Con gái thấy bố liền trốn đi, khi tìm ra nguyên nhân mẹ rơi nước mắt vì xúc động

( PHUNUTODAY ) - Bé Tiểu Linh ở Trung Quốc, 6 tuổi, sống với mẹ. 3 năm trước, bố mẹ bé đã li dị, nên bé không thể nhớ được mặt bố. Thế nhưng khi được đoàn tụ, bé liền trốn đi. Sau khi biết được nguyên nhân, mẹ rơi nước mắt vì xúc động.

Con gái thấy bố liền trốn đi

Bé Tiểu Linh ở Trung Quốc, 6 tuổi, sống với mẹ. 3 năm trước, bố mẹ bé đã li dị, nên bé không thể nhớ được mặt bố. Thậm chí, cũng không biết được bố mình là ai, tên họ là gì. Vào sinh nhật lần thứ 6 của Tiểu Linh, mẹ bé cho phép bố được đến gặp con. Vậy nhưng, khi vừa đoàn tụ với người bố xa cách lâu ngày, Tiểu Linh không hề vui vẻ, thậm chí còn la hét, chạy trốn, không dám nhìn thẳng vào mặt bố. 

tre chay tron 2

Mẹ bé thấy vậy, tưởng bé chưa quen nên mẹ chạy lại dỗ dành. Nào ngờ, trong hai hàng nước mắt, Tiểu Linh thổn thức: "Người đàn ông ấy không phải bố con. Bao năm qua con có gặp ông ấy đâu. Thậm chí ông ấy cũng đâu sống với mẹ con ta kia chứ?" Nghe xong, mẹ Tiểu Linh chết lặng, không ngờ sự ích kỷ và cố chấp của cô đã khiến con gái phải chịu cảnh thiếu thốn tình phụ tử suốt nhiều năm ròng. 

Cha mẹ ly hôn, đừng bao giờ ngăn cấm người kia gặp mặt con

Cha mẹ ly hôn, đừng bao giờ ngăn cấm người kia gặp mặt con mình, dù bạn căm ghét đối phương đến mức nào chăng nữa, nhất là những sự kiện quan trọng của con như sinh nhật, lễ tốt nghiệp... Hãy nhớ rằng, "một giọt máu đào, hơn ao nước lã". 

tre chay tron

Trong cuộc chia ly này, người tổn thương nhất không phải là cha mẹ, mà chính là con cái, vì không thể sống trong một mái ấm trọn vẹn, chịu nỗi đau chia ly từ khi còn quá bé. Thế nên, cha mẹ, đừng cấm đoán người kia đoàn tụ, hay bày tỏ tình thương với con. Hãy tạo điều kiện hết mức để con cảm thấy bản thân được hạnh phúc, không cảm thấy cô đơn và tủi thân với bạn bè.

TAGS:dạy con
Theo:  khoevadep.com.vn copy link