Khóa vali có 1 cơ chế đặc biệt, ấn vào đó để mở vali khi quên mật khẩu

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may quên mật khẩu của vali, bạn có thể thử những cách dưới đây để mở nó.

Việc sử dụng vali có mật khẩu sẽ giúp đồ đạc của bạn được bảo quản tốt hơn, tránh trường hợp những người có ý đồ xấu có thể dễ dàng mở và lục vali khi bạn không có mặt.

Tuy nhiên, việc sử dụng vali có mật khẩu đồng nghĩa với việc bạn có thể quên mật khẩu và không thể mở được vali khi cần thiết.

Trên thực tế, không phải không có cách để mở vali khi bạn quên mật khẩu.

Nếu chẳng may quên mật khẩu, bạn có thể thử các mẹo dưới đây để tìm cách mở khóa.

Dò mật khẩu thủ công

Đầu tiên, bạn hãy xoay cạnh bên của khóa vali ra và xoay từng đĩa số rồi quan sát. Bạn sẽ thấy ở một bên của mỗi đĩa khóa có một cái lỗ.

Giờ hãy xoay cho 3 cái lỗ này cùng hướng ra ngoài, cùng xếp thẳng hàng.

mo-khoa-vali-01

Khi thấy 3 lỗ đã thẳng hàng, hãy xem dãy số bên ngoài là gì. Lưu ý, đây chưa phải mã số đúng của vali đâu nhé.

Giờ hãy lần lượt xoay từng đĩa khóa về bên phải, mỗi lần 1 đơn vị.

Ví dụ, số ở vị trí 3 lỗ khóa thẳng hàng là 2-3-1 thì xoay tiếp một nấc về bên phải là 3 - 4 - 2. Cứ tiếp tục xoay tịnh tiến như vậy khoảng 10 lần là bạn có thể mở được khóa vali.

Ổ khóa 3 số thường được cấu tạo bởi lẫy khóa, 3 lỗ khóa và 3 đĩa xoay mật khẩu (phần in số).

Để bạn có thể tùy ý chọn mật khẩu, phần đĩa xoay và lỗ khóa được thiết kế riêng biệt và nối với nhau bằng một cái chốt. Chỉ cần nhấn vào chốt, bạn có thể xoay các đĩa một cách độc lập, chọn một mật khẩu phù hợp. Sau khi thả ra, chốt sẽ được nối lại và vali của bạn đã có một mật khẩu mới.

mo-khoa-vali-05

Có thể hiểu rằng các đĩa xoay in số và lỗ khóa thực chất hoàn toàn độc lập với nhau. Muốn mở khóa, bạn không cần thiết phải biết số đĩa là gì. Bạn chỉ cần xoay các lỗ khóa (chính là phần lỗ mà chúng ta nhìn thấy và xoay ra phía ngoài) vào đúng vị trí là có thể mở khóa.

Vì vậy, thao tác này thực chất không phải là dò số mà là đẩy dần lỗ khóa vào đúng vị trí.

Mở khóa vali bằng tiền polymer

Lựa chọn một tờ tiền polymer mới nhất để tạo độ cứng cáp. Nhét một góc tờ tiền vào khe số. Chỉnh số thứ tự trên bảng số lần lượt từ 0 đến 9. Lúc này, bạn cần phải làm từ từ và chú ý thật kỹ để cảm nhận sự khác biệt của tờ tiền khi đi qua các con số. Con số tạo ra sự khác biệt trên tờ tiền là số mà bạn cần ghi nhớ.

mo-khoa-vali-02

Lặp lại thao tác dò số tương tự với những hàng số còn lại.

Sau đó, bạn sẽ thu được một dãy số. Hãy sử dụng dãy số này để mở khóa vali. Nếu các con số này không chuẩn xác, bạn hãy cộng chúng với 5 (tức là quay lại 1/2 vòng) hoặc cộng với 7.

Nếu bước này cũng không được thì bạn có thể thử cách mở khóa vali khác.

Sử dụng kim để mở khóa vali

mo-khoa-vali-03

Bạn hãy chuẩn bị một chiếc đèn pin nhỏ có ánh sáng tốt và một chiếc kim. Tận dụng các khe hở giữa các dãy số và đưa cây kim vào khe đó. Xoay đĩa số để tìm rãnh hở. Quan sát xem con số hiện lên trên rãnh hở là số mấy và ghi nhớ chúng. Lần lượt thực hiện việc này với cả 3 hàng số.

Sau đó, nhập các số bạn ghi lại được và mở khóa. Nếu không đúng, bạn có thể cộng số đó với 5 hoặc 7 và thử mở lại.

Mở khóa vali mới

Với các vali mới, mật khẩu mặc định sẽ là 0 - 0 - 0. Bạn chỉ cần sử dụng con số này để mở vali là được.

Nhờ thợ sửa khóa

Nếu đã thử các cách mà không thể mở được khóa, lúc này bạn sẽ cần đến thợ khóa chuyên nghiệp. Bạn có thể đưa vali đến cửa hàng chính hãng để được bảo hành (với các loại vali đến từ thương hiệu lớn, bạn sẽ được hỗ trợ sửa khóa trong trường hợp cần thiết). Bạn cũng có thể tìm thợ khóa để xử lý tình huống này.

Lưu ý, có một loại ổ khóa vali đặc biệt mà cơ quan chức năng có thể mở để kiểm tra hành lý của hành khách mà không cần mật khẩu. Đó chính là ổ khóa TSA. TSA là viết tắt của Transportation Security Administration – Tổ Chức An Ninh Vận chuyển Hoa Kỳ. Tổ chức này đưa ra quy định về việc kiểm tra hành lý khi vận chuyển trên các sân bay quốc tế. Với khóa TSA, nhân viên an ninh sẽ sử dụng các khóa "master" để mở ổ khóa thay vì phải có mật khẩu hoặc phá khóa như các ổ khóa thông thường.

mo-khoa-vali-06

Các ổ khóa TSA sẽ được gắn ký hiệu kim cương đỏ. Đây chính là đặc điểm để phân biệt khóa TSA với các ổ khóa thông thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link