nổi anh. Nói nhẹ nhàng và nịnh thì cũng chỉ được lần nào hay lần ấy, được vài lần rồi đâu vẫn đóng đấy. Chị Tình vẫn thường than thở một cách bất lực: “Đúng là giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”.

Chị Thanh tâm sư: “Dù là luật sư, nhưng tin tưởng tôi nên Tình thường tâm sự với tôi chuyện gia đình, trong đó có chuyện anh Khoa hay ghen tuông quá đà. Mỗi khi chị Tình định kể người đồng nghiệp nam nào là anh lại nổi cơn ghen, bĩu môi và nói móc máy, tự ái khiến Tình rất khó chịu.”

Biết chị Tình rất bức bối và khó chịu, nhưng vẫn rất yêu anh Khoa và không thể bỏ anh được nên chị Thanh đã bày ra kế hoạch giả ly hôn để dọa chồng, cho anh hiểu và từ bỏ tính ghen tuông quá mức.

 Chị Thanh tâm sự: “Dù biết cách này hơi mạo hiểm. Nó là một ván bài hoặc thắng hoặc thua. Nếu anh Khoa vẫn tiếp tục ghen mù quáng thì mọi chuyện sẽ đổ vỡ.

Nhưng rất may, anh Khoa là người trí thức, hiểu được giá trị của hạnh phúc gia đình và nhất là còn rất yêu chị Tình nên mọi chuyện xảy ra đúng dự kiến và kết thúc rất tốt đẹp.”

Hôm ấy, là ngày chủ nhật, chị Tình nói dối với anh Khoa là có cuộc gặp với 1 khách hàng nam và sẽ không về ăn trưa.

Như một phản ứng bản năng, anh Khoa nổi máu ghen và bắt đầu nói móc chị Tình. Biết là anh Khoa cắn câu, chị Tình vẫn vờ giải thích, khuyên nhủ và dỗ ngon ngọt. Nhưng càng được nước anh Khoa càng ghen.

Lúc ấy chị Tình mới rút lá đơn được chuẩn bị sẵn trong cặp ra và nói với anh Khoa với khuôn mặt vô cùng tức giận: “Tôi đã bảo là đi gặp khách hàng sao anh còn không tin.

 Nếu cứ sống mà không tin nhau thế này thì mình ly hôn để giải thoát cho nhau đi để không phải sống một cách mệt mỏi thế này nữa.”. Chị Tình để lá đơn xuống trước mặt anh Khoa và đi, buổi tối chị không về nhà mà về bên ngoại ngủ 1 đêm.

Biết mình sai, anh Khoa có gọi điện nhưng chị Tình nhất quyết không nghe máy. Sáng hôm sau về, khuôn mặt chị lạnh tanh và bảo anh Khoa buổi chiều tới Công an phường làm thủ tục. Anh lặng thinh, không nói nên lời. Buổi chiều, khi tới trụ sở Công an phường, anh Khoa mặt đờ đẫn như người mất hồn.

Vừa tới nơi, ngồi thụp xuống ghế, chị Tình cùng chị Thanh bước ra và cười khiến anh ngỡ ngàng.

Lúc ấy, chị Thanh mới giải thích cho anh Khoa hiểu tất cả mọi việc chị Tình làm chỉ là vì công việc và không có bất cứ mối quan hệ riêng tư nào cả, nếu anh còn tiếp diễn tình trạng này sẽ khiến chị Tình rất ức chế và tình cảm vợ chồng sẽ không thể cứu vãn nổi.

Chị Thanh vẫn nhớ rõ thái độ hối cải của anh Khoa khi chuẩn bị ly hôn. Lúc ấy, anh trông anh như 1 người đàn ông mắc tội lớn và chuẩn bị phải ngồi tù vậy.

Sau khi được nghe giải thích về màn kịch ly hôn mà chị Thanh giúp vợ mình thực hiện, anh Khoa mới hiểu tình yêu mà vợ dành cho mình.

 Chị Tình vui vẻ nói với chồng: “Hi vọng đây sẽ là bài học để rút kinh nghiệm lần sau không tái phạm nữa” rồi véo nhẹ vào tai anh Khoa như một sự trừng phạt.

Sau khi làm lạnh, chị mới vui vẻ thông báo cho anh Khoa biết mình có thai được 2 tuần. Anh Khoa sung sướng, bỗng đứng phắt dậy và ôm chị Tình trước mặt chị Thanh vì không giấu nổi niềm vui.

Chị Thanh vui vẻ nói: “Làm người hòa giải tôi thấy rất vui, mình cũng như trở thành chuyên gia tư vấn ấy.

Những gia đình nào có khả năng hòa hợp mình sẽ tìm mọi cách hàn gắn tình cảm cho họ. Những trường hợp nào phức tạp mình sẽ tùy cơ ứng biến mà đưa ra lời khuyên, còn quyết định thế nào phụ thuộc vào họ.

Cuộc sống gia đình luôn có những điều ngọt ngào và cả những sóng gió phía trước. Nếu không biết nhẫn nhịn, không biết thông cảm cho nhau thì hạnh phúc gia đình chỉ là một cái gì đó rất mỏng manh mà thôi.”
 

  • Song Lê  
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT