Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về việc 'chuyển sang học trực tuyến khi có học sinh mắc Covid-19'

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định đơn vị không đưa ra phát ngôn "chuyển sang học trực tuyến khi có học sinh mắc Covid-19".

Ngày 11/4, trên một số diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin "Hà Nội sẵn sàng chuyển sang học trực tuyến khi có học sinh mắc Covid-19".

Đây đang là thời điểm học sinh các cấp chuẩn bị cho kỳ thi kiểm tra cuối học kỳ 2. Ngoài ra, thời gian này,  học sinh các lớp cuối cấp (lớp 9 và lớp 12) bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng như thi tuyển vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT. Điều này khiến nhiều phụ huynh và học sinh hoang mang, lo lắng.

ha-noi-chuyen-sang-hoc-truc-tuyen-01

Bên cạnh đó, với các gia đình có con nhỏ, học mẫu giáo thì việc chuyển sang học trực tuyến cũng gây ra rất nhiều khó khăn khi cha mẹ vẫn phải đi làm bình thường.

Mới đây, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đã bác bỏ thông tin này.

Cụ thể, ngày 12/4, trả lời báo chí về thông tin trên, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định đơn vị không có bất kỳ phát ngôn nào liên quan đến việc địa phương sẵn sàng chuyển sang học trực tuyến nếu có học sinh nhiễm Covid-19.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Cương cho biết thêm, trong các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ, Sở GD&ĐT Hà Nội đều lưu ý các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có dịch Covid-19. Các nhà trường vừa tiến hành dạy học vừa phải chuẩn bị các điều kiện về y tế, trang thiết bị, tập huấn quán triệt cho đội ngũ trong phòng, chống dịch bệnh. Sở cũng yêu cầu các nhà trường rà soát điều kiện cơ sở vật chất, đường điện, hệ thống cây xanh, bếp ăn bán trú, giao thông... để đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, số ca mắc Covid-19 trong thời gian gần đây có xu hướng gia tăng. Trong tuần đầu của tháng 4, Hà Nội ghi nhận 67 ca mắc, số mắc tăng 44 trường hợp so với tuần trước đó; cộng dồn năm 2023, Hà Nội ghi nhận 263 ca mắc.

Trên thực tế, một số trường đã ghi nhận học sinh nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, theo hướng dẫn, khi trẻ nhiễm bệnh, phụ huynh sẽ thông báo với giáo viên chủ nhiệm cho trẻ nghỉ đến khi khỏi bệnh; giáo viên cùng các học sinh khác vẫn tiếp tục dạy và học bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link