Mua dưa lê cứ nhìn vào điểm này biết ngay quả nào chín ngọt, nhiều nước, đảm bảo an toàn

( PHUNUTODAY ) - Muốn chọn những quả dưa lê chín già, vị ngọt, bạn chỉ cần nhìn vào phần rốn của quả.

Dưa lê là loại quả thơm ngon, mang lại sự tươi mát, được nhiều người yêu thích trong mùa hè. 90% quả dưa lê là nước nên loại quả này rất thích hợp dùng để giải khát trong những ngày nắng nóng.

Dưa lê còn chứa 9% carbohydrate, 0,1% chất béo và 0,5% protein... Hàm lượng vitamin C trong dưa lê cũng rất cao. Ăn dưa lê không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn giúp làm đẹp da, hạ huyết áp...

Dưa lê có mùi thơm, vị ngọt hấp dẫn khó cưỡng lại. tuy nhiên, không phải quả dưa lê nào cũng ngọt như ý muốn.

Theo kinh nghiệm của người nông dân trồng dưa, muốn chọn được quả ngon ngọt, ưng ý, bạn cần chú ý đến các vấn đề dưới đây.

Quan sát rốn quả dưa

cach-chon-dua-le-01

Phần khoanh tròn dưới đáy quả dưa chính là rốn của quả dưa. Khi mua dưa lê, bạn cần quan sát phần này. Khi quả dưa chín già thì phấn rốn tròn sẽ to ra. Quả có rốn càng tròn, càng đầy, đường kính càng lớn thì càng ngọt.

Ngửi mùi thơm của dưa

Bạn có thể cầm quả dưa lê lên và ngửi thử mùi thơm của nó. Những quả dưa chín sẽ có mùi thơm rõ ràng. Nếu dưa còn non, chưa chín thì mùi thơm sẽ nhẹ, thậm chí không có mùi.

Quan sát màu sắc

cach-chon-dua-le-012

Hàm lượng đường trong dưa có liên quan đến thời gian quả dưa được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Dưa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng dài thì vị càng ngọt. Những quả dưa có màu xanh vàng thường là dưa chín già, có độ ngọt đậm.

Những quả dưa có vỏ toàn màu xanh hoặc quá trắng, nhạt màu thường chưa đủ độ chín, vị kém thơm và ngọt.

Độ cứng của quả dưa

Khi mua dưa, hãy ấn nhẹ vào rốn quả dưa để kiếm tra. Thấy có độ đàn hồi nhẹ thì là dưa đã chín. Nếu quá cứng hay quá mềm thì đều không nên mua, một là dưa vẫn con non, hai là dưa để lâu bị hỏng nên bị mềm.

Khi mua dưa lê, hãy chọn những quả lành lặn, không bị trầy xước. Đặc biệt, không mua những qua bị va đập, dập nát. Dưa lê vốn nhiều nước. Một khi bị va đập, dưa sẽ rất nhanh thối.

Cuống dưa

cach-chon-dua-le-03

Khi mua các loại trái cây, một bước không thể bỏ qua chính là nhìn vào phần cuống. Nên mua những quả dưa lê còn cuống. Đấy là dấu hiệu cho thấy quả dưa mới được thu hoạch, hương vị sẽ tươi ngon nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link