Khi nào mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc kết thúc?

12:23, Thứ năm 13/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Dự báo, một đợt không khí lạnh yếu sắp tràn xuống Bắc Bộ, tạm thời chấm dứt hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm.

Miền Bắc đang trải qua những ngày mưa phùn, sương mù và nồm ẩm kéo dài. Nhiệt độ bắt đầu tăng nhưng độ ẩm cao gây cảm giác khó chịu. Kiểu thời tiết này cũng gây ra nhiều bất tiện cho người dân. Việc tham gia giao thông trở nên khó khăn do tầm nhìn giảm; nền nhà, tưởng nhà ẩm ướt gây nấm mốc, mùi hôi...

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết, ngày 15/4, Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh yếu. Nhờ đó, hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm sẽ chấm dứt.

Tuy nhiên, đợt không khí lạnh này không mạnh. Dự báo, nó chỉ duy trì tác động trong khoảng ngày 15/4 đến sáng 16/4 sẽ kết thúc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo chuyên gia, thời tiết nồm ẩm như hiện nay là phù hợp với quy luật hàng năm. Thông thường phải hết tháng 4, hiện tượng nồm ẩm mới giảm dần.

Trước khi đón không khí lạnh, từ nay đến 14/4, mưa phùn, sương mù, nồm ẩm vẫn là hình thái thời tiết chủ đạo ở miền Bắc. Cụ thể, khu vực Đông Bắc bộ tiếp tục có sương mù, mưa phùn và mưa nhỏ vào đêm và sáng, trời nhiều mây, nồm ẩm. Khu vực Tây Bắc bộ sáng sớm có sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu Tây Bắc đêm không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Từ nay đến 14/4, Hà Nội có sương mù, mưa phùn và mưa nhỏ vào đêm và sáng, trời nồm ẩm, nhiệt độ trong ngày dao động từ 23-27 độ C. Từ đêm 14/4 đến ngày 15/4, có mưa giông, nhiệt độ ngày 15/4 dao động từ 22-25 độ C.

Dự báo, cuối tuần này mưa và nồm ẩm kết thúc ở Bắc bộ, trời hửng nắng, nền nhiệt tăng nhanh, nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ C.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nửa cuối tháng 4, Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ khả năng sẽ đón một đợt nắng nóng cục bộ. Trong khi đó, miền Đông Nam Bộ vẫn còn nhiều ngày nắng nóng. Cụ thể:

- Phía Tây Bắc Bộ, đêm 14-15/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 18-22/4 có nắng nóng cục bộ.

- Phía Đông Bắc Bộ, đêm 14-15/4 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to từ đêm 14-15/4; vùng núi phía Tây có nắng nóng cục bộ từ ngày 18-22/4.

- Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 15-18/4, chiều tối và tối có mưa rào, dông rải rác. Đề phòng các khu vực mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền