Khi đến tuổi trung niên, chỉ cần làm được 3 điều này thì cuộc sống sẽ yên ổn

09:30, Thứ năm 03/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Công việc chỉ là phương tiện kiếm sống. Nó không có trách nhiệm mang lại cho bạn niềm đam mê, cũng không có trách nhiệm mang lại cho bạn niềm vui.

Che giấu cảm xúc và hỗ trợ gia đình

Cuộc sống này chúng ta chẳng bao giờ biết được một người đàn ông phải chịu nhiều khủng hoảng và áp lực như nào.

Tuổi trung niên của mỗi người đều là sự hỗn loạn. Họ chẳng thể buông bỏ người già và người trẻ. Chúng ta, những người muốn chăm sóc gia đình, không có thời gian để khóc vì chính chúng ta còn phải đối mặt với cuộc sống này. Chúng ta chẳng thể mong manh vì xung quanh còn nhiều người dựa vào mình. Khi con người đến tuổi trung niên thì họ phải học cách tự chữa lành vết thương trong sự im lặng.

Khi con người đến tuổi trung niên thì họ phải học cách tự chữa lành vết thương trong sự im lặng. (ảnh minh họa)

Khi con người đến tuổi trung niên thì họ phải học cách tự chữa lành vết thương trong sự im lặng. (ảnh minh họa)

Đặt cảm xúc ở phía sau và đặt công việc lên hàng đầu

Khi còn trẻ chúng ta không thể chịu đựng được bất kỳ sự bất bình hay rắc rối nào, phần lớn là tức giận và phàn nàn.

Bây giờ khi mọi thứ được đặt lên hàng đầu, đặt công việc lên hàng đầu và cảm xúc đứng thứ hai. Sự thức tỉnh của những người đến tuổi trung niên chính là họ hiểu công việc là dể trưởng thành và nuôi sống gia đình chứ không phải để cạnh tranh với người xấu.

Công việc chỉ là phương tiện kiếm sống. Nó không có trách nhiệm mang lại cho bạn niềm đam mê, cũng không có trách nhiệm mang lại cho bạn niềm vui. Nếu bạn đòi hỏi quá nhiều giá trị tình cảm, bạn sẽ chỉ mất thăng bằng về mặt tinh thần và rơi vào mâu thuẫn hơn mà thôi.

Công việc chỉ là phương tiện kiếm sống. (ảnh minh họa)

Công việc chỉ là phương tiện kiếm sống. (ảnh minh họa)

Một người trung niên trưởng thành, hiểu được lý do mình muốn làm sẽ kiên định hơn và ít cảm xúc hơn. Họ làm việc tận tâm và không tiêu tốn bản thân vào những việc tầm thường.

Chấp nhận những điều bình thường và sống một cuộc sống tốt đẹp một cách nghiêm túc

Khi còn trẻ chúng ta lúc nào cảm thấy mình sẽ mạnh mẽ, đạt được bất kỳ điều gì mình muốn. Nhưng sau khi trải nghiệm nhiều điều, chúng ta mới nhìn rõ được hướng đi của cuộc đời và hiểu được giới hạn dựa trên khả năng của mình. Nếu một người trung niên không hiểu được điều này, nó sẽ làm tăng thêm sự rắc rối mà thôi.

Dù là người thành công hay nghèo khó thì mỗi người đều có năng lực, số phận, khả năng riêng. Nhưng dù là ai đi chăng nữa thì chỉ cần bạn hài lòng với nơi mình đang sống thì đó chính là hạnh phúc.

ve-goa7

Là một người bình thường là số phận của hầu hết mọi người, không cần phải chỉ trích bản thân gay gắt, cũng chẳng cần phải buồn bã.

Yên tâm chấp nhận những điều bình không có nghĩa là người trung niên đã chấp nhận số pận của mình mà là họ có thể nhận ra và thấu hiểu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: tuổi trung niên