Khi về già, có 4 điều khiến ta phải hối tiếc nhất: Biết sớm để thay đổi, cuối đời chẳng phải khổ tâm

22:00, Chủ nhật 03/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi về già, bạn hối tiếc điều gì nhất trong cuộc đời?

Hối tiếc vì đã phung phí sức khỏe khi còn trẻ

"Cơ thể là vốn làm cách mạng", câu này sẽ không bao giờ lỗi thời. Nhiều người đánh đổi cơ thể mình lấy mọi thứ trước 60 tuổi, để rồi sau 60 tuổi, họ đánh đổi mọi thứ để lấy lại sức khỏe.

Trên đời không có gì quan trọng hơn sức khỏe của bản thân, không có một cơ thể khỏe mạnh, có sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ đồng thì cũng đã sao?

Lý do khiến chúng ta ngưỡng mộ những người trẻ là vì khi còn trẻ, chúng ta có thể hối hận và thay đổi bất cứ lúc nào, nhưng một khi đã già, có rất nhiều thứ không thể thay đổi được.

Vì vậy, khi còn trẻ, làm hết mình, chơi hết mình nhưng cũng đừng ngó lơ sức khỏe, đừng để bản thân phải ngồi đó thở dài khi tuổi già sức yếu.

Đừng bao giờ bán sức khỏe để lấy tiền bạc. Bởi có tiền nhiều rồi dùng nó để chi trả trong bệnh viện thì cũng chẳng thể nào hạnh phúc nổi.

Ly hôn ở tuổi trung niên, giờ già cô đơn một mình

Nỗi cô đơn bủa vây của nhiều người cao tuổi. Có nhiều người lúc có hạnh phúc, vợ con đề huề không biết trân trọng. Chỉ vì phút sai lầm nhất thời mà phải đánh mất đi thứ quan trọng nhất.

Cũng có gia đình ly hôn ở tuổi trung niên, lý do là hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau, chẳng thể chung sống được nữa nên chia tay.

Tới tuổi già thì mới nhận ra không có người bạn đời bên cạnh lúc ốm đau, khỏe mạnh, lúc buồn vui chính là cô đơn nhất.

images (86)

Ý nghĩa của hôn nhân là đồng hành cùng nhau, khi còn trẻ tới lúc bạc đầu, cùng nhau đi dạo, dù tới đâu cũng không cảm thấy cô đơn. Hối tiếc nhất của bạn là gì? Chắc hẳn là một vết sẹo không thể tự xóa được. Chỉ khi nếm trải những kết quả tồi tệ thì chúng ta mới hối hận, nhưng đã chẳng thể nào thay đổi được nữa.

Cuộc sống, dù tiếc nuối có nhiều nhưng hạnh phúc cũng không thiếu. Theo đuổi hạnh phúc nhiều hơn nhớ ít lại những điều tiếc nuối, cuộc đời theo đó có nhiều niềm vui hơn.

Dành quá ít thời gian cho con cái, khi về già con cũng không chăm nom

Khi được hỏi những người già điều gì khiến họ hối hận nhất, có lẽ câu trả lời chính là ngày xưa dành quá ít thời gian cho con cái, lúc nào tất bật kiếm tiền bên ngoài.

Tới lúc con cái lớn lên cũng phải tất bật kiếm tiền, chẳng thể về thăm nom cha mẹ thường xuyên được nữa. Thế nên khi trẻ con nhỏ, cha mẹ nên thường xuyên bầu bạn, ở bên cạnh con. Khi cha mẹ về già, con cái cũng như chim về tổ, thường về quê thăm cha mẹ.

Hối hận vì không làm việc chăm chỉ khi còn trẻ

Có một câu nói như này: Trẻ không làm, già ăn bám. Quãng thời gian tươi đẹp của tuổi trẻ thường trôi qua rất nhanh, khi chợt tỉnh giấc, nhìn mái tóc bạc, mới nhận ra mình chẳng đạt được gì.

Hầu hết mọi người đều sống theo đám đông, khi người khác học thì mình cũng học, người khác làm thì mình cũng làm, người khác giải trí thì mình cũng giải trí.

Để có được thứ mà người khác không có, bạn phải trả một cái giá mà người khác sẽ không trả, đặc biệt là khi bạn còn trẻ.

Vì vậy, khi vẫn còn thời gian, năng lượng và thể lực để làm việc chăm chỉ, hãy lập một kế hoạch thiết thực càng sớm càng tốt, và sau đó bắt đầu từng bước một hiện thực hóa nó, ông Trời sẽ không phụ kẻ có công.

Hãy nắm bắt hiện tại, trân trọng từng khoảnh khắc và làm những gì bạn cần làm khi còn trẻ!

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc