Thêm một bước này khi chế biến vịt giúp hết sạch mùi hôi, thơm ngon ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo này giúp chị em có được món vịt luộc mềm mượt, hết hẳn mùi hôi tanh ai cũng thích.

Cách luộc vịt ngon khử mùi

Khi bạn muốn loại bỏ hết mùi hôi bạn cần phải nhổ sạch lông của chúng. Tiếp đó, cho vịt đã cắt tiết vào ngập nước sôi nhanh tay nhổ sạch lông của nó. Để loại bỏ mùi hôi bạn có thể dùng muối xát lên hết da vịt.

Tiếp đó, bạn hãy cắt đôi một quả chanh tiếp tục xát một lượt quanh vịt, rửa sạch lại với nước và để cho ráo nước trước khi chế biến, khi luộc cho thêm một lát gừng đập dập vào nồi nước luộc giúp cho món vịt thơm ngon hơn.

cach-luoc-vit-ngon

Một cách khác giúp bạn loại bỏ mùi hôi của vịt là dùng gừng và rượu trắng vì hai thứ này chính là khắc tinh của vịt. Cách làm vô cùng đơn giản với gừng giã nhuyễn thêm ít rượu trắng rồi dùng hỗn hợp này bóp vịt thật kỹ thì mùi hôi sẽ không còn nữa khiến món ăn trở nên hoàn hảo.

Cách luộc vịt ngon

Muốn luộc vịt ngon bạn nên bỏ thêm một chút gừng tươi: nướng thơm vàng ½ củ gừng sau đó cạo sạch vỏ. ½ củ gừng còn lại, bạn cạo vỏ rửa sạch sau đó đem đập dập rồi bỏ vào nồi nước luộc.

Ngoài ra bạn có thể bỏ thêm vài giọt rượu trắng vào vừa giúp món ăn thơm vừa khiến vịt nhanh mềm.

luoc vit

Hoặc bạn có thể cho hành khô: Hành khô bạn đem cắt chân rồi cũng nướng cho thơm vàng rồi bỏ vào nước luộc vịt giúp loại bỏ mùi hôi giúp món vịt thơm ngon  ai cũng thích mê.

Ngoài ra, để vịt luộc thêm đậm đà bạn có thể bỏ thêm một chút muối vào để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link