Khi dung lượng Zalo quá tải? chỉ cần 1 phút "giải phóng", mà không sợ xóa nhầm file quan trọng

16:36, Thứ sáu 16/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Zalo giờ đây là ứng phổ biến không thể thiếu của người Việt, vì dùng nhiều nên sẽ lưu trữ nhiều làm cho ứng dụng Zalo quá tải, nên thỉnh thoảng ban phải "dọn dẹp" xóa bớt những gì không cần thiết để giải phóng cho dung lượng nhẹ bớt.

Muốn kiểm tra dung lượng sử dụng của Zalo, bạn vào trang Cá nhân > Dung lượng và dữ liệu. Tại đây, bạn có thể kiểm tra tổng dung lượng Zalo trên thiết bị, xem lại và dọn dẹp các dữ liệu cũ. Thông số hiển thị có thể khác với trang quản lý dung lượng của hệ thống do khác biệt trong cách tính toán.

Cụ thể, để giải phóng dung lượng Zalo trên điện thoại, bạn có thể xóa bộ nhớ đệm, xóa ảnh và video không cần thiết hoặc xóa dữ liệu trò chuyện. Hiện nay, việc xem lại và xóa các dữ liệu này đã được tích hợp vào mục "Dữ liệu trên máy".

bo nho zalo qua nang

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên thiết bị và đăng nhập vào tài khoản Zalo.

Bước 2: Chọn vào biểu tượng Cá nhân ở góc dưới bên phải màn hình.

Bước 3: Chọn Dữ liệu trên máy

Bước 4: Tại đây, bạn sẽ thấy dung lượng của bộ nhớ đệm đang sử dụng > Nhấn vào Dọn dẹp bộ nhớ đệm.

Bước 5: Ứng dụng cũng sẽ hiển thị ảnh/video/file lớn hơn 5MB để người dùng có thể "Xem và dọn dẹp".

Bước 6: Xem và dọn dẹp dữ liệu trò chuyện.

Zalo cũng lưu ý người dùng: Do cơ chế lưu trữ trên thiết bị, người dùng cần sao lưu dữ liệu để có thể khôi phục lại khi chuyển sang thiết bị mới. Để lưu trữ dữ liệu lên đám mây, giảm dung lượng Zalo trên thiết bị, người dùng có thể sử dụng dịch vụ bảo toàn dữ liệu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: