Ông cha nhắc nhở: Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có cũng không lấy vợ tái giá, vì sao vậy?

08:17, Thứ tư 19/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Vì sao người xưa truyền dạy như thế? Nếu mua đất ven sông có sao không?

Có tiền đừng mua đất ven sông

Theo các cụ ngày xưa thì nếu có tiền nhất định không được mua đất ven sông. Dù mảnh đất đó có phì nhiêu đến mấy cũng không được mua.

Lý do là bởi ven sông có địa hình thấp, nếu trời mưa tơ, nước dâng thì lũ lụt chẳng có cách nào ngăn chặn cả. Sinh sống ở đây sẽ mất mạng cả gia đình.

Thế nhưng thời nay thì câu nói này đã không còn chính xác ở nhiều khía cạnh. Nhưng nếu bạn có ý định mua đất thì cần chú ý những chỗ như sườn đồi, chân đồi...Bởi đây là những nơi có địa hình hiểm trở, nguy hiểm.

maxresdefault-4

Hơn nữa, mua đất, xây nhà là một việ vô cùng quan trọng không thể kinh suất. Vì vậy khi chọn đất mua nhà, gia chủ cần phải xem xét vô cùng cẩn thận để có được mảnh đất, ngôi nhà ưng ý, phù hợp vận mệnh bản thân giúp gia chủ phát tài phát lộc, tránh những điều xui xẻo.

Thà lấy góa phụ chứ không lấy “nữ nhân tái giá”

Người xưa cực kỳ coi trọng ''tam hoàng tứ đức'' của người phụ nữ. Họ cho rằng phụ nữ đã lấy chồng thì phải theo chồng, một lòng thủy chung đến suốt đời, dạy dỗ con cái nên người.

Những người phụ nữ thời xưa cũng rất xem trọng danh tiết của mình. Nên nếu phụ nữ nào tái giá thì được xem là phạm tội tày định.

yy

Nhưng ''góa phụ'' ở đây là ý chỉ những người phụ nữ rơi vào thế bị động, vì chẳng ai muốn chồng mất cả. Cũng ó rất nhiều góa phụ sau khi chồng mất vẫn nhất định không đi bước nữa mà một lòng vất vả nuôi con khôn lớn. Đồng thời cố hết sức phụng dưỡng cha mẹ chồng, cho nên những cơ cực, dũng cảm, kiên cường của người phụ nữ ấy thường được người khác khâm phục.

co nhan

Chính vì vậy mà người ta có câu "thà lấy góa phụ chứ không lấy nữ nhân tái giá" là vì vậy.

Thời nay thì cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều. Nam nữ bình đẳng, tỷ lệ ly hôn cũng cao. Những người phụ nữ này hoàn toàn có thể tìm được hạnh phúc mới của mình mà chẳng bị dèm pha.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt