Khi con yêu sớm đừng cấm đoán, đây mới là điều quan trọng cha mẹ cần làm để phòng tránh trường hợp đáng tiếc

( PHUNUTODAY ) - Khi con bắt đầu biết yêu, cha mẹ đừng cấm đoán hay chửi mắng. Đây mới là điều cha mẹ cần làm để con phát triển hoàn thiện, phòng tránh trường hợp đáng tiếc.

Tôn trọng tình yêu của con

yeu som 3

Khi con trẻ đến một độ tuổi nhất định (thường là trong giai đoạn dậy thì), yêu sớm là hết sức bình thường. Cha mẹ đừng xem nhẹ hay phụ nhận tình yêu của con. Sẽ khiến con cảm thấy tủi thân và tạo ra khoảng cách với cha mẹ. Những bậc phụ huynh thông minh, sẽ tôn trọng và thấu hiểu cho cảm xúc đầu đời của con. Phương pháp này sẽ tiếp thêm cho con sự tín nhiệm dành cho bạn, và sẽ ngay lập tức tìm đến bạn để xin lời khuyên. Từ đó, cha mẹ có thể dễ dàng chỉ bảo và dạy dỗ con một cách nhẹ nhàng, tế nhị, trở thành điểm tựa vững chãi của con.

Chia sẻ về những kỷ niệm của mình

yeu som

Cha mẹ nên nhớ mình cũng từng như con, khi còn trẻ vẫn yêu sớm, và có những rung động đầu đời vô cùng trong sáng. Thế nên, để con gần gũi và trải lòng hơn, cha mẹ hãy tâm sự và kể con nghe về những chiến tích oanh liệt của mình. Dù những kỷ niệm đó cực kỳ xấu hổ. Nhưng qua lăng kính ngây thơ của con trẻ, chúng sẽ trở nên vô cùng kỳ diệu. Với cách này, trẻ sẽ yêu tình yêu không sai trái, và sẽ mở lòng với cha mẹ hơn. 

Dạy con những bài học quý giá về tình yêu

Cha mẹ hãy xem việc con biết yêu sớm là một bài học đặc biệt quan trọng giúp con mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Nhờ biết yêu, con sẽ hiểu thêm về bạn khác giới, biết cho đi và nhận lại, giao tiếp với mọi người xung quanh. Thậm chí, khi con thất tình, con sẽ được giá trị sâu sắc của nỗi đau, rèn luyện khả năng chịu đựng và ý chí vươn lên.

Nghe có vẻ dễ, nhưng với một đứa trẻ sẽ khó vô cùng. Vậy nên, trong tình yêu đầu đời của trẻ, rất cần bàn tay dìu dắt, nâng đỡ và chỉ bảo của cha mẹ. Hãy ở bên lắng nghe con, giúp con điều chỉnh cảm xúc và khi con đau khổ, hãy vỗ về và lau khô những giọt nước mắt trong khiết của con. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link