Khi đàn ông mang "án oan" vì vợ “hiền”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chẳng biết từ khi nào cái từ “vợ” đã được thay tên đổi họ. Giờ mới yêu nhau đã thấy nam thanh nữ tú gọi nhau là “vợ - chồng”. Còn cưới nhau xong thì vợ không còn là vợ mà là “sư tử nhà”, là “cục nợ”.

Tôi không phủ nhận ý kiến cho rằng thời nay chẳng tên đàn ông nào dám đưa tiêu chí hiền thục ngoan ngoãn lên đầu khi chọn vợ. Nếu mà thế thì chắc là ở giá cho nó lành vì lấy đâu ra người như vậy mà đòi rước về làm vợ.

Tôi đã gặp rất nhiều gã đàn ông đắm đuối trong cơn say và phun ra chuyện gia đình. Nhiều người không giấu nỗi thất vọng khi phát hiện ra vợ mình không phải là người biết điều, biết xử sự như trước đây mình từng hy vọng. Tôi không có ý định cho rằng đàn bà thời nay ích kỷ và nanh nọc nhưng dường như sau khi lấy chồng họ đã thay đổi rất nhiều.

Đàn bà ngày càng bình đẳng và đi theo xu hướng chủ nghĩa cá nhân nhiều hơn. Mọi sự hy sinh trong gia đình, nhất là với gia đình chồng đều được vợ đưa ra bàn hội nghị nhiều lần như một sự nhắc nhở chồng không có hồi kết. Sự hy sinh có điều kiện đối với bố mẹ chồng, gia đình chồng được các bà đay nghiến không ngừng khi vợ chồng có mâu thuẫn.

chồng

Đến nỗi mà ở nhiều nhà, bố mẹ chồng khiếp vía con dâu. Nhất cử nhất động đều phải nhìn mặt con dâu mà lựa. Thời nay quả thật là cưới vợ cho con về, mẹ chồng lại thêm gánh nặng chứ không hẳn là có sự chia sẻ. Ở riêng thì lo đằng ở riêng. Con dâu ở chung với gia đình chồng thì bố mẹ chồng càng “hãi”. Thời nay làm gì có con dâu, chỉ có các bà dâu hay mẹ dâu mà thôi.

Còn các ông chồng thì gọi vợ bằng các tên mỹ miều như gấu mẹ, sư tử, cục nợ, cảnh sát, 113… Buồn cười nhất là anh bạn mới cưới vợ, đang liên hoan vui vẻ với bạn bè thì có điện thoại gọi. Nhìn mặt chàng ta biến sắc khi rút điện thoại ra, cậu bạn ngồi bên vột giật lấy máy. Trên điện thoại hiển thị dòng chữ “113 khẩn” kèm hình của vợ mới cưới. Đến nước này thì cả hội phải giải tán sớm, vì không chỉ chủ nhân của cuộc gọi sợ mà cả bạn bè cũng... khiếp. Cô vợ mới cưới có thể xuất hiện bất cứ khi nào và bàn tiệc hạ màn ngay khi nàng tới.

Hay đàn ông giờ không còn biết dạy vợ. Ông bà xưa có câu: “Dạy con từ thửa còn thơ. Dạy vợ từ thửa bơ vơ mới về”. Sau một thời gian lấy chồng, các cô dâu hiền thảo đã biến chất, hiện nguyên hình thành những nanh nọc, lắm lời và rất đáng sợ.

Không chỉ làm cho chồng và bạn chồng sợ, các bà vợ còn thành lập hội liên hiệp những người phụ nữ bảo vệ lẫn nhau. Thời buổi công nghệ hiện đại, việc mở facebook để trao đổi thông tin, chia sẻ được chị em tận dụng triệt để. Lúc đầu chỉ là để đăng status về con cái, gia đình. Sau rồi đối tượng tập trung chủ yếu là các ông chồng.

Khổ thân đàn ông, đột nhiên thấy các bà đua nhau chỉ trỏ, điểm mặt chỉ tên các “phi vụ” mà chỉ nên lưu hành trong phạm vi gia đình. Nào lười tắm, lười đánh răng, lười giúp vợ việc nhà... đều được các bà vợ cập nhật hằng ngày. Thay vì góp ý với chồng thì các bà vợ lại công khai hết lên cho bàn dân thiên hạ ném đá. Khổ thân ông chồng, tốt đẹp thì chẳng nổi tiếng, xấu xa một tí chưa kịp che thì đã ầm ầm người comment, chia sẻ rồi like. Số lượng người thông cảm chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn người chê thì không thể nào đếm nổi.

Không chỉ trên facebook mà trong các trang diễn đàn, các mẹ các chị, từ trí thức cao đến bình dân học vụ, đều đua nhau góp ý các chiêu dạy chồng, nói xấu gia đình chồng. Điều kỳ lạ là những ca ngoại tình của vợ đều được các bà vợ xí xóa và tìm cách đổ tội cho đàn ông trong nhà. 

Hóa ra đã là đàn ông thì phải mang nhiều trọng trách lắm, từ việc lấy được vợ ngoan hiền đến việc dạy vợ, nuôi con. Gia đình hạnh phúc thì phụ nữ là người có công số 1. Còn trong trường hợp ngược lại thì mọi tội lỗi sẽ được tìm cách quy kết cho người chồng. 

Chẳng lẽ lại phải thành lập một trang facebook để cho các ông chồng có tội có cơ hội được giãi bày, được thanh minh. Nhiều người mang tiếng oan mà còn không có một thời điểm nào được nói. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT