Người bán mực tiết lộ: Cách phân biệt mực trứng nuôi tự nhiên và mực trứng nhân tạo làm giả, tinh ý biết ngay

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây chị em có thể dễ dàng phân biệt được mực trứng thật tự nhiên không phải đồ giả, độc hại ảnh hưởng sức khỏe.

Tràn lam mực trứng giả giá rẻ bất ngờ

Mực trứng hay còn gọi là mực sữa, mực cơm, có kích thước nhỏ dài khoảng 5-12cm, bên ngoài có màu đỏ cánh gián. Loại mực này thường được ngư dân đánh bắt nhiều nhất vào mùa sinh sản kéo dài từ tháng 2 đến tháng 5.

Mới đây, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện một video cho thấy quá trình làm mực trứng giả khiến nhiều người bàn luận sôi nổi. Trong video miêu tả một người nhanh tay dùng những viên màu trắng, đây được cho là mực trứng giả để nhét vào bên trong ruột của một con mực ống, cứ tiếp tục như thế là đã cho ra đời những kí mực trứng và bán trên thị trường.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ trước thủ đoạn này khi xem qua video, đã hô biến những con mực ống thành mực trứng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, nhiều bình luận của người dùng cũng cho thấy sự bất thường khi họ ăn mực trứng như có mùi bất thường, có màu đen, hoặc khi ăn có cảm giác như giấy, nhạt vị không ngon như mực trứng thông thường.

mua-muc-trung-chi-can-bop-nhe-vao-cho-nay-dam-bao-100-trung-day-u-tuoi-roi-roi-muc-trung-ban-muc-trung-1543110073-83-width600height400

Mực trứng giả được làm từ gì?

Hiện nay, chưa có thông tin chính xác mực trứng giả được làm từ gì. Tuy nhiên, trong video trên nhiều người bình luận cho rằng ở địa phương họ thường dùng trứng của loài mực nang để nhét vào mực trứng, bởi trứng mực nang thường rẻ hơn. Điều này sẽ giúp làm nên những con mực trứng có giá bán cao hơn.

Mặc dù vậy, bất kể mực trứng giả được làm từ gì thì bạn cũng không nên chọn mua những con mực này để chế biến món ăn, bởi nguy cơ đe dọa sức khỏe là rất cao khi không biết rõ nguồn gốc.

Cách chọn mua mực trứng tươi ngon

Đối với mực trứng tươi, bạn chỉ nên chọn mua vào thời điểm mực sinh sản là khoảng tháng 2 đến tháng 5 hằng năm, những thời gian khác sẽ có rất ít trứng hoặc nguy cơ mua phải mực giả là khá cao.

ngo-ngang-truoc-thu-doan-lam-muc-trung-gia-khien-dan-tinh-xon-xao-202303161127328425

Đồng thời, để phân biệt được mực trứng thật tự nhiên và mực trứng giả bạn nên nhìn vào phần đầu mực không tách rời khỏi thân, túi mực còn nguyên không bị dập. Bên ngoài da mực trứng không bị trầy xước mà có màu óng ánh. Mực có màu mắt xanh trong, không bị đục và trên thân mực có nhiều chấm nhỏ. Ngoài ra, khi mua mực bạn nên kiểm tra xem trên cơ thể của con mực có dấu vết bị đụng chạm bất thường hay không. 

Bạn cũng có thể kiểm tra mực có nhiều trứng hay không bằng cách dùng tay bóp nhẹ vào thân mực, nếu bụng căng lên, trứng rơi ra khỏi đuôi là được.

bi-quyet-chon-muc-trung-ngon-beo-ngay-ma-chi-em-khong-nen-bo-qua 2

Tương tự, khi chọn mua mực trứng đông lạnh thì bạn nên quan sát chọn những con còn nguyên đầu, thân dính liền nhau. Kiểm tra ngày sản xuất, hạn sử dụng và nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn. Đồng thời, với những nguồn hàng có giá rẻ hơn bình thường bạn nên thận trọng một chút bởi mức trứng là món ăn được nhiều người yêu thích, nguồn hàng cũng không nhiều nên giá thành chưa bao giờ là rẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link