4 điều giúp bạn dẹp sạch thị phi, cuộc đời thanh thản đến già

09:29, Thứ tư 19/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Mối quan hệ càng thân thiết thì càng dễ sinh ra những ghẻ lạnh, để lại nhiều vết thương và khúc mắc. Cách tốt nhất để thoát khỏi tình trạng này chính là vạch trần mọi thứ ra ánh sáng.

Không cần phải thể hiện tất cả những gì mình biết, vì nhiều người không thích có ai đó biết nhiều hơn họ

Trong mắt người trưởng thành, không cho phép có kẻ mạnh tồn tại. Sự ưu tú của một người có thể lấn át hào quang của mọi người xung quanh, từ đó sinh ra sự ghen tị và thù hận.

Sự ghen tuông rất ít khi bắt nguồn từ những người xa lạ, nhưng lại thường sinh ra từ những người gần gũi nhất. Đôi bên càng thân thiết thì sự ghen tỵ càng mạnh mẽ. Thế nên người khôn biết giấu, kẻ mạnh không lộ.

hat

Dũng cảm là biết rằng mình có thể sẽ thua trước khi bắt đầu, nhưng vẫn làm điều đó không một chút do dự

Không sợ hãi, không quan tâm bất kỳ thứ nào khác cản đường mình, chỉ là bản lĩnh hời hợt. Sự dũng cảm thực sự không phải là không có sợ hãi. Đó là khi chúng ta tiến lên phía trước dù có sợ hãi.

Bản lĩnh không phải chỉ là phẩm chất, nó còn là một quyết định. Không ai sinh ra đã có sẵn sự dũng cảm, chỉ có những người tiếp tục trưởng thành thông qua những trải nghiệm biết rằng họ không thể làm được lần này đến lần khác.

hanh phuc

Cách tốt nhất để tháo gỡ khúc mắc là vạch trần ra ánh sáng

Mối quan hệ càng thân thiết thì càng dễ sinh ra những ghẻ lạnh, để lại nhiều vết thương và khúc mắc. Cách tốt nhất để thoát khỏi tình trạng này chính là vạch trần mọi thứ ra ánh sáng.

88

Nhưng có nhiều người thường cảm thấy việc đối mặt này rất xấu hổ, từ đó họ lúc nào che giấu những gì họ phải nói và không thể hiện rõ điều mà mình muốn. Che giấu, trốn tránh, bạn chẳng bao giờ có được giải pháp thực sự cho vấn đề, chỉ là tạm thời ngưng nó tái hiện.

Mọi thứ luôn có cách giải quyết, chỉ là bạn không biết mà thôi

Ở đời này vấn đề và giải pháp cùng tồn tại đồng thời. Chỉ là chúng ta cứ tập trung vấn đề mà lại quên tìm giải pháp. Cuộc đời của nhiều người như thể đi trong mê cung, nhất định phải có lối ra nhưng chưa tìm được ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: dẹp bỏ thị phi